เน็ต TRUE ส่ง email ไม่ได้เลยเมื่อวานและวันนี้ จบที่ RSET ตลอด

ใครเจอปัญหาบ้างครับ ดูใน SMTP log ของเมล์ server มัน auth พร้อมส่งละ มันต่อด้วย RSET เฉยเลย พอเปลี่ยน ISP ก็ไม่เป็น ส่งได้ปกติ พอใช้ TRUE ไม่ว่าจะเปลี่ยน IP ก็แล้ว ยังเป็นเหมือนเดิม mail เหมือนส่งออกไป แต่ไม่ถึงผู้รับ ขาดกลางอากาศ ที่ผมเข้าใจ RSET นี่มันเป็นการรับคำสั่งที่ส่งมาให้ Email Server ใช่ไหมครับ (ไม่ใช่ว่า Mail Server เป็นคนทำเอง) ผมใช้ Mail Enable 8.xx

ถึงว่าลูกค้าแจ้งปัญหาส่งเมล์ไม่ได้ เราลองแล้วก็ส่งได้อยู่เพราะเน็ตคนละค่ายนี่เอง แล้ววันนี้ยังเป็นปัญหาอยู่หรือเปล่าครับ แก้ปัญหากันยังไงครับ

คือใช้เนตทรู ส่งเมล์ผ่าน server ที่ IDC ออกไปอีกทีใช่เปล่าครับ
แล้ว server ได้ตั้งให้มีการ auth ก่อนส่งหรือเปล่า

คือใช้ net true ส่งเมล์ ผ่าน smtp ของเรานี่แหละครับ (ไม่ได้ใช้ smtp ของ true)
ใช่ครับ server ที่ IDC ใน USA หลายตัวเลย มันก็มีการตั้ง auth ปกติ พอเปลี่ยนไปใช้เน็ตเจ้าอื่น มันก็ส่งได้ ถ้าใช้เน็ต true มันจบที่ RSET ตลอด ไม่ยอมจบที่ CRLF แบบนี้คนส่งก็คิดว่าเมล์ไปแล้ว แต่จริงๆมันหายหมด

ยังเป็นอยู่เลยครับ :frowning:

โอ๊ยเจอละกว่าจะได้ TRUE มันเกิดเฮี๊ยน block port 25 ซะงั้น วิธีแก้ให้เปลี่ยนให้ SMTP server ของเรา listen on port อื่นๆทางเลือกด้วย

ปกติ smtp มัน listen port 587 อยู่ละนะครับ ใช้แทนกันได้เลย