ถามแบบบ้านๆ เรื่องของ vps กับการแจกฟรีเว็บบอร์ดนะครับผม

คือผมอยากทราบครับว่า ถ้าผม เช่า VPS จากเจ้าใดเจ้าหนึ่งมาแล้ว ผมต้องทำอย่างไรต่อครับ?คือ VPS ก็คือเหมือนเรามี เครื่องคอมเครื่องนึงที่ฝากเข้าไว้ใช่มั้ยครับ? (คล้ายๆ Server แต่ลงทุนต่ำกว่า)สมมติผมเช่ามาแล้วเนี่ย? ผมสามารถลง Appserv เพื่อจำลองเซอร์เวอร์และออนไลน์ได้เลยมั้ยครับ? คือผมยัง งงๆ อยู่พอดีอยากจะเช่า VPS และจะไปเปิดให้บริการฟรีเว็บบอร์ดครับ ผมต้องลงโปรแกรมตัวไหนก่อน อะไรยังไง Appserv? Phpmyadmin?ส่วนเรื่องเว็บบอร์ด ผมจะติดตั้งให้กับสมาชิกที่ส่งคำร้องขอมาเอง แต่ตอนนี้ขอปรับความเข้าใจก่อนครับ ขอแบบบ้านๆนะครับ ขอบคุณครับ http://www.thaihosttalk.com/images/smilies/026.gif

เข้าใจถูกแล้วครับ VPS มันก็คือ Server เครื่องนึงนั่นแหละ เพียงแต่ว่ามันไม่ใช่ Server ที่เป็นเครื่องจริงๆ มันคือ Server ที่จำลองขึ้นมา (ถึงเรียกว่า Virtual Private Server)
เช่ามาแล้วจะมาติดตั้งพวก AppServ ก็ได้ถ้าลง OS เป้น Windows (แต่ AppServ นี่ควรอยู่ให้ห่างครับ มันเก่ามากกกกก มีช่องโหว่เต็มไปหมด) ถ้าจะง่ายๆก็แนะนำ XAMPP
หรือไม่ก็เช่าเป็น Linux แล้วติดตั้ง VestaCP ตัวฟรี ก็ได้ครับ ลงเสร็จนี่พร้อมใช้งานเลย แค่ add domain เข้าไป แล้วก็ upload file ก็พร้อมใช้ละครับ

ส่วนตัวแนะนำ ใช้ Linux ก็ได้นะครับ ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ windows (ในกรณีที่เราไม่ได้ใช้อะไรบนนั้น)

app serv ออกใหม่แล้วนะครับ

จะให้บริการฟรีเว็บบอร์ด ฝากนึกถึงความรับผิดชอบตาม พรบ.คอมพิวเทอร์ฯ ด้วยน่ะครับ