DirectAdmin > Mail Queue Administration ดูว่ามีอีเมล์ค้างส่งเยอะไหม ถ้าเป็นอีเมล์ที่ไม่มีชื่อผู้ส่ง Sender หรือมีแต่ไม่ใช่ยูสเชอร์ที่รู้จักให้ลบทิ้งทั้งหมดครับ
ถ้ามี Mail Queue ค้างส่งจำนวนมาก จนโหลดเข้าหน้านี้ไม่ได้ สามารถรีโมทเข้าไปลบในเซิร์ฟเวอร์ได้ครับ โดยการใช้คำสั่งนี้ครับ
exim -bp | awk ‘/^ *[0-9]+[mhd]/{print "exim -Mrm " $3}’ | sh
DirectAdmin > Show All Users > คลิกที่ชื่อ Username ที่แจ้งส่งเมล์เกิน > Login as user นั้น > ไปที่ E-Mail Accounts > E-Mail Usage
ดูที่ช่อง Authentication ถ้าเห็นชื่ออีเมล์ไหนปรากฏในช่องนี้ เป็นไปได้ว่ารหัสอีเมล์รั่วให้เปลี่ยนรหัสของอีเมล์นั้นใหม่ (ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นแบบนี้)
ตรวจสอบใน Server
ดูว่ามีเมล์ค้างส่งเท่าไร ใช้คำสั่งนี้ครับ
exim -bpc
ตรวจสอบแอ็คเค้าท์ไหนน่าจะส่งสแปมใน Server ใช้คำสั่งนี้ครับ
cd /etc/virtual/usage/
ls -l
แล้วดูว่า user ไหนมีขนาดใหญ่ผิดปกติ อาจเป็นสแปมมาจากแอ็คเค้าท์นั้นครับ
rm -rf ชื่อ user ที่เป็นปัญหา.bytes