เรื่องการใช้บริการโฮสติ่ง

เรื่องการใช้บริการโฮสติ่ง

ข้าพเจ้านาย guy852
อยากถามพี่ๆในบอร์คว่าถ้าท่านเป็นผู้บริการโฮสติ่ง แล้วลูกค้า เซตใน CP (ซึ่งมันทำให้ใช้งานไม่ได้ด้วยรึ?) จนระบบใช้งานไม่ได้ แล้วมาเปลี่ยนรหัสผ่านของลูกค้าเป็นเริ่มต้นซึ่งลูกค้านั้นใช้รหัส นั้นเป็น DataBase แล้วทำให้ไม่สามารถเข้าเว็บได้เลยคุณว่าสมควรหรือไม่?

ในมุมมองของผู้ใช้บริการ?

ในมุมมองของจันยาบรร?

คุณคืดว่าการให้บริการของเขาสมควรที่จะกระทำแบบนี้หรือไม่

ไม่มีใครออกความเห็นเลยรึครับท่าน

แหมจะให้คนตอบ ก็หัดถามให้มันรู้เรื่องสิครับน้อง
พิมพ์ผิดๆถูกๆ แถมสำนวนอ่านแล้วปวดหัว รายละเอียดก็ไม่มี
:pimp:

จริงๆครับ อ่านแล้วปวดหัว และ จับในความไม่ได้ :angryfire:

กระทู้ขยะ…

กระทู้ขยะ?

<_< ใช่สิเนอะผมมันขยะสังคม อยู่แล้วนี้
สอบไม่เคยได้เกิน 3.00 สักทีโพสกระทู้ก็ไม่มีคนสนใจ
ไม่มีคนตอบมาว่าเรา… เข้าใจนะครับ

ผมนะมัน ขยะ สังคม

ขอตอบคถามล่วงหน้าครับ

:wink: ผมไม่ได้อ้างอิงใครด้วยลายเซ็นนะครับอยากรับ รับเอง

ของตอบกระทู้อย่างเดียวนะครับ
เค้ามีสิทธิ ครับ ถ้า มันเป็นเรือ่งความปลอดภัย
แต่อ่านไม่รู้เรื่องเหมือนกันนะ ไม่รู้ว่า เข้าใจผิดหรือเปล่า

ใจเย็นๆ น้องกาย เรื่องเรียน ไม่ถึง 3.0 พี่ว่าไม่เห็นมันจะเกี่ยวตรงไหนเลยนิ…

พี่เองก็ไม่เคยถึง 3.0 เลย แม้แต่เทอมเดียว ตั้งแต่เรียนมา แต่ก็บากบั่นมาจนจย วศบ. นะครับ อย่าดูถูกตัวเอง!!!

เรื่องที่เราปรับ CP แล้วจะมีผลกระทบกับเครื่องนั้น พี่ยังไม่เคยเจอ ยกเว้นว่าจะไปปรับในส่วนอื่นๆ ด้วย

บางที Admin เอง ยังไม่ชำนาญ แล้วหาที่มา ที่ไป ของปัญหาไม่ได้ ก็โทษเว็บแปลกๆ แผลงๆ เอาไว้ก่อนครับ

จากประสปการณ์ ยังไม่เคยมีลูกค้าคนไหน ปรับ CP แล้วมีปัญหากับเครื่องของพี่เลยครับ

และโดยมารยาท เจ้าของโฮส ควรแจ้งลูกค้าก่อนเสมอครับ เวลาที่มีปัญหา B)

จริงๆครับ อ่านแล้วปวดหัว และ จับในความไม่ได้ :angryfire:

กระทู้ขยะ…

ก็ขอโทษครับ กระทู้ขยะหนะครับตอนนั้น อ่านตอนที่ยังไม่แก้ไข้ มันปวดหัวจริงๆนิครับ ไม่รู้เรื่องเลยละ :lol:

อ่านแล้วปวดหัวใจเหมือนกัน … ต้องใช้วิทยายุทธ์ในการเดา จึงพอเข้าใจคำถามได้บ้าง

  1. ของพี่เองเคยเจอบ่อยๆ ประเภทลูกค้าเข้าไป set redirection ใน mx-controller แล้วทำให้เข้าเว็บตัวเองไม่ได้ โทร.มาแจ้ง พี่ก็ต้องตามเข้าไปแก้ไขให้ค่ะ
  2. ในมุมมองของลูกค้า: ผู้ไม่รู้ย่อมไม่ผิด
  3. ในมุมมองของผู้ให้บริการ: มีหน้าที่บริการก็ต้องบริการกันต่อไปจนกว่าจะครบสัญญา
  4. ในมุมมองด้านจรรยาบรรณ: ถ้าลูกค้าสร้างปัญหาให้กับ Server ผู้ให้บริการก็มีสิทธิ์โดยชอบธรรม ที่จะเข้าไประงับการใช้บริการได้ แต่ทั้งนี้ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วยว่า ถุกระงับบริการเพราะสาเหตุอะไร

ครั้งต่อไป เรียบเรียงคำถามให้ดีก่อน แล้วค่อย Post นะคะ อย่างนี้ถ้าเป็นการเขียนคำตอบในกระดาษข้อสอบ มีหวังได้ ศูนย์ … ปล. พี่เองเรียนจบมาก็ได้แค่ 2.70 เท่านั้นเอง ไม่เห็น worry อะไรเลย ทำงานมาโดยใช้วุฒิ ม.6 แต่ได้เงินเดือนมากกว่าคนจบ ป.โท ซะด้วยซ้ำไป จนทุกวันนี้มีกิจการเล็กๆ เป็นของตัวเองแล้ว ก็ยังจ้างลูกน้อง จบ ป.ตรี มาทำงานให้ :angel:

ความเห็นส่วนตัวนะครับ…(ว่าที่ลูกค้า)

ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อน หรือแจ้งที่หลังก็ยังดีนะครับ เป็นมารยาทที่ดีและไม่เสียความรู้สึกด้วยนะครับ…

:wink:

อ่านคำถามน้องกายแล้วงงจริงๆ ครับ ยอมแพ้

เรื่องผลการเรียน ไม่ใช่สำคัญครับ ผมเกรด 2.xx ตลอด - -’’ ส่วนฝีมือด้านคอม คงเห็นแล้ว (แต่พอไปเทียบกะรุ่นพี่ผมคนนึง ผมกลายเป็นไม่รู้อะไรเรื่องคอมเลย แหะๆ)

  1. control panel มันไม่อนุญาตให้ปรับจนถึงขนาดที่ว่า server พังอยู่แล้วครับ (ต่อให้ใช้ webmin & virtual min ก็เหอะ)

  2. ผู้ให้บริการที่มี " จรรยาบรรณ " (น้องกายพิมพ์ผิดนะครับ) เค้าจะไม่พยายามไปเปลี่ยนรหัสผ่าน database ของผู้ใช้บริการหรอกครับ เพราะไม่มีความจำเป็น เว้นเสียแต่ว่ากู้ backup คืนหลังจากมันพังไป ซึ่งส่วนนี้เค้าก็จะแจ้งมาอยู่ดี (สำหรับผู้ให้บริการที่มีจรรยาบรรณนะครับ)

… (แต่พอไปเทียบกะรุ่นพี่ผมคนนึง ผมกลายเป็นไม่รู้อะไรเรื่องคอมเลย แหะๆ)

ถ้ารุ่นพี่คนนั้นกำลังจบ ผมอยากเชิญ /edit:ดื่มเหล้า/ ร่ำสุรา ด้วยจังครับ เผื่อจะได้ร่วมงานกัน :slight_smile:

[quote]ถ้ารุ่นพี่คนนั้นกำลังจบ ผมอยากเชิญ /edit:ดื่มเหล้า/ ร่ำสุรา ด้วยจังครับ เผื่อจะได้ร่วมงานกัน

[quote]ถ้ารุ่นพี่คนนั้นกำลังจบ ผมอยากเชิญ /edit:ดื่มเหล้า/ ร่ำสุรา ด้วยจังครับ เผื่อจะได้ร่วมงานกัน�

ฮั่นแน่ ออกพรรษา ก็จะชวนน้องเขาลงขวดเลยหรือครับ มันบาปนา… ว่าแต่ ผมไปด้วยได้ป่ะ :stuck_out_tongue: [/quote]
ขอเปลี่ยนจาก สุรา ที่แปลว่าเหล้า … เป็นเบียร์ไฮเนเก้นเย็นๆ สักเหยือก ได้ไหมค่ะ แบบว่าคออ่อน อะค่ะ ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นแล้ว สงสัย นัดต่อไป คุณ Pizzaman คงจะนัดเจอกัน แถวๆ ลานเบียร์ หน้า Central World Plaza แน่ๆ เลย … (ทายผิดให้บาทหนึ่ง) อิๆ :angel:

[quote] [quote] [quote]ถ้ารุ่นพี่คนนั้นกำลังจบ ผมอยากเชิญ /edit:ดื่มเหล้า/ ร่ำสุรา ด้วยจังครับ เผื่อจะได้ร่วมงานกัน

ขอออกความเห็นหน่อยนะครับ เพราะพอดีเป็นกรณีคล้ายกันกับของผมนะ
ผมเองวันนี้ได้ทำการปิดการให้บริการโดเมนไป 4 โดเมนเนื่องจากได้รับแจ้งจาก isp ที่ให้บริการผมอยูว่าเครื่องผมได้ทำการส่ง spam mail ไปยังโดเมนอื่น ๆ ซึ่งผมเองได้พยายามแจ้งลูกค้าอยู่ตลอดเวลาและแม้กระทั้ง reseller ของผมเองก็แจ้งให้เขาทราบถึงกฏระเบียบนี้ด้วย แต่จนแล้วจนรอดก็มีโดเมนที่ทำแบบนี้ในเครื่องจนได้ ซึ่งผมได้รับข้อมูลจาก isp ว่าเป็นโดเมนไหน ผมก็ได้ทำการระงับการให้บริการเว็บนั้นแล้วครับวันนี้ เนื่องจากผลของการกระทำของโดเมนดังกล่าวทำให้เครื่องผมติด black list spam mail ครับ :angryfire:

อ่านแล้วปวดหัวใจเหมือนกัน … ต้องใช้วิทยายุทธ์ในการเดา จึงพอเข้าใจคำถามได้บ้าง

  1. ของพี่เองเคยเจอบ่อยๆ ประเภทลูกค้าเข้าไป set redirection ใน mx-controller แล้วทำให้เข้าเว็บตัวเองไม่ได้ โทร.มาแจ้ง พี่ก็ต้องตามเข้าไปแก้ไขให้ค่ะ
  2. ในมุมมองของลูกค้า: ผู้ไม่รู้ย่อมไม่ผิด
  3. ในมุมมองของผู้ให้บริการ: มีหน้าที่บริการก็ต้องบริการกันต่อไปจนกว่าจะครบสัญญา
  4. ในมุมมองด้านจรรยาบรรณ: ถ้าลูกค้าสร้างปัญหาให้กับ Server ผู้ให้บริการก็มีสิทธิ์โดยชอบธรรม ที่จะเข้าไประงับการใช้บริการได้ แต่ทั้งนี้ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วยว่า ถุกระงับบริการเพราะสาเหตุอะไร

ครั้งต่อไป เรียบเรียงคำถามให้ดีก่อน แล้วค่อย Post นะคะ อย่างนี้ถ้าเป็นการเขียนคำตอบในกระดาษข้อสอบ มีหวังได้ ศูนย์ … ปล. พี่เองเรียนจบมาก็ได้แค่ 2.70 เท่านั้นเอง ไม่เห็น worry อะไรเลย ทำงานมาโดยใช้วุฒิ ม.6 แต่ได้เงินเดือนมากกว่าคนจบ ป.โท ซะด้วยซ้ำไป จนทุกวันนี้มีกิจการเล็กๆ เป็นของตัวเองแล้ว ก็ยังจ้างลูกน้อง จบ ป.ตรี มาทำงานให้ :angel:

กิจการเล็กๆ (จริงเหรอ?)

เนื่องจากผลของการกระทำของโดเมนดังกล่าวทำให้เครื่องผมติด black list spam mail ครับ :angryfire:

การโดน black list spam mail เราจะตรวจสอบได้อย่างไรบ้างครับพี่ :unsure:

[quote] [quote]ถ้ารุ่นพี่คนนั้นกำลังจบ ผมอยากเชิญ /edit:ดื่มเหล้า/ ร่ำสุรา ด้วยจังครับ เผื่อจะได้ร่วมงานกัน