Windows 10 Cloud : ระบบปฏิบัติการกิน “สเปคต่ำ” คู่แข่ง Chrome OS

Windows 10 Cloud : ระบบปฏิบัติการกิน “สเปคต่ำ” คู่แข่ง Chrome OS

ในช่วงหลังมานี้ Microsoft ได้พยายามที่จะแย่งฐานผู้บริโภคจาก Chrome OS โดยทางบริษัทได้ทดสอบ Windows 10 Cloud ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับพีซีที่มีสเปคต่ำอยู่ในขณะนี้

Windows 10 Cloud จะเป็นระบบปฏิบัติการ Windows อีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้แอปของ Microsoft จาก Windows Store ได้ โดยหวังจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อแย่งส่วนแบ่งตลาดออกมาจาก Chrome OS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่กินทรัพยากรเครื่องต่ำของ Google โดยทาง Microsoft จะใช้ให้ผู้ผลิตได้นำระบบปฏิบัติการดังกล่าวไปใช้ในเครื่องพีซีรุ่นใหม่กันแบบฟรีๆ

ล่าสุดได้มีภาพหลุดจากเว็บ Windows Bog Italia ซึ่งแสดงให้เห็นความใกล้เคียงมากของระบบปฏิบัติการ Windows 10 และ Windows 10 Cloud โดยเว็บไซต์ ZDNet ได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจาก Windows 10 Cloud ถูกออกแบบมาให้ใช้แอปจาก Windows Store (Universal App) มันจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปลักษณ์แต่อย่างใด

ในขณะนี้ทาง Microsoft ยังมิได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 Cloud มากนัก โดยมีการคาดการณ์ว่าทาง Microsoft อาจปล่อยระบบปฏิบัติการดังกล่าวออกมาพร้อมกับ Creators Update สำหรับ Windows 10 ในช่วงเดือนเมษายนนี้ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

1 Like

This topic was automatically closed 90 days after the last reply. New replies are no longer allowed.