Th***** อะไรเนี๊ยคือโฮสผมเอง ^^" เข้ามาอ่านกันนะจ๊ะ

สวัสดีครับ ^^"
คนที่อ่านแล้วเจอกระทู้ที่ th***** อย่า งง กันนะครับ
และไม่ต้องพยามหานะว่าเป็นของใคร ^^"
ขอโทษด้วยนะครับที่ทำให้โฮสชื่อ th นำหน้าต้องเสียอารมณ์ไปด้วย ขอโทษครับ_/|_

th***** ของผมเองครับ ThaiMX ^^“
วันนี้ขอผม ชี้แจง บ้างเน้อ จะฟังข้างเดียวแล้วว่าผม มันก็ดูจะเกินไปนิดนึงครับ อิอิ
เอาเป็นว่าผมจะพูดตรงๆ ทุกอย่างและทุกคำเลยนะ จะเสียชื่อเสียงก็ไม่เป็นไรครับ
ผมเชื่อว่าต้องมีคนที่ทำโฮสบางคน ที่เข้าใจผม ^^” อย่างน้อยเพื่อนผมเข้าใจผมซักคนนึงอ่ะ อิอิ

เอ…เริ่มตรงไหนก่อนดีหว่า… u_u

เริ่มตรงก่อนที่เค้าจะมาติดต่อละกันนะ
เพื่อนผมที่ทำโฮสเหมือนกัน เค้าบอกผมไว้แล้วว่าเค้าเอาลูกค้ามาให้ผมคนนึง
ผมก็ดีใจไปตามประสาน่ะแหละ เพราะว่าได้ลูกค้าเพื่ม อิอิ
แต่เพื่อนที่ทำโฮสเค้าเตือนผมแล้วนะ ว่าอย่าไปรับเลย เพราะที่เก่าเค้ามาบ่นให้เพื่อนผมฟัง
แล้วเพื่อนผมก็มาบ่นให้ผมฟังต่ออีกทีนึง 555+ (หูแฉะๆ) ผมก็ ok ถึงปัญหาจะมากมายก็ไม่เป็นไร
ผมก็คิดว่าน่าจะรับมือไหว ก็ ok รับเอาไว้ครับผม

ต่อมาประมาณ 2 อาทิตย์ มั้งหรือไม่ถึงหว่า…
เค้าก็มาเช่าของผม หลังจากที่จ่ายเงินแล้วผมก็ติดตั้งให้เค้านะครับ พอติดตั้งเสร็จ
ก็คุยกัน เรื่องนู้น เรื่องนี้ ไปเรื่อย ขอบอกตรงๆตามความรู้สึกเลยครับ ว่า เค้าถามคำถามซ้ำไปซ้ำมา
ผมส่งเมล์บอกวิธีใช้ไปแล้ว ผมถามเค้าว่าอ่านรึยังครับ เค้าก็ว่าอ่านแล้วนะ แต่ก็ยังถามอยู่เหมือนเดิม
ผมก็ ok นะ พูดจาด้วยคำพูดที่ไพเราะเหมือนตอนก่อนจะเช่า และแนะนำให้ทุกอย่างเท่าที่ผมจะทำได้

คุยไปเรื่อยๆ จนเวลาผ่านไปซักพักนึง “ผมขอเค้าคืนเงิน!!!” เพราะว่าผมคิดว่าผมคงดูแลเค้าได้ไม่ดีพอแน่ๆ
ในส่วนนี้อยากให้เข้าใจผมนะครับเพราะว่า โฮสผมเป็นโฮสที่ต้องเช่า รายปี เท่ากับว่า ผม กับ เค้า ต้องทำงานร่วมกัน 1 ปี
ผมคิดว่าผมคงดูแลเค้าไม่ไหวแน่ๆ วันเดียวผมก็กิน พารา ไป 2 เม็ดแล้ว -"- ก็ขอเค้าคืนเงินตาม step ไป
เพราะเห็นว่าเพิ่งจะมาเช่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก็เลยบอกไปว่า ผมขอคืนเงินให้ เค้าก็ ok นะครับ

และแล้ว…

เราก็นัดวันคืนเงินกันครับผม ผมก็บอกว่าอีก 2 วันผมจะไป Bank นะครับ (วันจันทร์) แล้วบอกต่อว่ารบกวนส่งเลขที่บัญชีกับชื่อบัญชีให้ผมด้วยนะครับ
วันต่อมาเค้าโทรมาถามเรื่องเงินอีก ผมก็ย้ำเค้าอีกทีให้เค้าส่ง เลขที่บัญชีให้ผมด้วย เค้าก็บอกเหมือนเมื่อวาน่าจะส่งไปให้
และแล้วเค้าก็ไม่ส่งมา ในวันจันทร์นั้นผมก็ไม่ได้คืนเพราะว่าไม่รู้เลขที่บัญชีเค้า ผมก็ ok ก็คุยกับเค้าว่า เด๋วผมนัดวันคืนเงินอีกทีนะครับ เค็าก็ ok

และแล้ว…

เราก็นัดวันคืนเงินกันอีกทีครับ ผมก็บอกไปว่า กลางๆเดือน ผมจะไปคืนให้นะครับ เต็มจำนวนเลย 1500 ^^"
เค้าก็บอกว่าพรุ้งนี้ได้มั้ย ผมก็บอกไปว่าได้ครับ คืนนี้เลยก็ได้นะ เด๋วผมจ้างคนไปจัดการให้
ผมขอค่าจ้างคน 200 นะครับ (จริงๆแล้วผมจ้างคนไปแค่ 100 เท่านั้นแหละ อีก 100 ผมกะจะเอาเอง -…-)
เค้าก็บอก ได้ครับ คุยกันซักพักนึง ผมก็แนะนำไปว่า ไว้กลางเดือนไม่ดีกว่าหรอครับ เพราะว่าจะได้คืนเต็มๆเลย
เพราะว่าได้ไม่ต้องจ้างใครไป… เค้าก็ไม่เอาผมก็ส่ง sms ไปบอกให้คนไปจัดการให้เลย
ผมขอบอกเอาไว้ก่อนนะครับ ที่ผมจะคืนให้กลางเดือน ผมไม่ได้คิดจะเบี้ยวไม่จ่ายนะ
แต่คนทำงานน่ะครับ เวลาว่างไปไหนมันน้อย เวลานอนผมยังไม่ถึง 6 ชม. เลยครับ
กลางเดือนนั้นผมต้องไป bank พอดี มันสะดวกด้วยน่ะครับ

แล้วซักพักนึง…

มาบอกผมอีกทีว่า “พี่เอาไว้กลางเดือนก็ได้คับ” ผมก็บอกไปว่าเอาวันนี้แหละครับ
เพราะว่าผม sms บอกคนไปจัดการให้แล้ว

แล้วเค้าก็บอกผมว่า “พี่ต้องให้ผมเลือกวันสิพี่” แล้วเค้าก็บอกผมว่า เค้าจะเอากลางๆเดือน
จะได้ไม่ต้องจ้างใคร หลังจากนั้นซักพักนึงผมก็ offline ไปครับ (ลืมบอกว่าผมกับเค้าส่วนมากจะคุยใน Msn กันครับ)
ผมก็เค้าใจว่าเค้าจะเอาวันที่ผมไป Bank เองนั้นคือ กลางเดือน ครับ

ต่อมาอีกวัน…

โทรหาผมเป็น 10 ครั้งผมไม่ได้รับ - -" ที่ไม่ได้รับ ไม่ใช่ไม่อยากรับนะครับ คือเมื่อวานผมดูบอลดึก เลยนอนกลางวัน
เค้าโทรมาตอนที่ผมนอนอยู่พอดี เรื่องนี้ขอโทษด้วยนะครับ ผมค่อนข้างจะติดบอลพอสมควรเลย
แต่ผมก็บอกเค้านะ ว่าเมล์มาได้เลย มีคนคอยดูและตอบ ตลอด แต่เค้าไม่ได้เมล์มาเลย

แล้วในวันนั้น มืดๆ หน่อย ผมก็ตื่นขึ้นมาดูโทรศัพท์ก่อนเลย เห็นสายไม่ได้รับเป็น 10 สาย โอ้วว (ผมรู้สึกผิดอย่างแรง)
ผมก็รีบเปิดคอม ออน Msn คุยกับเค้าทันที และเค้าก็ให้พ่อของเค้าโทรมาคุยกับผม ok ผมก็คุยกับพ่อเค้า
จริงๆผมรู้สึกดีมากๆเลยที่ได้คุยกับพ่อของเค้า มันรู้สึกเหมือนว่าพ่อเค้าจะคุยเรื่องเดียวกับผมอยู่
ok ผมก็คุยกับเค้ารู้เรื่องดีมากๆ รู้ว่าเค้าร้อนใจต้องการเงินคืนเร็วๆ แล้วผมก็รีบคับรถออกไปตู้ ATM ทันทีครับ
แล้วโอนให้เค้าไปในวันนั้นเลย เต็มจำนวนเลยครับผม โดยใช้บัญชีของผมโอนเองเลย
ซึ่ง ปกติฝ่ายบัญชีจะจะดูแลเรื่องเงิน ถ้าจะคืนเงินให้ใคร ผมจะต้องไปติดต่อฝ่ายบัญชีก่อนทุกครั้ง
แต่วันนี้ผมเอาบัญชีผมคืนให้ก่อนครับ เพราะว่าผมเห็น พ่อ เค้าร้อนใจ ผมเลยเอาเงินตัวเองออกไปก่อนเลย

บอกตรงๆเลยว่าก่อนหน้านั้นผมสื่อสารกับลูกของเค้าไม่เค้าใจเลยซักนิด
ผมไม่รู้เลยว่าตัวลูกเค้าต้องการอะไร แบบไหน ผมเลยแนะนำให้เค้ารอกลางเดือน
เพราะว่าผมอยากทำให้มันถูกต้องเป็น ระบบ น่ะครับ เรื่องของเรื่องคือผมไม่รู้จริงๆว่าเค้ารับขนาดนั้น
จนได้คุยกับพ่อของเค้า

แต่พอได้คุยกับพ่อเค้าแล้วผมก็เข้าใจว่าเค้ารีบด่วนมาก เพราะว่าเค้าค่อนข้างร้อนใจ
ผมเลยเอาบัญชีของผมเอง โอนให้ไปเลย ซึ่งตอนนี้ก็ ok ทุกอย่างแล้วครับ

ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ทำให้วุ่นวายกัน และขอโทษด้วยครับที่เข้ามาตอบช้า

Special thank
ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับที่รับฟังผมตั้งนาน อิอิ
ขอบคุณคุณพ่อของลูกค้าผมที่มาคุยกับผมด้วยตัวเอง

ผมเชื่อนะครับว่าผม บริการ ลูกค้าอย่างดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้แล้ว
นอกจากเวลา กิน กับ นอน ผมก็ดูแลลูกค้าตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร
ปัญหาอาจจะมาจากการ สื่อสาร บ้างเล็กน้อยต้องขอโทษด้วยครับ
ถ้าน้องปออ่านอยู่ รบกวนยืนยันให้พี่นิดนึงได้มั้ยครับ
ว่าพี่บริการให้ดีจริงๆ ^^" หรือถ้าคิดว่าไม่ดีก็ไม่เป็นไรครับ
บอกกันได้เด๋วไปปรัปปรุงตัวเองเอาครับ ขอบคุณมาก

คิดยังไงก็บอกมั้งนะครับ เท่าที่สังเกตุนะ ที่นี่อ่ะ
เวลามีประทู้ที่มาบ่นเรื่องโฮสจะมีคตอบมากมาย
แต่พอเวลาเจ้าของมาชี้แจงคนตอบจะน้อยกว่ากระทู้ที่บ่นเรื่องโฮส
ไงรบกวนคนที่ตอบกระทู้นั้นมาตอบกระทู้ผมบ้างนะครับ
อยากรู้ว่าคิดยังไงกัน จะว่า หรือ ด่าผมก็ไม่เป็นครับ

คนทำโฮสก็อย่างงี้แหล่ะครับ เสียเวลาส่วนนึงของชีวิตไปดูแลลูกค้า แต่ทำแล้ว ไม่ดูทิ้งๆไปก็ไม่มีปัญหาครับ แต่ปัญหาก็จะตามมาหลายอย่าง ครับ

อืมน้องเขายังเด็กมัง เห็นว่าอายุ 13 บางทีอธิบายอะไรไปเขาอาจไม่เข้าใจเลยถามซ้ำๆ
ยังไงถ้าคุณอยากให้เป็นระบบ ผมว่าระบบุสัญญาวิธีการคืนเงินในกรณีของยกเลิกใช้บริการ ด้วยสิครับ
ว่าการขอเงินคืนทำอย่างไร และจะได้คืนเมื่อไหร่เช่นทุกวันที่ 15 หรือทุกวันที่ 2 อะไรประมาณนี้
เพราะการไปบอกลูกค้าว่าไม่ว่างไปธนาคารมันยังไงอยู่ แถมถ้าสัญญาระบบไว้ชัดเจน
ลูกค้าก็จะไม่ต้องกังวล แล้วคอยโทรตามว่าเมื่อไหร่จะได้รับเงินคืน

เข้ามาแสดงตัวครับ หลังจากติดตามอ่านกระทู้โน้นมาตลอดครับ

อธิบายได้ละเอียดมากครับ :slight_smile:

หวังว่าคงเข้าใจกันแล้วนะครับ

ก็เอาเป็นว่าปิดทองหลังพระละกันครับ

เหอๆๆ ไอ้เราก็ นึกว่าใคร โถ่ๆทำให้ตกใจแทบแย่

ครับ ปัญหา สาระพัดนึก

จริงๆแล้วผมจ้างคนไปแค่ 100 เท่านั้นแหละ อีก 100 ผมกะจะเอาเอง -…-)

555

แนะนำให้ทำเงื่อนไขใหม่ครับ เรื่องนโยบายการคืนเงินนี้ ให้ชัดเจนหน่อยคัรบ พูดสั้นๆว่า ถ้ายังให้บริการได้ ไม่มีการคืนเงินทั้งสิ้น

แต่ปัญหาคือต้องทำให้ลูกค้ารู้ว่าเราบริการได้จริงๆ ปัญหาอาจจะมาจากภายนอก

อย่างน้อยเราออกมาชี้แจงให้สาธารณะได้รับรุ้ก็เป็นการดีครับ
ผมว่าบอมเลือกช่วงเวลาการออกมาชี้แจงได้เยี่ยมครับ ถ้าเป็น
นักการเมืองนี่คะแนนเต็มสิบ ให้ ๘ เลย

ส่วนเรื่องเข้าใจหรือไม่เข้าใจกัน มันเป็นหน้าที่ของเราที่จะสื่อสาร
ให้ลุกค้าเข้าใจด้วยส่วนนึงนะครับ ส่วนลูกค้าจะเรื่องมากหรือจุกจิก
มันก็เป็นของธรรมดาครับ ย้ายมาแรกๆ ต้องทำความเข้าใจกันเยอะหน่อย
อีกสักระยะน่าจะดีขึ้นครับ

ส่วนเรื่องการคืนเงินเนี้ย เป้นกรณีศึกษาสำหรับผมและเพื่อนๆ อีกหลายคน
ได้ดีทีเดียวคัรบ แต่ของผมจะมีการร่างเงื่อนไขส่วนนี้ไว้ค่อนข้างชัดเจนแล้ว

สุดท้ายก็ขอให้ Happy Simple กันทุกท่านไปครับ

ปล. เงินเดือนออกไปเที่ยวที่ไหนกันดี ^^

ปุ๊ก

อึมๆ… น้อง…เอ่อ… ชื่อไรแล้วหว่า

เข้ามาอ่านแล้วก็ตอบกระทู้นี้ด้วยก็ดีนะครับ ว่าอะไรเป็นยังไง
เท่าที่อ่าน เรื่องก็ ok สอดคล้องกันหมดนะ

อืม…

เหนื่อยหน่อยนะครับเจอแบบนี้

:sleep:

สู้ๆ นะครับ โฮสราคาไม่แพงแล้วยังมาเจอแบบนี้ อย่าเพิ่งท้อนะครับ สู้ๆสู้ตาย

เอาเป็นว่า วันนี้ ผมได้เงินคืนมาแล้ว ก็ขอขอบคุณพี่ด้วยนะ ทีแรก ผมต้องโทรถามเค้าเพราะว่า ยังไม่มีหลักประกันอะไร ที่ผมจะสามารถเชื่อได้เลยคับ(หน้าเว็บก็ไม่มี) พี่เขาก็บอกแต่ว่า ไม่มีเวลาว่างไปธนาคาร แต่เท่าที่ผมดูในโพสอ่ะนะคับ ผมเห็นพี่เค้าพิมพ์ว่า “ที่ไม่ได้รับสาย ก็เพราะว่า เมื่อคืน ดูบอลโลกจนดึกแล้วตอนกลางวันก็เลยมานอน เลยไม่ได้รับสาย” แต่ พี่เค้าบอกก็บอกก่อนหน้านั้นว่า เวลานอนมีแค่ 6 ชั่วโมง ผมก็ไม่รู้ว่าพี่นับตอนกลางวันที่นอนไปรึป่าวนะ

สรุป จบลงด้วยการที่ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างก็พอใจในการยุติปัญหา

ผมก็ดีใจด้วยครับ

ขอนอกเรื่องนึง เรื่องของ networkthai ไปถึงไหนแล้วครับ ไม่ได้เข้ามาในนี้นาน

ในอนาคต โฮสจะต้องระบุว่า 18+ only หรือเปล่าเนี่ย

Happy Ending

u_u…จะพูดยังไงก็พูดไปเถอะครับ ยังไงผมก็คนที่ผิดเองนั้นแหละครับ ขอโทษด้วยครับ

แต่ขอพูดอีกนิดได้มั้ยครับ
วันที่ผมนัดคุณตอนแรกคุณก็ไม่ส่งเลขที่บัญชีมา ทั้งๆที่ผมย้ำแล้วย้ำอีก และมีเวลาส่งตั้ง 2 วัน
โทรมาถามแต่ว่าคืนให้แน่รึป่าว ผมอยากแน่ใจ คืนให้เต็มจำนวนใช่มั้ย คืนให้เมื่อไหร่
ถามแต่แบบนี้ ผมก็บอกคืนให้แน่นอนครับ พรุ้งนี้เลย เต็มจำนวนเลย แล้วผมบอกรบกวนส่งเลขที่บัญชีให้ผมด้วยนะครับ
แต่ดันไม่ส่งเลขที่บัญชีมา แล้วผมจะไปคืนให้ใคร ผมก็ย้ำเข้าไปเถอะก็ไม่มีผลอะไร แล้วพอผมนัดอีกทีมันนาน
คุณก็มาบ่นผม จริงๆคุณก็น่าจะมีส่วนผิดในเรื่องนี้เหมือนกันนะครับ แล้วผมไม่เคยพูดซักครั้งเลยว่าไม่มีเวลาไปธนาคาร
ที่ผมบอกครั้งแรกว่าเด๋วผมนัดอีกที แล้วก็บอกว่า กลางๆเดือนนี้นะครับ แล้วระบุวันว่าประมาณวันที่ 10-13 นี้ครับ
ก็เหมือนกับที่ตอนคุณตกลงกับผมว่าจะเช่านั้นแหละ คุณบอกจะเช่าวันนี้ โอนวันนี้ อีกหลายวันบอกอาทิตย์หน้ามาโอน
แล้วอีกเกือบ 2 อาทิตย์คุณก็ค่อยมาโอน เพราะว่าคุณก็อาจจะไม่ว่างหรือติดปัญหาต่างๆ ทางผมก็ คง เหมือนกับคุณนั้นแหละครับ
ผมก็อยากได้วันที่สะดวกสำหรับผมเช่นกัน แล้วผมก็ไม่ได้คืนคุณช้ามากนะครับ
คุณจ่ายเงินผมวันที่ 22 เดือนนี้
ผมนัดคืนเงินให้คุณวันที่ 26 เดือนนี้ (แต่คุณไม่ส่งเลขที่บัญชีมา)
ผมคืนเงินให้คุณในวันที่ 29 เดือนนี้
แล้วก็อีกหลายๆเรื่อง หลายๆเหตุผลที่ผมอยากคืนเงินให้คุณเร็วๆเท่าที่จะทำได้

เฮ้อ…ไม่พูดต่อดีกว่า เด๋วน้องไม่เข้าใจเกิด งอแง ขึ้นมาแล้วมันจะยาวกว่านี้ แค่นี้ผมก็ ซึ้ง น้ำตาเล็ดแล้ว T-T
ทางผมกับพ่อคุณที่จริงอาจจะเข้าใจกัน 2 คนก็ได้ครับ ถึงผมจะพูดอะไรไปอีกมันก็อาจจะยาวออกไปไม่เข้าใจกันอีก
ยังไงผมต้องขอโทษนะครับที่ทำให้ไม่สบายใจและผมขอให้อยู่กับโฮสใหม่ ยาวๆ นะครับ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ (ถึงมันจะเหมือนกับเด็กทำเลาะกันไปหน่อย -…-)