ตามหาเจ้าของ www.brandserver.net

ใช้งานมายาวนานแรมปีครับ แต่ก่อน vps ที่ cat ไม่ค่อยมีปัญหา แต่หลังจากครึ่งปีกว่า ย้ายมาขึ้นเครื่องใหม่

ดาวน์บ่อยมาก บางทีก็ดาวน์นาน โทรไปแจ้งก็หายในบางครั้ง บางครั้งก็ไม่หาย

ส่วน vps ที่ cs โอเคมากครับ ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา

ซึ่งตอนนี้ผมติดต่อเจ้าของไม่ได้เลย

คือผมจะขอยกเลิกในส่วนเฉพาะที่ CAT อ่ะครับ เลยจะโอนเงินไปแค่ครึ่งเดียว

เลยเกรงว่า ถ้าเจ้าของไม่รับทราบ มาปิดผม ผิดตัวไปจะทำอย่างไรครับ

อย่างไร ถ้าได้อ่านแล้ว รับโทรศัพท์ด้วยนะครับ รู้ว่า server มีปัญหาแต่รับซัก 1 นาทีเหอะครับ

ไม่ได้ต่อว่าแต่อย่างไร แค่อยากจะแจ้งยกเลิกที่ CAT เท่านั้นเอง

เหมือนจะตั้งผิดหมวด น่าจะอยู่หมวดข้อพิพาทนะ : )

เท่าที่อ่านยังไม่ถึงขั้นนั้นนะครับ

ยังติดต่อไม่ได้เลยครับ

ใจเย็นท่าน เขายังไม่ได้ปิด อะไรหรอก อย่าพึ่งไปว่าเขา

Email ไป Support เขา ให้เขารับทราบได้ครับ อาจติดงานไม่สะดวกรับ

จัดไปตามนั้นครับ แต่เจ้าของเหมือนทำงานคนเดียวครับ

ตอนนี้ก็เมล์ ไปแล้วได้การตอบกลับเรียบร้อยครับ จัดการอัพเกรดอีกที่เรียบร้อยครับ

ตามนั้นลูกค้าไม่ได้ต้องการต่อว่า หรือเร่งอะไร แค่แจ้งผลเป็นระยะก็พอครับ เพียง 1 นาที

ลูกค้าสบายใจขึ้นเยอะนะครับ

มาตอบละครับ

1.ในส่วนเรื่อการบริหารระบบภายในตู้ของผมรับรองว่าไม่เคยมีปัญหาแน่นอน ตู้ที่เป็นของผมทุกตู้ผมยอมลงทุนซื้อ Switch Cisco 3750G , 3560G มาใช้สำหรับ Gigabit port ส่วนถ้าเป็น 100Mbps ก็จะใช้ Cisco 2950 มี KVM ทุกตู้ มี Wireless 3com POE ให้บริการ ทุกอย่างทำให้ดีหมดเท่าที่จะทำได้ แต่ส่วนที่ผมทำไม่ได้หรือไม่สามารถควบคุมได้คือระบบ Network ที่มาจาก IDC เอง ก็ต้องยอมรับว่า CAT กับ CS มันเด่นคนละด้าน สำหรับ CAT จะเด่นด้าน Network Inter ส่วน CS เด่นเรื่องของความนิ่ง ซึ่งมีการบริหารจัดการที่ดีกว่า CAT อย่างล่าสุดที่มีปัญหาเป็นเพราะ Network 1 เส้นมีปัญหาซึ่งผมก็ได้แก้ไขโดยการ Switch Network อีกตู้ของผมเข้าไปสำรองให้ใช้ชั่วคราวก่อน ในระหว่างที่กำลังเคลียร์ปัญหากับ CAT-IDC

  1. สำหรับเรื่องรับโทรศัพท์เอง เมื่อวานผมโทรคุยกับ CAT-IDC แทบจะตลอด สุดท้ายคุยกับ CAT-IDC แล้วไม่รู้เรื่อง ไม่สามารถแก้ปัญหาของผมได้ ผมจึงต้องเข้าไปที่ CAT-IDC เพื่อไปจัดการด้วยตนเอง สำหรับผมถ้ารับสายคนที่โทรมาได้ผมก็รับสายหมดทุกคนแหละ ถ้าไม่ได้รับสายผมก็จะโทรกลับทุกครั้ง สำหรับการที่ไม่ได้โทรไปอาจเป็นเพราะอาจหลุดไปเพราะต้องโทรกลับหลาย ๆ คนทำให้อาจมีบางคนหลุดไม่ได้โทรกลับไปบ้าง ส่วนเรื่องคิดยังไงก็แล้วแต่ทางคุณละกันครับ ถ้าคิดว่าไม่พอใจในการให้บริการหรืออะไรก็แจ้งยกเลิกมาได้เลยครับ ยินดีคืนเงินให้อยู่แล้วครับ ขอบคุณครับ

แหม เขาก็แก้ปัญหา ให้นั่นแหละ มันไม่คืบหน้า อะไรก็ไม่อยากจะแจ้ง เดี่ยวโดนลูกค้าบ่น

คนทำงานเองก็เร่งทำงาน แก้ปัญหา ให้หมดไปโดยเร็ว เขาตอบชัดเจน แล้วนะผมว่า

ตอนดาวน์ครั้งแรก ไม่ได้แจ้งหนิครับ ถ้าแจ้งก็ไม่ตามหรอก

พอครั้งแรกไม่แจ้ง ลูกค้าก็ตามสิครับ ว่าเพราะอะไร ถ้าประกาศในเว็บ หรือ แจ้งเมล์ก็อีกเรื่อง

ทำไมต้องให้ลูกค้า เรียกถามก่อนด้วย

แต่ผมโอเคแล้วนะครับ แค่ตอบเมล์ ครั้งแรกมันก็จบหมด เพราะรอได้

ไอ้ที่บอกว่าเค้าตอบชัดเจนเนี่ย มันไม่ได้ตอบอะไรเลยครับ ถึงต้องตาม ผมว่า น่าจะชัดแล้วนะครับ

ลูกค้าบางคน ก็ไม่ได้สนใจว่าจะขึ้นได้เมื่อไหร่นะครับ แค่มี progress เรื่อยๆ ว่าถึงไหนก็พอ