WHMCS ตั้งยังไงถ้ามีลูกค้าเปิด ticket แล้วให้ Forward ข้อมูลใน ticket เข้า mailเราครับ

WHMCS ตั้งยังไงถ้ามีลูกค้าเปิด ticket แล้วให้ Forward ข้อมูลใน ticket เข้า mailเราครับ

แล้ว cron 2 ตัวนี้มีหลักการทำงานยังไงครับแล้วต่างกันยังไงครับ

[CENTER][COLOR=#000000][FONT=Tahoma]Ticket Importing using Email Forwarders:
[/FONT][/COLOR][/CENTER]
 | php -q /home/XXXX/domains/XXXX.com/public_html/client/pipe/pipe.php

[CENTER][COLOR=#000000][FONT=Tahoma]Ticket Importing using POP3 Import (Requires IMAP installed on server):
[/FONT][/COLOR][/CENTER]
*/5 * * * * php -q /home/XXXX/domains/XXXX.com/public_html/client/pipe/pop.php

แล้วใน Support Ticket Departments

ส่วนนี้มีประดยชน์อย่างไรครับ
[B]POP3 Importing Configuration (Only required if using POP3 Import method)

ขอบคุณครับ [/B]:baa60776:

คำถามล่างๆ มีให้อ่านใน wiki ของ whmcs ครับ ส่วนคำถามแรก ไปที่ setting > administrator account > เลือก user แล้วจะมีให้ติ๊กเลือกครับว่า admin คนไหนจะได้เมลจาก ricket หมวดไหนบ้าง

เลือกแบบใดแบบหนึ่งครับ pipe ผ่าน forwarder หรือ ให้ whmcs เข้าไปเอา mail จากกล่องเมล์เราแบบ pop3
เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งครับ ตั้ง cron แค่อย่างเดียว

ปล.ผมลองใช้แบบ pop3 แล้ว ชื่อ subject มันขาดๆ ครับ

ตอนนี้ผมสามารถตั้งค่าการรับ tickit ได้แล้วครับตามที่ท่าน icez บอก

ส่วนเรื่อง pipe และ pop3 ผมยังไม่ค่อยเข้าใจหลักการทำงานของมันเลยอะครับและมีประโยชน์ยังไงอะครับ ผมลองอ่าน [COLOR=#333333]wiki ของ whmcs ก็ยังไม่เข้าใจนะครับ

ถ้าอย่างที่ท่าน [/COLOR][COLOR=#417394]BrainFreeze [/COLOR][COLOR=#333333]บอก ถ้าตั้ง pop3 whmcs จะเข้าไปทำการดึง mail ใน inbox ของเรา แล้วมีประโยชน์อย่างไรนะครับในเมื่อเราก็ดู mail พวก gmail hotmail ใน inbox เราก็ได้ไม่ใช่หรอครับ
แล้วการตั้ง [/COLOR][COLOR=#333333] pipe เพื่อให้ forwarder ticket ของลุกค้า เข้าไปใน mail ที่เรากำหนดหรอครับ แล้วมันจะต่างกับที่ผมตั้งใน [/COLOR][COLOR=#333333]administrator account ยังไงอะครับ

ขออภัยนะครับที่ถามเยอะ ผมไม่เข้าใจจริงๆครับ[/COLOR]

email ที่ลูกค้าส่งเข้ามาจะเปิด ticket ใน whmcs อัตโนมัติครับ ดีตรงที่

  1. สะดวก เช็ค ที่ whmcs อย่างเดียวแล้วตอบกลับได้เลยครับ
  2. ticket มีระบบ ID จำแนกคำถามได้
  3. ลูกค้าติดตามสถานะปัญหาทางโทรศัพท์ โดนการบอกเลข Ticket ID อย่างเดียวก็พอ ไม่ต้องท้าวความเล่าใหม่
  4. ticket บันทึกการสนทนาของเรากับลูกค้าไว้ใช้อ้างอิง

อาจจะไม่ครบครับ รอท่านอื่นมาเสริมอีกที

pipe กับ pop ต่างกันที่วิธีการทำงานครับ
pipe จะต้องไปตั้งที่ mail server ให้เมื่อมีเมลใหม่เข้ามาแล้วให้เรียก script ขึ้นมาทำงานทันที
ผลที่ได้คือเมลไม่ delay ได้รับปุ๊ปขึ้นเป็น ticket ปั๊บ

ส่วน pop คือให้ cron เช็คเมลเป็นระยะๆ แล้วไปสร้างเป็น ticket อีกทีครับ

ขอบคุณท่าน [COLOR=#417394][COLOR=blue]icez และท่าน [/COLOR][/COLOR][URL=“http://www.thaihosttalk.com/member.php/21680-BrainFreeze”]BrainFreeze[COLOR=#3E3E3E] มากครับ ตอนนี้เริ่มพอเข้าใจแล้วครับว่า 2 ส่วนนี้คือระบบเปิด ticket อัตโนมัติ ในกรณีที่ User ส่ง mail เข้ามาหาเราโดยไม่ผ่าน whmcs เดียวผมขอลองไปเซตค่าเบื้องต้นเพื่อทดสอบระบบนี้ก่อนครับ[/COLOR]