F2010
November 30, 2010, 10:05am
1
สวัสดีครับ ไม่แน่ใจว่าถูกที่หรือเปล่าถ้าผิดต้องขออภัย
ผมไมไ่ด้ตั้งใจจะมาต่อว่าหรือดิสเครดริตนะครับ เพียงแต่ผมมีข้อสงสัยหลายข้อเกี่ยวกับทาง hostrag.com ดังนี้ครับ แนะนำก่อนว่าผมใช้ แพคเกจ Reseller ของทาง hostrang อยู่ ก่อนทำการใช้งานได้เข้ามาหาข้อมูลและพบกระทู้พาดพิงถึงท่านแต่ผมคิดว่าท่านน่าจะเป้นผู็ให้บริการที่ดีครับเลยตัดสินใจเลือกใ้งานของท่าน แต่หลังจากใช้งานไปสัก
ระยะหนึ่งผมเริ่มไม่แน่ใจ ผมมีข้อสงสัยดังนี้ครับ
Script Server Status เขียนเองหรือไปนำมาจากไหนครับ เห็นมันเขียวตลอดแม้ว่า Server จะใช้งานไม่ได้ไปหลายชั่วโมง เข้าข่ายหลอกลวง (โกหก พรางตา) ลูกค้าหรือเปล่้า ข้อมูลตามความจริงผมเชื่อว่าลุกค้ารับได้ครับ แม้ uptime ไม่ถึง 99 หรือ 100%
หมายเลขติดต่อหน้าเวบไซต์ที่บอกว่า 24 ชม โทรไปได้ไม่ค่อยเห็นอยากจะรับเลยครับ แม้แต่เวลากลางวัน
Server ตัวที่ 9 ของท่าน ไม่แน่ใจว่าลง ip ได้หรือเปล่า ผมขอไม่ลงไว้แล้วกันนะครับมีปัญหาบ่อยมากครับ ระยะหลังๆ Down มากกว่า 4 ชั่วโมงหลังจากแจ้งและท่านรับเรื่องไปแล้ว เดือนนี้ที่ผมจดไว้ Down ไป 2 ครั้ง
ผลเสียที่ตามมา ในกรณีเกิดปัญหาเดิมๆซ้ำๆและบ่อยครั้ง ถ้าลุกค้ายกเลิกสัญญาและไม่ใ้ช้งานกับผมต่อ ท่านจะรับผิดชอบต่อผมอย่างไรบ้าง ข้อนี้ดูเหมือนซ๊เรียส แต่ผมอยากรับรุ้มาตรการของทางผู็ให้บริการเท่านั้นครับ เพราะในฐานะผมเป็นผู้ให้บริการ ผมต้องรับผิดชอบต่อลุกค้า และในฐานะที่ผมเป็นลุกค้าด้วยผมก็อยากรุ้ว่าจะมีระเบียบและมาตรการอะไรที่ ผู็ให้บริการรับผิดชอบต่อลุกค้าบ้าง ในความคิดผม ผู้ให้บริการ ไม่ควรผลักภาระให้ผู้รับบริการรับผิดชอบต่อปัญหาแต่เพียงผู้เดียว
หลังจากหรือ เกิดปัญหาแล้วอยากให้แจ้งให้ทราบถึงสาเหตุหน่อยครับ ว่ามาจากอะไร ไม่ใช่ Server Run ท่านก็เงียบเพระาถือว่ามันใช้งานได้แล้ว ทางผมก้อเลยไม่ทราบว่าสาเหตุมันมาจากไหน ทำให้ผมไม่สามารถตอบลุกค้าได้
จริงๆมีอีกเยอะครับที่ผมสงสัย ก่อนจะโพสถามผมก็ไม่แน่ใจว่าจะถามดีมั้ยแต่ในเมื่อ หลังจากที่แจ้งและท่านรับเรื่องไปแล้ว ตอนนี้ Server Down มากกว่า 12 ชั่วโมงแล้วยังไม่
สามารถใช้งานได้และท่านก็ไมไ่ด้แจ้งอะไรเลย ผมไมไ่ด้มาด่าว่า อะไรนะครับ ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อเกิดปัญหานานแบบนี้ ท่านรบกวนแจ้งถึงสาเหตุหน่อยได้ไหมครับ
ผมคิดว่า product ของท่านดี และท่านเป็นผู้ให้บริการที่ดี อย่าทำให้ปัญหาเหล่านี้มาทำลายความเชื่อมั่นที่ลุกค้ามีนะครับ
ขอรบกวนเพียงเท่านี้ ขอบคุณมากครับ
sevenhub.net
ICOM
November 30, 2010, 4:12pm
2
หวังว่าคงจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วน่ะครับ
F2010
November 30, 2010, 5:15pm
4
ผมคิดว่้าทางทีมงานกำลังแก้ไขอยุ่ แต่เนื่องจากโทรไปบางทีก็ไม่รับ เมลล์ไปก็เงียบ โทรอีกครั้งก็กลายเป็นไม่สามารถติดต่อหมายเลขนี้ได้ ผมก็เลยไมรุ้ว่าตกลงเขากำลังแก้ไขอยุ่หรือว่ามีปัญหาตรงไหน ผมคงได้แค่รอครับ หวังว่าอย่างน้อยพรุ่งนี้คงใช้งานได้ ส่วนด้านลุกค้ายังดีที่ส่วนใหญ่เป็นคนที่ผมรุ้จัก ก็เลยเคลียเรียบร้อยแล้ว ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ ผมคงต้องคิดหนักหน่อย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจครับ
namkang
November 30, 2010, 5:22pm
5
ผมขอเสริม นิดนึงครับ
เป็นลูกค้าที่ โฮสนี้เหมือนกันคับ เว็บล่มนี่เข้าใจว่าเป็นปัญหาทางเทคนิคคร้บ อาจจะมาจากหลายสาเหตุ ก็ต้องเข้าใจกัน…
แต่ที่ไม่เข้าใจเป็นอย่างยิ่งก็คือ ทำไมเวลาโทรไปไม่ค่อยยอมรับโทรศัพท์ล่ะครับ…(เห็นโฆษณาว่า ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง) แล้วลูกค้าอย่างพวกผมจะหวังพึ่งใครดี(จุดธูปดีป่ะ)
คือที่ขอเอ่ยนี่ มันไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะครับ เป็น… สิบๆ …ครั้งแล้ว(ถึงได้ออกมาขอพูดหน่อย) ขอเถอะครับช่วยๆกันหน่อย
คือถ้าไม่มีปัญหาจริงๆ ก็ไม่อยากโทรไปรบกวนหรอกนะ ครับ แต่นี่มันไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วจริงๆ ถ้าจะให้ดี แนะนำว่าเพิ่มช่องทางการติดต่ออื่น หรือเบอร์โทรสำนักงานเพิ่มได้หรือไม่ เพื่อเป็นช่องทางการติดต่อเพิ่มเติมเวลามีปัญหาน่ะครับ
ขอบคุณครับ
ืnk
pongpan
November 30, 2010, 5:39pm
6
สวัสดีครับ
กระทู้นี้ผมขอเริ่มต้นด้วยคำว่าขอโทษ ครับ
ที่ไม่ได้รับสายเนื่องจาก เราโดนโทรศัพท์โทรมาเยอะมากๆ ทำให้รับไม่ทัน และเรากำลังแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นครับ
ถ้าอะไรที่ไม่ดีที่ท่าน ได้แจ้งลงมา ผมจะำนำไปปรับปรุงและแก้ไขครับ ผมต้องขอโทษ ด้วยนะครับ
แล้วกระทู้ต่อไปจะกลับมา่แถลงข่าวว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดขึ้นมาจากอะไร
360
November 30, 2010, 6:13pm
7
ผมเรียนตรง ๆ ว่า ติดต่อได้ 24 ชม. แทบจะทำจริงไม่ได้เลยครับ ยกเว้นทำเป็นรูป บษ มีพนักงานพอสมควร ถ้าใครทำ hosting แบบ one man show อย่าลงไว้เลยครับ
ลูกค้าถามผม ๆ บอกเขาตรง ๆ เลยว่า ผม สแตนบายด์ให้ตั้งแต่เวลานี้ถึงเวลานี้ โดยทั่วไปก็รับกับเหตุผลได้ บอกไปแต่แรกดีกว่าให้เขามาผิดหวังทีหลัง.
แต่ผมเห็นใจผู้ให้บริการนะครับเพราะเคยตกที่นั่งเดียวกันมาแล้ว. เรียนกับผู้ใช้บริการทุกท่านว่าไม่มีผู้ให้บริการคนไหนไม่อยากรับหรอกครับแต่บางทีมันรับไม่ได้จริง ๆ เพราะบางทีสายเข้ามาเป็นสึนามิเลย.
F2010
November 30, 2010, 6:27pm
8
ขอบคุณครับที่เข้ามาแจ้ง จริงๆผมก็เข้าใจครับแต่ บางครั้งการทีเราไม่รุ้ว่ามันเป็นอะไร มันทำให้ร้อนใจได้ครับ ผมว่ามันก็ปรกติ แต่ถ้าได้รับการแจ้งว่ามีปัญหา กำลังแก้ไขอยู่ คิดว่าทุกคนคงเข้าใจครับ
F2010
December 1, 2010, 10:04am
9
สงสัยจะอาการหนัก มาแจ้งครับว่ายังไม่สามารถใช้งานได้ หวังว่าทีมงานคงกำลังพยายามอย่างเต็มความสามารถ
จอรอสรุปถึงสาเหตุของปัญหา
ขอบคุณมากครับ
ICOM
December 1, 2010, 11:12am
10
ถามด้วยความเป็นห่วง
คุณมี backup ข้อมูลไว้ไหม
F2010
December 1, 2010, 1:22pm
11
ขอบคุณมากครับ ที่เป็นห่วง มีครับผมแบคอัพไว้ทุกอาทิตย์
แต่ของอาทิตย์นี้คงไม่มีเพราะมันเกิดปัญหาขึ้นมาก่อน
ขอขอบคุณทีมงานที่แก้ไขและดำเนินการให้อย่างเต็มที่ ขณะนี้ใช้งานได้ตามปรกติแล้วครับ แต่คงต้องรอดูไปสักระยะว่าจะมีปัญหาอีกหรือเปล่า
ฝากเรื่อง Server Status ด้วยนะครับ เวบใช้งานไม่ได้แต่ด้านหน้ายังเวบไซต์ท่านยังแสดงว่า Server ทำงานอยุ่ มันทำให้สับสน ไมแน่ใจว่าเซิฟเวอร์มีปัญหาหรือ เนตผม
หรือเป้นที่อะไรกันแน่ ต้องรอเวบอื่นๆแจ้งมาผมถึงมั่นใจว่าเป้นที่ Server
ท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่เป้นกำลังใจให้ครับ และก็ขออภัยทาง hostrang ที่ต้องมาโพสในนี้เพราะผมไม่สามารถติดต่อท่านได้
ขอบคุณมากครับ
เห็นอาทิตย์ก่อนเข้ามาตามหา คุณแท็ก ไม่รุ้ว่าเจอแล้วรึยัง
F2010
December 1, 2010, 2:38pm
13
ถามผมหรือเปล่าครับ ถ้าถามผม ผมไม่เคยเข้ามาถามหาใครนะครับ เพิ่้งสมัครเข้าใช้งานและโพสเป็นครั้งแรก
pongpan
December 1, 2010, 11:08pm
14
เครื่องที่ฝากคุณแท๊กไว้นั้นไม่มีปัญหาครับ
อันนี้ฝากไว้กับรุ่นพี่ครับ
ผมเรียนตรง ๆ ว่า ติดต่อได้ 24 ชม. แทบจะทำจริงไม่ได้เลยครับ ยกเว้นทำเป็นรูป บษ มีพนักงานพอสมควร ถ้าใครทำ hosting แบบ one man show อย่าลงไว้เลยครับ
ลูกค้าถามผม ๆ บอกเขาตรง ๆ เลยว่า ผม สแตนบายด์ให้ตั้งแต่เวลานี้ถึงเวลานี้ โดยทั่วไปก็รับกับเหตุผลได้ บอกไปแต่แรกดีกว่าให้เขามาผิดหวังทีหลัง.
แต่ผมเห็นใจผู้ให้บริการนะครับเพราะเคยตกที่นั่งเดียวกันมาแล้ว. เรียนกับผู้ใช้บริการทุกท่านว่าไม่มีผู้ให้บริการคนไหนไม่อยากรับหรอกครับแต่บางทีมันรับไม่ได้จริง ๆ เพราะบางทีสายเข้ามาเป็นสึนามิเลย.
ตรงนี้ผมมองว่ารูปบริษัททำยากกว่า one man show เยอะนะครับ เพราะต้องจ้างพนังงานกะดึก กะพักกลางวัน กะเสาร์อาทิตย์
ผมและอีกหลาย ๆ ท่านก็ one man show ผมก็เปิดตลอด 24 ครับทานข้าวผมก็รับสายได้ มันจะมีปัญหาก็ตรงล่มนี่ละครับรับไม่ทัน
และผมก็มองว่าถึงเป็นบริษัทถ้าล่มมันก็รับสายไม่ทัน สายไม่ว่าง เหมือนกันครับ
ผมว่า 24 ชม ไร้สาระอ่ะครับ เรื่องนี้
ขอแค่เข้าถึงปัยหาได้ทัน แก้ไขได้ทัน รับสายไม่ได้ก็ติดต่อกลับ แค่นั้นก็พอแล้ว
dochost
December 2, 2010, 1:39pm
17
แฟนถามว่า เป็นหมอ ดูแลคนไข้ กับเป็นคนดูแล server อะ อะไรหนักกว่ากัน
ถ้ามีคนคนเดียวเท่ากัน
ตอบได้ไหม 555
มีคำตอบอยู่ในใจผมแล้ว
ฉายา bot THT ของผมไมไ่ด้มาเพราะโชคช่วยหะ ลองอยุ่ไปเรื่อยๆจะรู้เวลาว่าตอนไหนควรนอนไม่ควรนอนเองน้อ 55555
คนขายก็ต้องกำหนด เองดีๆครับว่าจะยังไง แก้ปัญหาใน 24 hr อะไรก็ว่าไป บริษัทก็ เป็น office time
แต่ถ้าเครื่องเน่าเครื่องดับ 24hr แน่นอนฟันเฟริม
ICOM
December 2, 2010, 2:05pm
19
เอาละครับ ระบบของ จขกท. ได้รับการแก้ไขเรียบร้อย ใช้งานได้แล้ว
งั้นกระทู้นี้ขอปิดก่อนแล้วกันครับ
ส่วนประเด็น 24 ชั่วโมง ไปคุยต่อกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ
ตามไปน่ะ