WHMCS # ส่ง SMS แจ้งเตือนเราเมื่อมี Ticket ส่งเข้ามา
ให้แทรกสคริปท์ API ของ sms gateway ที่ไฟล์ templates/portal/supportticketsubmit-confirm.tpl (สำหรับคนใช้ portal นะ)
ดังนี้
ไฟล์ templates/portal/supportticketsubmit-confirm.tpl
<h2>{$LANG.supportticketsticketcreated} [#{$tid}](viewticket.php?tid={$tid}&c={$c})</h2>
{$LANG.supportticketsticketcreateddesc}</p>
{php}
.
.
API (ไม่ต้องมี <? กับ ?> นะ)
.
.
{/php}
เช่น
<h2>{$LANG.supportticketsticketcreated} [#{$tid}](viewticket.php?tid={$tid}&c={$c})</h2>
{$LANG.supportticketsticketcreateddesc}</p>
{php}
$username="xxx";
$password="xxx";
$language="E";
$mobile_no="0123456789";
$message="Please check ticket";
$messagex=urlencode($message);
$host="smsgateway.applymail.com";
$port="80";
$path="/api/send.php";
$data="msisdn=$mobile_no&user=$username&pass=$password&lang=$language&msg=$messagex";
$connect="no";
$fp=fsockopen($host,$port);
fputs($fp,"POST $path HTTP/1.1
");
fputs($fp,"Host: $host
");
fputs($fp,"Content-type: application/x-www-form-urlencoded
");
fputs($fp,"Content-length: ".strlen($data)."
");
fputs($fp,"Connection: close
");
fputs($fp,$data);
while(!feof($fp)){
$connect="yes";
$result.=fgets($fp,128);
}
fclose($fp);
if($connect == "no"){
echo "Connect SMS Gateway promblem";
exit;
}
list($temp,$a)=split("<STATUS>",$result);
list($status,$temp)=split("</STATUS>",$a);
if($status == "OK"){
echo "Send OK";
}else{
list($temp,$a)=split("<DETAIL>",$result);
list($detail,$temp)=split("</DETAIL>",$a);
echo "Do not send ,Becouse $detail";
}
{/php}
แค่นี้ เมื่อมีคนแจ้งปัญหาหรือแจ้งโอนเงินก็จะมี sms แจ้งเราทันที