สอบถามไปถึง hostrang.com ครับ

สวัสดีครับ ไม่แน่ใจว่าถูกที่หรือเปล่าถ้าผิดต้องขออภัย

ผมไมไ่ด้ตั้งใจจะมาต่อว่าหรือดิสเครดริตนะครับ เพียงแต่ผมมีข้อสงสัยหลายข้อเกี่ยวกับทาง hostrag.com ดังนี้ครับ แนะนำก่อนว่าผมใช้ แพคเกจ Reseller ของทาง hostrang อยู่ ก่อนทำการใช้งานได้เข้ามาหาข้อมูลและพบกระทู้พาดพิงถึงท่านแต่ผมคิดว่าท่านน่าจะเป้นผู็ให้บริการที่ดีครับเลยตัดสินใจเลือกใ้งานของท่าน แต่หลังจากใช้งานไปสัก

ระยะหนึ่งผมเริ่มไม่แน่ใจ ผมมีข้อสงสัยดังนี้ครับ

  1. Script Server Status เขียนเองหรือไปนำมาจากไหนครับ เห็นมันเขียวตลอดแม้ว่า Server จะใช้งานไม่ได้ไปหลายชั่วโมง เข้าข่ายหลอกลวง (โกหก พรางตา) ลูกค้าหรือเปล่้า ข้อมูลตามความจริงผมเชื่อว่าลุกค้ารับได้ครับ แม้ uptime ไม่ถึง 99 หรือ 100%

  2. หมายเลขติดต่อหน้าเวบไซต์ที่บอกว่า 24 ชม โทรไปได้ไม่ค่อยเห็นอยากจะรับเลยครับ แม้แต่เวลากลางวัน

  3. Server ตัวที่ 9 ของท่าน ไม่แน่ใจว่าลง ip ได้หรือเปล่า ผมขอไม่ลงไว้แล้วกันนะครับมีปัญหาบ่อยมากครับ ระยะหลังๆ Down มากกว่า 4 ชั่วโมงหลังจากแจ้งและท่านรับเรื่องไปแล้ว เดือนนี้ที่ผมจดไว้ Down ไป 2 ครั้ง

  4. ผลเสียที่ตามมา ในกรณีเกิดปัญหาเดิมๆซ้ำๆและบ่อยครั้ง ถ้าลุกค้ายกเลิกสัญญาและไม่ใ้ช้งานกับผมต่อ ท่านจะรับผิดชอบต่อผมอย่างไรบ้าง ข้อนี้ดูเหมือนซ๊เรียส แต่ผมอยากรับรุ้มาตรการของทางผู็ให้บริการเท่านั้นครับ เพราะในฐานะผมเป็นผู้ให้บริการ ผมต้องรับผิดชอบต่อลุกค้า และในฐานะที่ผมเป็นลุกค้าด้วยผมก็อยากรุ้ว่าจะมีระเบียบและมาตรการอะไรที่ ผู็ให้บริการรับผิดชอบต่อลุกค้าบ้าง ในความคิดผม ผู้ให้บริการ ไม่ควรผลักภาระให้ผู้รับบริการรับผิดชอบต่อปัญหาแต่เพียงผู้เดียว

  5. หลังจากหรือ เกิดปัญหาแล้วอยากให้แจ้งให้ทราบถึงสาเหตุหน่อยครับ ว่ามาจากอะไร ไม่ใช่ Server Run ท่านก็เงียบเพระาถือว่ามันใช้งานได้แล้ว ทางผมก้อเลยไม่ทราบว่าสาเหตุมันมาจากไหน ทำให้ผมไม่สามารถตอบลุกค้าได้

จริงๆมีอีกเยอะครับที่ผมสงสัย ก่อนจะโพสถามผมก็ไม่แน่ใจว่าจะถามดีมั้ยแต่ในเมื่อ หลังจากที่แจ้งและท่านรับเรื่องไปแล้ว ตอนนี้ Server Down มากกว่า 12 ชั่วโมงแล้วยังไม่

สามารถใช้งานได้และท่านก็ไมไ่ด้แจ้งอะไรเลย ผมไมไ่ด้มาด่าว่า อะไรนะครับ ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อเกิดปัญหานานแบบนี้ ท่านรบกวนแจ้งถึงสาเหตุหน่อยได้ไหมครับ

ผมคิดว่า product ของท่านดี และท่านเป็นผู้ให้บริการที่ดี อย่าทำให้ปัญหาเหล่านี้มาทำลายความเชื่อมั่นที่ลุกค้ามีนะครับ

ขอรบกวนเพียงเท่านี้ ขอบคุณมากครับ

sevenhub.net

หวังว่าคงจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วน่ะครับ

ใจเย็นๆกันนะครับ

ผมคิดว่้าทางทีมงานกำลังแก้ไขอยุ่ แต่เนื่องจากโทรไปบางทีก็ไม่รับ เมลล์ไปก็เงียบ โทรอีกครั้งก็กลายเป็นไม่สามารถติดต่อหมายเลขนี้ได้ ผมก็เลยไมรุ้ว่าตกลงเขากำลังแก้ไขอยุ่หรือว่ามีปัญหาตรงไหน ผมคงได้แค่รอครับ หวังว่าอย่างน้อยพรุ่งนี้คงใช้งานได้ ส่วนด้านลุกค้ายังดีที่ส่วนใหญ่เป็นคนที่ผมรุ้จัก ก็เลยเคลียเรียบร้อยแล้ว ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ ผมคงต้องคิดหนักหน่อย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจครับ

ผมขอเสริม นิดนึงครับ

เป็นลูกค้าที่ โฮสนี้เหมือนกันคับ เว็บล่มนี่เข้าใจว่าเป็นปัญหาทางเทคนิคคร้บ อาจจะมาจากหลายสาเหตุ ก็ต้องเข้าใจกัน…

แต่ที่ไม่เข้าใจเป็นอย่างยิ่งก็คือ ทำไมเวลาโทรไปไม่ค่อยยอมรับโทรศัพท์ล่ะครับ…(เห็นโฆษณาว่า ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง) แล้วลูกค้าอย่างพวกผมจะหวังพึ่งใครดี(จุดธูปดีป่ะ)

คือที่ขอเอ่ยนี่ มันไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะครับ เป็น… สิบๆ …ครั้งแล้ว(ถึงได้ออกมาขอพูดหน่อย) ขอเถอะครับช่วยๆกันหน่อย

คือถ้าไม่มีปัญหาจริงๆ ก็ไม่อยากโทรไปรบกวนหรอกนะ ครับ แต่นี่มันไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วจริงๆ ถ้าจะให้ดี แนะนำว่าเพิ่มช่องทางการติดต่ออื่น หรือเบอร์โทรสำนักงานเพิ่มได้หรือไม่ เพื่อเป็นช่องทางการติดต่อเพิ่มเติมเวลามีปัญหาน่ะครับ

ขอบคุณครับ

ืnk

สวัสดีครับ

กระทู้นี้ผมขอเริ่มต้นด้วยคำว่าขอโทษ ครับ

ที่ไม่ได้รับสายเนื่องจาก เราโดนโทรศัพท์โทรมาเยอะมากๆ ทำให้รับไม่ทัน และเรากำลังแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นครับ

ถ้าอะไรที่ไม่ดีที่ท่าน ได้แจ้งลงมา ผมจะำนำไปปรับปรุงและแก้ไขครับ ผมต้องขอโทษ ด้วยนะครับ

แล้วกระทู้ต่อไปจะกลับมา่แถลงข่าวว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดขึ้นมาจากอะไร

ผมเรียนตรง ๆ ว่า ติดต่อได้ 24 ชม. แทบจะทำจริงไม่ได้เลยครับ ยกเว้นทำเป็นรูป บษ มีพนักงานพอสมควร ถ้าใครทำ hosting แบบ one man show อย่าลงไว้เลยครับ

ลูกค้าถามผม ๆ บอกเขาตรง ๆ เลยว่า ผม สแตนบายด์ให้ตั้งแต่เวลานี้ถึงเวลานี้ โดยทั่วไปก็รับกับเหตุผลได้ บอกไปแต่แรกดีกว่าให้เขามาผิดหวังทีหลัง.

แต่ผมเห็นใจผู้ให้บริการนะครับเพราะเคยตกที่นั่งเดียวกันมาแล้ว. เรียนกับผู้ใช้บริการทุกท่านว่าไม่มีผู้ให้บริการคนไหนไม่อยากรับหรอกครับแต่บางทีมันรับไม่ได้จริง ๆ เพราะบางทีสายเข้ามาเป็นสึนามิเลย.

ขอบคุณครับที่เข้ามาแจ้ง จริงๆผมก็เข้าใจครับแต่ บางครั้งการทีเราไม่รุ้ว่ามันเป็นอะไร มันทำให้ร้อนใจได้ครับ ผมว่ามันก็ปรกติ แต่ถ้าได้รับการแจ้งว่ามีปัญหา กำลังแก้ไขอยู่ คิดว่าทุกคนคงเข้าใจครับ

สงสัยจะอาการหนัก มาแจ้งครับว่ายังไม่สามารถใช้งานได้ หวังว่าทีมงานคงกำลังพยายามอย่างเต็มความสามารถ

จอรอสรุปถึงสาเหตุของปัญหา

ขอบคุณมากครับ

ถามด้วยความเป็นห่วง

คุณมี backup ข้อมูลไว้ไหม

ขอบคุณมากครับ ที่เป็นห่วง มีครับผมแบคอัพไว้ทุกอาทิตย์

แต่ของอาทิตย์นี้คงไม่มีเพราะมันเกิดปัญหาขึ้นมาก่อน

ขอขอบคุณทีมงานที่แก้ไขและดำเนินการให้อย่างเต็มที่ ขณะนี้ใช้งานได้ตามปรกติแล้วครับ แต่คงต้องรอดูไปสักระยะว่าจะมีปัญหาอีกหรือเปล่า

ฝากเรื่อง Server Status ด้วยนะครับ เวบใช้งานไม่ได้แต่ด้านหน้ายังเวบไซต์ท่านยังแสดงว่า Server ทำงานอยุ่ มันทำให้สับสน ไมแน่ใจว่าเซิฟเวอร์มีปัญหาหรือ เนตผม

หรือเป้นที่อะไรกันแน่ ต้องรอเวบอื่นๆแจ้งมาผมถึงมั่นใจว่าเป้นที่ Server

ท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่เป้นกำลังใจให้ครับ และก็ขออภัยทาง hostrang ที่ต้องมาโพสในนี้เพราะผมไม่สามารถติดต่อท่านได้

ขอบคุณมากครับ

เห็นอาทิตย์ก่อนเข้ามาตามหา คุณแท็ก ไม่รุ้ว่าเจอแล้วรึยัง

ถามผมหรือเปล่าครับ ถ้าถามผม ผมไม่เคยเข้ามาถามหาใครนะครับ เพิ่้งสมัครเข้าใช้งานและโพสเป็นครั้งแรก

เครื่องที่ฝากคุณแท๊กไว้นั้นไม่มีปัญหาครับ

อันนี้ฝากไว้กับรุ่นพี่ครับ

ตรงนี้ผมมองว่ารูปบริษัททำยากกว่า one man show เยอะนะครับ เพราะต้องจ้างพนังงานกะดึก กะพักกลางวัน กะเสาร์อาทิตย์

ผมและอีกหลาย ๆ ท่านก็ one man show ผมก็เปิดตลอด 24 ครับทานข้าวผมก็รับสายได้ มันจะมีปัญหาก็ตรงล่มนี่ละครับรับไม่ทัน

และผมก็มองว่าถึงเป็นบริษัทถ้าล่มมันก็รับสายไม่ทัน สายไม่ว่าง เหมือนกันครับ

ผมว่า 24 ชม ไร้สาระอ่ะครับ เรื่องนี้

ขอแค่เข้าถึงปัยหาได้ทัน แก้ไขได้ทัน รับสายไม่ได้ก็ติดต่อกลับ แค่นั้นก็พอแล้ว

แฟนถามว่า เป็นหมอ ดูแลคนไข้ กับเป็นคนดูแล server อะ อะไรหนักกว่ากัน

ถ้ามีคนคนเดียวเท่ากัน

ตอบได้ไหม 555

มีคำตอบอยู่ในใจผมแล้ว

ฉายา bot THT ของผมไมไ่ด้มาเพราะโชคช่วยหะ ลองอยุ่ไปเรื่อยๆจะรู้เวลาว่าตอนไหนควรนอนไม่ควรนอนเองน้อ 55555

คนขายก็ต้องกำหนด เองดีๆครับว่าจะยังไง แก้ปัญหาใน 24 hr อะไรก็ว่าไป บริษัทก็ เป็น office time

แต่ถ้าเครื่องเน่าเครื่องดับ 24hr แน่นอนฟันเฟริม

เอาละครับ ระบบของ จขกท. ได้รับการแก้ไขเรียบร้อย ใช้งานได้แล้ว

งั้นกระทู้นี้ขอปิดก่อนแล้วกันครับ

ส่วนประเด็น 24 ชั่วโมง ไปคุยต่อกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ

ตามไปน่ะ