Winamp Media Player ปิดตำนานเตรียมหยุดให้บริการวันที่ 20 ธันวาคมนี้!


IT อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ถือเป็นข่าวเศร้าของคนยุค ’90 อยู่ไม่น้อยทีเดียวเมื่อโปรแกรมWinamp Media Player สุดคลาสสิคเตรียมที่จะยุติการให้บริการในวันที่ 20 ธันวาคม 2556 นี้แล้ว ถือเป็นการปิดตำนานโปรแกรมเล่นเพลง .mp3 ที่เราท่านรู้จักกันดีกับโลโก้สายฟ้าฟาดไปอีกหนึ่งโปรแกรมครับ
โดยบริษัท AOL ที่ซื้อกิจการของ Winamp ไปเมื่อปี 1999 ด้วยมูลค่า $80,000,000 เหรียญสหรัฐได้ประกาศว่าพวกเขาจะปิดหน้าเว็บไซต์ wimamp.com และยุติการให้ดาวน์โหลดไฟล์โปรแกรม Winamp ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ทางทีมงานขอขอบคุณทุกท่านที่ไว้วางใจใช้โปรแกรม Winamp กันมากว่า 15 ปีฮะ

ทั้งนี้ก็ต้องถือว่าการจากไปของ Winamp นั้นส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมีโปรแกรมที่ครบเครื่องกว่าอยู่ในตลาดเช่นiTunes ที่สามารถซื้อเพลงได้โดยตรง (แถมคนที่ใช้ iPhone, iPad ก็ต้องใช้โปรแกรมนี้ไปโดยปริยาย) หรืออย่างเช่นโปรแกรมสตรีมไฟล์เพลงแบบ Unlimited อย่างเช่น Spotify หรือ Deezer ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันอย่างล้นหลาม อย่างไรก็ตามในส่วนเสี้ยวหนึ่งของหัวใจของผมจะยังคงมีพื้นที่ให้กับโปรแกรม Winamp อยู่เสมอครับ…

[RIGHT]บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite[COLOR=#212121][FONT=lucida grande]ที่มา: redmondpie

http://techxcite.com/topic/15189.html[/FONT][/COLOR][/RIGHT]

เทคโนโลยี ใหม่ ๆ มาแทน

ยุดหนึ่ง ที่ยังใช้เครื่อง Pentium 4 กับ Internet 56k

เป็นโปรแกรมหนึ่งที่ต้อง Download มาไว้ติดเครื่องครับ

//youtu.be/3Kzj0fa5kiU

มันเป็นตำนานโปรแกรมในสมัยก่อนที่ทุกเครื่องต้องมี

แต่ปัจจุบันผมหันมาใช้ foobar แทน

สมัยก่อนขาดไม่ได้ เดี๋ยวนี้ใช้ foobar เหมือนกัน

สมัยก่อนต้องมีจริงๆ .mp3 จำได้ว่ามีมากสุด 1300กว่าเพลง ฟังทุกวัน วนลูป ทุกวัน เพลงที่ฟังตอนนั้น ยังจำได้ถึงทุกวันนี้เพราะ Winamp

สุดยอดตำนาน ของโปรแกรมวินแอม ^^ ตั้งแต่เด็กจนโต…:074:

ผมใช้ AIMP มาหลายปีล่ะ ให้ความรู้สึกเหมือนๆใช้ winamp แต่คุณภาพเสียงเจ๋งกว่า