เตรียมเปิดให้ดาวน์โหลด Ubuntu 9.04 เวอร์ชั่น candidate

เตรียมเปิดให้ดาวน์โหลด Ubuntu 9.04 เวอร์ชั่น candidate

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางทีมผู้พัฒนา Ubuntu ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดว่า จะทำการเปิดดาวน์โหลดเวอร์ชั่นทดสอบเวอร์ชั่นสุดท้ายของระบบปฏิบัติการ Ubuntu 9.04 ในวันที่ 23 เมษายนที่จะถึงนี้

โดย Steve Langasek หนึ่งในทีมผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Ubuntu ได้ส่งอีเมลถึงผู้ใช้งานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ทางเราตัดสินใจที่จะทำการส่งระบบปฏิบัติการ Ubuntu 9.04 เวอร์ชั่น candidate ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นทดสอบเวอร์ชั่นสุดท้ายก่อนที่จะส่งเวอร์ชั่นเต็มออกมาในวันที่ 23 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยในเวอร์ชั่นนี้ ค่อนข้างที่จะมีการทำงานที่สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว โดยจะมีความเสถียรภาพและมีความเหมาะสมสำหรับการทดสอบโดยผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ยังเน้นการทำงานในเรื่องของความเร็วในการบูทเครื่อง ซึ่งจะมีความรวดเร็วในการทำงานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนระบบการแจ้งเตือนทางหน้าจอ desktop ใหม่อีกด้วย ซึ่งภายหลังจากที่ส่งเวอร์ชั่น candidates ออกมาทดสอบแล้ว หากทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ทางทีมงานอาจจะทำการส่งเวอร์ชั่นเต็มออกมาในอีกไม่ช้านี้

Source : CNET
จาก : Pantip IT News

lol

ออกแล้วครับ

http://releases.ubuntu.com/releases/9.04/

UNR USB image

This USB image allows you to run Ubuntu Netbook Remix (UNR) from a USB storage device without installing UNR on your computer. While running in this “live” environment you will be running a full desktop environment and have the option to install UNR permanently, as well as installing UNR alongside an existing operating system. This USB image is optimized for netbooks with screens up to 10". You will need at least 256MB of RAM to install from this image.

เอามาเสียบเล่นบน MBP แก้เซ็งสักหน่อย

update kernal ได้แล้วนะครับตอนนี้