จบกัน uberMOTO

เราขอระงับบริการ uberMOTO ในกรุงเทพเป็นการชั่วคราว

May 18, 2016

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้เป็นต้นแบบให้กับ Uber ด้วยการเปิดตัว uberMOTO ซึ่งเป็นการเปิดตัวบริการรูปแบบนี้ครั้งแรกของโลกสำหรับเรา และเป็นบริการการร่วมเดินทาง (Ride Sharing Service) ด้วยจักรยานยนต์เป็นครั้งแรกของเรา

แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทั้งผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ร่วมขับ เราได้ตัดสินใจระงับบริการในกรุงเทพฯ ชั่วคราว โดยเริ่มจากเที่ยงวันนี้เป็นต้นไป ระหว่างที่เราทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อการสร้างกฎระเบียบที่ทันสมัยเพื่อรองรับบริการรถจักรยานยนต์โดยสารสาธารณะผ่านแอพพลิเคชั่นนี้

เราขอแสดงความชื่นชมที่รัฐบาลไทยเปิดโอกาสให้มีการพูดคุยหารือเพื่อหาแนวทางการกำหนดกฎระเบียบใหม่ๆ เพื่อให้บริการในรูปแบบเดียวกับ uberMOTO สำหรับผู้โดยสาร และเราขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจกับการสนับสนุนจากท่านในการรองรับการบริการทางเลือกโดยรถจักรยานยนต์ เช่นบริการขนส่งพัสดุและจัดส่งอาหาร ซึ่งหมายความว่าเราจะเปิดตัวบริการ uberEATS และ uberRUSH โดยเร็วที่สุด

เป็นเวลาสองปีแล้วที่ Uber ได้เปิดตัวแอพแบ่งปันการเดินทางในประเทศไทย เรามีความผูกพันอย่างแท้จริงกับประเทศไทย กับคนไทยและความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายของเราในการนำเสนอประสบการณ์การแบ่งปันการเดินทางที่อยู่ภายใต้กฎระเบียบในทุกเมืองและทุกประเทศที่เราดำเนินธุรกิจ เราขอขอบคุณการสนับสนุนจากผู้โดยสารชาวไทยและพาร์ทเนอร์ผู้ร่วมขับ อย่างไรก็ตาม uberX และ UberBLACK ยังคงให้บริการตามปกติ — เพื่อให้ทุกคนได้เดินทางอย่างปลอดภัย ในราคาสมเหตุสมผลและสะดวกสบายในเวลาที่ต้องการเพียงแตะปุ่มแล้วออกเดินทาง

เราจะสร้างความมั่นใจว่าอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากการแบ่งปันการเดินทางรวมถึงลดจำนวนการเมาแล้วขับ ลดความแออัดบนท้องถนนและมลพิษทางอากาศ ไปจนถึงอำนวยความสะดวกให้กับชุมชนอีกมากมายที่เผชิญกับความยากลำบากในการเข้าถึงบริการเดินทางสาธารณะอีกด้วย

ประเทศไทย Uber ยังอยู่กับคุณ!

เหตผลง่ายๆที่อนุญาตไม่ได้ “เก็บค่าหัวคิว” ไม่ได้

1 Like

ฝรั่งนี่! ดีลเรื่องพวกนี้ไม่เป็น ไม่ควรทำธุรกิจในเอเซีย :stuck_out_tongue:

1 Like

ช่วงก่อนได้ใช้ GrabBike ถูกกว่าวินมาก เสียดายจัง

ทุกวันนี้พวกวินฯ ก็ยึดที่สาธารณะทำวิน วิ่งบนทางเท้า ไม่เห็นจะจัดการอะไร

1 Like