Update - ไมโครซอฟท์ ปล่อย IE 9 ให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้

Update - ไมโครซอฟท์ ปล่อย IE 9 ให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้

Update - ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำกว่า 70 ราย ประกาศเปิดตัวเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 9 เวอร์ชันเบต้าพร้อมกันทั่วโลก พร้อมปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 9 ผนึกความสามารถของวินโดวส์ และเครื่องพีซีเข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแสดงผลหน้าเว็บไซต์ อีกทั้งยังมีหน้าตาที่สวยงามมากยิ่งขึ้นด้วย

Internet Explorer 9 ใหม่ มีดีอะไร?

** มีฟีเจอร์เพิ่มมากขึ้น **

ฟีเจอร์สำคัญของ Internet Explorer 9 ที่เพิ่มขึ้นมาจากเดิมได้แก่ Pinned sites ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเว็บไซต์โปรดได้จากทาสก์บาร์โดยไม่ต้องแม้แต่จะเปิดเบราเซอร์ขึ้นมาใหม่, JumpLists เข้าถึงเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยไม่ต้องเปิดเบราว์เซอร์ โดยจะทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Pinned sites ผู้ใช้งานสามารถสร้างอีเมล์ อ่านข้อความในอินบ็อกซ์ เปลี่ยนสถานีเพลง ตอบรับคำขอร้องการเป็นเพื่อน หรืออ่านข่าวล่าสุดได้ทันที

ฟีเจอร์ Tear-off tabs and Windows Aero Snap tabs ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเคลื่อนย้ายแท็บให้แยกออกจากกันได้อย่างง่ายดาย เมื่อทำงานร่วมกับ Windows Aero Snap จะทำให้สามารถเปิดหน้าต่างสองหน้าต่างขนานกันไปได้ ยกตัวอย่างเช่นในขณะที่ผู้ใช้งานกำลังรับชมวิดีโอ ก็สามารถเปิดอ่านอีเมล์ หรือศึกษาแผนที่ในขณะที่อ่านตารางการท่องเที่ยวได้

** ทำงานบนพีซีได้เร็วขึ้น **

เวอร์ชั่นใหม่ของ Internet Explorer นำความสามารถที่เพิ่มขึ้นของฮาร์ดแวร์เครื่องพีซีมาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเว็บเบราว์เซอร์ การพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานของ IE 9 รวมไปถึงการใช้ สคริปต์จักรา หรือ สคริปต์เอนจิ้นรูปแบบใหม่ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์ในการประมวลผล และช่วยส่งเสริมให้ IE 9 ทำงานได้เร็วกว่า IE 8 ถึง 11 เท่า

ไมโครซอฟต์ระบุว่า IE 9 เป็นเว็บเบราว์เซอร์แรกที่ช่วยเพิ่มความเร็วของฮาร์ดแวร์ โดยควบคุมการทำงานของกราฟิกโปรเซสเซอร์ (GPU) และแบ่งสรรการทำงานด้านกราฟิกมาให้กราฟิกโปรเซสเซอร์แทนที่ซีพียู

** ปลอดภัย และมีความเป็นส่วนตัวสูง **

IE 9 ใช้เทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัย และรักษาความเป็นส่วนตัวแบบ Built-in ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความปลอดภัยในการท่องอินเทอร์เน็ตยิ่งขึ้น โดยจะมาพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะท่องอินเทอร์เน็ตอย่าง Download Manager ที่ช่วยกรองมัลแวร์ และ SmartScreen download reputation ช่วยลดคำเตือนที่ไม่จำเป็นออกไปสำหรับไฟล์ที่ใช้งานบ่อย ซึ่งจะช่วยป้องกันมัลแวร์ที่ชอบแผงตัวมาพร้อมกับคำเตือนเหล่านั้น

Add-on Performance Advisor หรือคำแนะนำในการติดตั้งโปรแกรมเสริม จะคอยแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อโปรแกรมเสริมทำให้การทำงานของเบราว์เซอร์ช้าลง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์กู้คืนหน้าเว็บไซต์อัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานว่าข้อมูลต่างๆ จะไม่สูญหาย และช่วยให้ท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่อง แม้เว็บไซต์ต่างๆ ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ

** รองรับ HTML5 **

IE 9 รับรองการใช้งาน HTML5, SVG, CSS3, และ COM ซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเบราว์เซอร์ไปสู่อีกระดับหนึ่ง นั่นหมายความว่านักพัฒนาสามารถเขียนภาษามาร์กอัป (Mark Up) ขึ้นมาเพียงชุดเดียว และทราบได้ว่าผลลัพธ์ในการนำเสนอเว็บไซต์ที่ได้จะเหมือนกันไม่ว่าจะใช้กับเบราว์เซอร์รูปแบบใหม่เบราว์เซอร์ใดก็ตาม

โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเว็บเบราว์เซอร์เวอร์ชันใหม่จากไมโครซอฟท์ได้ที่ beautyoftheweb

มันจะดีจริงหรือเปล่านะ โหลดมาแล้วแต่ยังไม่กล้าลง

รอผู้ใช้แล้วบอกหน่อยนะครับว่ามันดีจริงดั่งที่ MS แจ้งหรือเปล่า

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ