ก็เป็นเหตุผลที่ดี ครับ แต่เชื่อว่าหลายๆ ท่านไม่สามารถ 24 ชม. ได้ ผมว่ามีเหตุหลายปัจจัย
เช่น บางท่าน ทำงานอื่นร่วมอยู่ เรียน ต้องการการพักผ่อน
อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่า แต่ละผู้ประกอบการมีนโยบายอย่างไร ขึ้นอยู่กับแต่ละที่ครับ
ต้องดูกันครับ 24 ชม. ในความหมายคืออะไร
-
สามารถรับโทรศัพท์ตลอด (รับเรื่องได้ตลอด)
-
สามารถแก้ไขปัญหา โดยดำเนินการได้ทันที ตลอด 24 ชม.
สำหรับผมเอง เป็นผู้ประกอบการ มาตั้งแต่ยังเรียน เริ่มต้นมา ด้วยนโยบาย ติดต่อได้ 24 ชม.
อันนี้กล้าแชร์ ประสบการณ์ ว่าผมก็ทำได้จริงนะครับ
ขณะนี้ผมก็ยัง 24 ชม. อยู่ครับ ก็สามารถรับโทรศัพท์ได้ ตลอดมาแต่ไหนแต่ไร
แต่ยอมรับว่า มีบางครั้ง ที่ติดปัญหาเรื่อง ไม่มีสัญญาณ เดินทางแบตหมด หรือไม่สะดวกรับสายจริงๆ ก็จะพยามโทรกลับ ก็ยอมรับว่ามีบ้างจริงๆ ที่ลืมโดยไม่ตั้งใจ
แต่หลังๆ มานั้น จะเรียนกับลูกค้า ว่า 24 ของผมนั้น ขอเป็นเหตุฉุกเฉิน เช่นเว็บไซต์เกิดปัญหา หรือใช้งานไม่้ได้
แต่ก็ยอมรับว่า นานๆ สักครั้งที่หลับไม่รู้เรื่อง สมัยรับน้อง เพลียมาก
ถ้าไม่เร่งด่วน ขอให้ดำเนินการ ติดต่อทางอีเมล์
ฉนั้นคงเป็นเรื่อง ของนโยบายของผู้ให้บริการครับ
ส่วนผู้ให้บริการ ที่สามารถดำเนินการได้ ก็เป็นผลดีต่อ ผู้รับบริการ
ส่วนที่ ยังทำไม่ได้ อาจต้องปรับ วิธีการดูครับ ยังมีอีกหลายวิธีที่ ให้การ Support แล้วมีประสิทธิภาพดี
ลูกค้านั้น มีหลายกลุ่มมากครับ
ทั้งที่ต้องการการ Support มาก หรือ Support นานๆ ครั้งแต่นิ่งๆ
หรือไม่ต้องการการ Support เลย แต่ขอให้เว็บไซต์ทำงานได้ดี
จุดพึงพอใจของผู้รับบริการ มีหลายกลุ่มมากครับ เราผู้ประกอบการ ก็ต้องปรับไป ตามสภาพของเราเอง
ผมเชื่อว่าผู้ให้บริการ ทุกๆ ท่านก็อยากให้การบริการ กับผู้รับบริการอย่างดีที่สุด แน่นอนครับ
อนาคตเอง มีแพลนกำลังจะแยก การ Support แต่ละ Package บริการเหมือนกันครับ ^^
ปล. อาจเป็นเพราะลูกค้าผมมีจำนวนไม่มากก็ได้ครับ
จึงไม่ได้รับการร้องขอ การ Support มาก ก็อาจจะมีส่วนครับ