มันจบแล้ว Yahoo! เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Altaba ส่วน CEO Mayer ลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อย

ก็ต้องดิ้นกันต่อไป

มันจบแล้ว Yahoo! เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Altaba ส่วน CEO Mayer ลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อย

ปิดเกมเรียบร้อย สำหรับเสิร์ชเอนจินและบริการ E-mail ในตำนานอย่าง Yahoo! ที่หลังสิ้นสุดการซื้อขายจาก Verizon แล้ว CEO สาว Marissa Mayer ก็ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ส่วน Yahoo! ก็เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Altaba บริษัทจัดการกองทุนแทน

ภาพ : Reuters

บทสรุป หลังล้มลุกคลุกคลานอยู่นาน ในที่สุดก็มาถึงบทสรุปของเสิร์ชเอนจินและบริการ E-mail ในตำนานอย่าง Yahoo! แล้ว หลังมีรายงานว่า ทาง Yahoo! ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “Altaba” และประกาศว่า CEO คนปัจจุบันอย่าง Marissa Mayer กับผู้บริหารอีก 4 คน (จากบอร์ดบริหารทั้ง 10 คน) ได้ลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังสิ้นสุดการซื้อขายจาก Verizon แล้วนั้นเอง

Yahoo! เคยประสบปัญหา โดนเจาะ E-mail ถึงสองครั้ง (รอบแรก 500 ล้านบัญชี รอบสอง 1,000 ล้านบัญชี) ส่งผลให้ความน่าเชื่อถือลดลงฮวบฮาบ และยังทำให้ทาง Verizon เกิดความลังเล จนขอลดราคาเข้าซื้อถึง 1 พันล้านเหรียญฯ จากที่ตกลงไว้ 4.8 พันล้านเหรียญฯ ด้วย กระนั้นทาง Yahoo! ก็ได้ยื่นเรื่องต่อตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว เป็นอันว่าการเข้าซื้อสำเร็จลุล่วง

สำหรับ CEO สาว Marissa Mayer ที่เข้ารับตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 17 กรกฏาคม 2555 ทว่า ตลอดการทำงานเกือบ 5 ปีนี้ กลับทำผลงานได้ไม่ดีนัก จนล่าสุด ก็ประกาศลาออกพร้อมกับคณะผู้บริการอีก 4 คน หลังสิ้นสุดการซื้อขายบริษัท ส่วนผู้ที่จะมาเป็น CEO คนถัดไปคือ Eric Brandt และบอร์ดบริหารอีก 4 คนเข้ามาดูแลต่อ โดยเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 9 เดือนนี้เอง แต่เป็นในชื่อ Altaba แทน

เนื่องจากไม่อยากให้ซ้ำกับชื่อ Yahoo! ที่ทาง Verizon เข้าซื้อ จึงขอเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ว่า Altaba Inc โดยเป็นส่วนที่ยังเหลือจากการเข้าซื้อนี้เอง เนื่องจากตัวบริษัทยังถือครองหุ้นของ Alibaba ที่มีมูลค่ามหาศาล กับมีหุ้นของ Yahoo Japan ด้วย สุดท้ายกลายเป็นบริษัทจัดการกองทุน (Investment Company) ในที่สุด

แหล่งที่มา http://www.aripfan.com/yahoo-intends-to-change-its-name-to-altaba/

This topic was automatically closed 90 days after the last reply. New replies are no longer allowed.