บริการสายด่วนแจ้งเหตุไทยฮอตไลน์ (www.thaihotline.org)

นโยบายไทยฮอตไลน์

		1. ไทยฮอตไลน์จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับแจ้งเกี่ยวกับเนื้อหาที่มีความรุนแรง    	ไม่เหมาะสมหรือผิดกฎหมายที่มีการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต 		เพื่อปกป้องสังคมไทยจากการตกเป็นเหยื่อหรือลดความเสี่ยงของสังคมไทยจากภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตจากเนื้อหาเหล่านั้น    	เพื่อธำรงไว้ซึ่งวิถีชีวิตแบบไทยยุคใหม่ ที่น่าอยู่  เปี่ยมไปด้วยความสุข สงบ และสันติ เหมือนดังเช่นสมัยที่บรรพบุรุษเคยเป็นมา                   		
  1. ไทยฮอตไลน์โดยการบริหารจัดการของมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย ด้วยการสนับสนุนการดำเนินงานจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย จึงมีปณิธานแน่วแน่ในการทำงานด้วยความเป็นกลาง โปร่งใส ตรงไปตรงมา มีใจเป็นธรรม และมีความจริงจังต่อการประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และให้ความสำคัญต่อการรักษาความเป็นส่วนตัวหรือความมั่นคงปลอดภัยสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้แจ้งเหตุ และจะไม่ยอมให้การอาสาเข้าทำงานเพื่อสังคมส่วนรวมของไทยฮอตไลน์ กลายเป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งผู้อื่น หรือตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง หรือการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากผู้ไม่หวังดีต่อสังคมไทยของเรา

  2. ไทยฮอตไลน์จึงจะใช้ความระมัดระวังอย่างดีที่สุดในการทำงาน ท ั้งในการรับแจ้งเหตุ การประสานงาน การให้คำปรึกษา หรือการให้คำแนะนำแก่ผู้แจ้ง ผู้เสียหาย หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง และหากมีกรณีใดซึ่งไทยฮอตไลน์พิจารณาแล้วเห็นว่า อาจมีความซับซ้อนมากเกินไป หรืออาจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อผู้แจ้ง ผู้เสียหาย หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ไทยฮอตไลน์ก็ขอสงวนสิทธิที่จะแนะนำแต่เพียงช่องทางในการประสานงานหรือประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เป็นไปด้วยความรอบคอบและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้แจ้ง ผู้เสียหาย หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ก็เพื่อให้สังคมไทยอันเป็นบ้านหลังใหญ่ ยังคงเป็นบ้านที่น่าอยู่ของพวกเราทุกคน

            [center][[url="http://report.thaihotline.org/"][img]http://report.thaihotline.org/images/member.gif[/img]](http://report.thaihotline.org/?act=regis)[/center]             [url="http://report.thaihotline.org/"]

ขอบคุณครับ