Dell บริการได้ห่วยแตกจริงๆ
ผมเพิ่งจ่ายเงินซื้อเครื่อง R200 ใหม่กิ๊กมา แต่ไม่ได้นำไปติดตั้งเองให้ทาง Co-lo ดำเนินการให้
ที่บอกว่าลง windows ไม่ได้ ได้เก็บ error message monitor ไว้หรือเปล่าครับ… ผมก็มีเครื่องใหม่กิ๊ก(อีกเหมือนกัน) ลงได้แต่ใช้งานไปมี error (แจ็คพอตจริงๆ)
บ่นๆอ่ะ เก็บ error ให้ดูบ้างครับ อย่างของผมนี่ไง…
อาการมันน่าสงสัยมาก เปลี่ยนขนาดนี้แล้ว HDD , Mainbord , Power , Ram
ยังไม่ได้อีกหรือ นี่ก็เหมือนยกเครื่องใหม่นะครับ
ได้ลองเปลี่ยน แผ่นที่ลงหรือยัง มันไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับ
ถ้าให้เดานี่ ไม่ตัว cd ก็แผ่นไม่สมบุรณ์มากกว่าครับ
สำหรับผมเองเคยแจ้ง DELL ว่า power เสีย แต่ช่างมา เตรียม ram cpu mainboard power มาพร้อมเลย เครื่องก็ไม่ได้ซื้อเองนะครับ ของลูกค้า แจ้งแค่ซีเรียลไปก็จบแล้ว
ใช่… อย่าวที่ Thaitumweb พูดครับ… ผมว่าคุณเปลี่ยนคนทำดีกว่ามั้ง :smash:
Co-lo เค้าแจ้งผมว่าเครื่องลง Windows ไม่ได้เพราะเปิดเครื่องบูตไม่ขึ้นอะครับ :unsure:
ซื้อเครื่องพร้อมวาง co-lo กับคุณตั้ม biggiantnetwork.com แต่ไม่ได้โทษคุณตั้มนะครับ
แต่ไม่เข้าใจทำไม่ Dell บริการแย่จัง น่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่
DVD-ROM boot ไม่ได้หรือเปล่า…
และลองเอาแผ่น centos boot ดูหรือเปล่า… ตั้มผมรู้จักดีครับ เดี๋ยวไปถามเจ้าตัวว่าเรื่องมันยังไงก็ได้
kke
July 17, 2008, 12:25am
7
เท่าที่อ่านดูก็เป็นมาตรฐานบริการของ หน่วยงาน support ของ Dell ครับ
เครื่อง server ของ dell จะมี service 3 ระดับคือ
Sameday 4 Hour 24x7 คือมาภายใน 4 ชม แจ้งได้ตลอด 24 ชม
Sameday 4 Hour 12x5 คือมาภายใน 4 ชม แจ้งได้ในวันทำการ (ถ้าแจ้งเย็นก็ต้องรอวันทำการถัดไป)
Next Business Day 8x5 คือมาในวันทำการถัดไป แจ้งได้เฉพาะวันทำการ
(ถ้าตัวเลขคลาดเคลื่อนต้องขออภัย)
เครื่องทั่วไปจะเป็น Next Business day 8x5 ครับ (ถ้าจะเอาแบบ sameday ก็ต้องจ่ายเงินพิ่มอีกหลักหมื่นครัีบ)
ดังนั้นก็ต้องรอแจ้งวันจันทร์ถูกต้องแล้ว และช่างมาวันอังคาร ซึ่งจะเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุ (นอกจากเราแจ้งอุปกรณ์ที่เสียไปแต่แรก ช่างจึงจะเบิกอุปกรณ์นั้นๆมาด้วยเลย)
ปัญหานี้น่าจะมาอยู่ที่ว่าเปลี่ยนอุปกรณ์จนช่างจนปัญญาแล้วก็ยังติดตั้งไม่ผ่าน
ก็เลยเป็นปัญหาว่าต้องส่งช่างคนอื่นมาดูอีกรอบ งานนี้ท่าทางจะยาว
ปัญหาอาจจะเป็นอะไรง่ายๆเช่น cdrom หัวไม่ดี ไม่ก็แผ่น cd ไม่ดี หรือเปล่า
เครื่อง dell ปกติจะมี dianostic tool ช่างเข้ามาก็คงใช้ตัวนี้ตรวจสอบเบื้องต้น
แต่ถ้าเช็คแล้วผ่านหมดก็คงต้องใช้วิธีเดาไล่เปลี่ยนที่น่าสงสัยไปทีละอย่าง
เรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ลืมได้เลย ไม่ใช่นโยบายของ dell หรือถ้าได้เครื่องใหม่จริงๆ ก็ต้องรอเหมือนสั่งซื้อใหม่ครับ 7-14 วัน
ของให้เจอสาเหตุและใช้งานได้เร็วๆครับ
ems
July 17, 2008, 12:29am
8
เท่าที่อ่านดูก็เป็นมาตรฐานบริการของ หน่วยงาน support ของ Dell ครับ
เครื่อง server ของ dell จะมี service 3 ระดับคือ
Sameday 4 Hour 24x7 คือมาภายใน 4 ชม แจ้งได้ตลอด 24 ชม
Sameday 4 Hour 12x5 คือมาภายใน 4 ชม แจ้งได้ในวันทำการ (ถ้าแจ้งเย็นก็ต้องรอวันทำการถัดไป)
Next Business Day 8x5 คือมาในวันทำการถัดไป แจ้งได้เฉพาะวันทำการ
(ถ้าตัวเลขคลาดเคลื่อนต้องขออภัย)
เครื่องทั่วไปจะเป็น Next Business day 8x5 ครับ (ถ้าจะเอาแบบ sameday ก็ต้องจ่ายเงินพิ่มอีกหลักหมื่นครัีบ)
ดังนั้นก็ต้องรอแจ้งวันจันทร์ถูกต้องแล้ว และช่างมาวันอังคาร ซึ่งจะเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุ (นอกจากเราแจ้งอุปกรณ์ที่เสียไปแต่แรก ช่างจึงจะเบิกอุปกรณ์นั้นๆมาด้วยเลย)
ปัญหานี้น่าจะมาอยู่ที่ว่าเปลี่ยนอุปกรณ์จนช่างจนปัญญาแล้วก็ยังติดตั้งไม่ผ่าน
ก็เลยเป็นปัญหาว่าต้องส่งช่างคนอื่นมาดูอีกรอบ งานนี้ท่าทางจะยาว
ปัญหาอาจจะเป็นอะไรง่ายๆเช่น cdrom หัวไม่ดี ไม่ก็แผ่น cd ไม่ดี หรือเปล่า
เครื่อง dell ปกติจะมี dianostic tool ช่างเข้ามาก็คงใช้ตัวนี้ตรวจสอบเบื้องต้น
แต่ถ้าเช็คแล้วผ่านหมดก็คงต้องใช้วิธีเดาไล่เปลี่ยนที่น่าสงสัยไปทีละอย่าง
เรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ลืมได้เลย ไม่ใช่นโยบายของ dell หรือถ้าได้เครื่องใหม่จริงๆ ก็ต้องรอเหมือนสั่งซื้อใหม่ครับ 7-14 วัน
ของให้เจอสาเหตุและใช้งานได้เร็วๆครับ
เห็นด้วยครับ ถ้าเราซื้อ service
apkp
July 17, 2008, 12:33am
9
ของผม ก็ โอนะครับ แจ้ง Tech Support ไปว่า ระบบเวลาเครื่องเพี้ยน (เครื่องใหม่แกะกล่อง) วันต่อมา ส่ง MB พร้อม ตัวแทนที่เชียงใหม่ มาเปลี่ยน เลยครับ
ก่อนนี้ power มันงองแงเขาก็เอาช่างมาแป๊ปเดียวเสร็จ ปัญหานี้น่าจะมาจาก medium ไม่ดีมากกว่า ลองลง os อื่นหรือยัง หรือเปลี่ยนเอา cd-rom อันอื่นมาลองหรือยัง อาจจะเส้นผมบังภูเขา
สงสัยต้องรอดูวันพรุ่งนี้แล้วละครับ ว่าช่างจะมาซ่อมครั้งที่ 3 ให้ได้เรียบร้อยหรือเปล่า?
เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว 4 วันอะครับ
ได้ไปดูเครื่องกับตาหรือป่าว ลง Windows ไม่ผ่านนี้ แปลกมากๆ
ยิ่งเปลี่ยนทั้งเครื่องแล้วยังไม่ได้นี้ ก็นะ
[quote author=hack3rb43 link=topic=12433.msg121034#msg121034 date=1216238198]
ได้ไปดูเครื่องกับตาหรือป่าว ลง Windows ไม่ผ่านนี้ แปลกมากๆ
ยิ่งเปลี่ยนทั้งเครื่องแล้วยังไม่ได้นี้ ก็นะ
[quote author=hack3rb43 link=topic=12433.msg121034#msg121034 date=1216238198]
ได้ไปดูเครื่องกับตาหรือป่าว ลง Windows ไม่ผ่านนี้ แปลกมากๆ
ยิ่งเปลี่ยนทั้งเครื่องแล้วยังไม่ได้นี้ ก็นะ
ส่วนผมอ่านแล้วก็ ยังไม่เข้าใจว่าแย่ตรงไหน
แต่ที่ซ่อม ช้านี่มันก็มีหลายสาเหตุ ของผมอาการหนักสุดก็ไม่เกิน สองวัน
เนื่องจากหาสาเหตุไม่เจอ เปลี่ยน ทุกชิ้นแล้วยกเว้น ส่วนที่เป็น Case กับ พัดลม
และก็ เขาจะ service ตามที่คุณแมนกล่าว
คือ ซ่อมตาม service ที่เราซื้อครับ และเราสามารถนัดเวลาตามที่ เราซื้อ Service ได้ครับ
เท่าที่อ่านดูก็เป็นมาตรฐานบริการของ หน่วยงาน support ของ Dell ครับ
เครื่อง server ของ dell จะมี service 3 ระดับคือ
Sameday 4 Hour 24x7 คือมาภายใน 4 ชม แจ้งได้ตลอด 24 ชม
Sameday 4 Hour 12x5 คือมาภายใน 4 ชม แจ้งได้ในวันทำการ (ถ้าแจ้งเย็นก็ต้องรอวันทำการถัดไป)
Next Business Day 8x5 คือมาในวันทำการถัดไป แจ้งได้เฉพาะวันทำการ
(ถ้าตัวเลขคลาดเคลื่อนต้องขออภัย)
เครื่องทั่วไปจะเป็น Next Business day 8x5 ครับ (ถ้าจะเอาแบบ sameday ก็ต้องจ่ายเงินพิ่มอีกหลักหมื่นครัีบ)
ดังนั้นก็ต้องรอแจ้งวันจันทร์ถูกต้องแล้ว และช่างมาวันอังคาร ซึ่งจะเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุ (นอกจากเราแจ้งอุปกรณ์ที่เสียไปแต่แรก ช่างจึงจะเบิกอุปกรณ์นั้นๆมาด้วยเลย)
ปัญหานี้น่าจะมาอยู่ที่ว่าเปลี่ยนอุปกรณ์จนช่างจนปัญญาแล้วก็ยังติดตั้งไม่ผ่าน
ก็เลยเป็นปัญหาว่าต้องส่งช่างคนอื่นมาดูอีกรอบ งานนี้ท่าทางจะยาว
ปัญหาอาจจะเป็นอะไรง่ายๆเช่น cdrom หัวไม่ดี ไม่ก็แผ่น cd ไม่ดี หรือเปล่า
เครื่อง dell ปกติจะมี dianostic tool ช่างเข้ามาก็คงใช้ตัวนี้ตรวจสอบเบื้องต้น
แต่ถ้าเช็คแล้วผ่านหมดก็คงต้องใช้วิธีเดาไล่เปลี่ยนที่น่าสงสัยไปทีละอย่าง
เรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ลืมได้เลย ไม่ใช่นโยบายของ dell หรือถ้าได้เครื่องใหม่จริงๆ ก็ต้องรอเหมือนสั่งซื้อใหม่ครับ 7-14 วัน
ของให้เจอสาเหตุและใช้งานได้เร็วๆครับ
[quote author=Nokza link=topic=12433.msg121009#msg121009 date=1216226098]
Dell บริการได้ห่วยแตกจริงๆ
พอวันที่ 16 ก.ค. 2551 มาซ่อมตั้งแต่ เที่ยงยันเลิกงาน 21.00 น. ก็ยังซ่อมไม่ได้ บอกว่าเปลี่ยนอุปกรณ์หมดทั้งเครื่องแล้วทั้ง HDD , Mainbord , Power , Ram ฯลฯ ก็ยังใช้ไม่ได้ ( ทำไมไม่หิ้วเครื่องใหม่มาให้เลยวะ !!!)
แล้วบอกให้รอ 17 ก.ค. 2551 จะส่งช่างที่เก่งกว่ามาซ่อมอีก
dell นี่มีนโยบายไม่พอใจขอคืนเงินหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ใน14วันหรือป่าวครับ หรือเฉพาะโน๊ตบุค
เผอิญไปสิงที่ไทยเดลคลับ แล้วมีคนบอกงี้
ที่ว่าลง windows ไม่ได้นั้น
ลง windows อะไรไม่ได้หละครับ
แล้วช่าง dell เองก็น่าจะลง windows เองได้
จริงๆแล้วใส่ Product Key ของ Windows ผิด…แหะๆๆ ขำๆนะครับ