แก้ ปัญหา ลูกค้า จ่ายไม่ตรง งวด ได้ยังงัยได้บ้างครับ

แก้ ปัญหา ลูกค้า จ่ายไม่ตรง งวด ได้ยังงัยได้บ้างครับ

เช่น ลูกค้าจ่ายรายเดือน กำหนด ชำระ วันที่ 5 แต่พอถึงยังไม่จ่าย จะโทรไปทวงจะน่าเกลียดมั้ย

ส่งเมล์ ไปแล้วก็ยังเฉย…

โดยทั่วไปในสัญญาหรือข้อตกลงการสมัคร ก็จะแจ้งว่าต้องชำระภายในกี่วัน หลังจากถึงกำหนด ไม่ใช่นั้นจะ disable web ทันที อย่างผมกำหนดไว้ 7 วัน ถ้าเลย 7 วันก็จะปิด แต่ตั้งแต่ทำมา ผมให้เลยประมาณ 15-30 วันครับ

ส่วนใหญ่ ผมไม่ค่อยซีเรียสนะครับ ถือผ่อนกันได้บ้าง เพราะส่วนนึงกิจการ ของผมด้วยมั้งครับ
เพราะอย่างไรก็ตามเว็บไซต์ของเขาก็อยู่ในบริการของเราครับ ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาที่พอเหมาะ เช่น
เลยมาเป้นระยะเวลานึงแล้ว อีเมล์แจ้ง ไม่มีการตอบกลับ ก็ดำเนินการ suspend ชั่วคราวไปก่อนครับ
และเขื่อว่าไม่นาน เขาจะติดต่อกลับมาเอง…

auto stop/suppen ครับ

โดยปกติ ก็ควรจะจ่ายล่วงหน้าก่อนหมดอายุอยู่แล้วครับ ไม่ใช่ เลยกำหนด ค่อยจ่าย…
ไม่งั้น IDC คงจะเจ๊ง

ขอบคุณครับ

ตอบแบบที่ผมทำนะ
แต่ของผมจะเป็นรายปีทั้งหมด
1.ก่อนหมดอายุ 30 วัน email เตือนครั้งที่ 1
2.ก่อนหมดอายุ 20 วัน email เตือนครั้งที่ 2
3.ก่อนหมดอายุ 15 วัน SMS เตือน
4.ก่อนหมดอายุประมาณ 7-10 วันจะโทรแจ้ง
พอครบกำหนด Suspend Account
หลังจากนั้นถ้าเค้าจะต่ออายุ ก็จะโทรกลับมาหาเองครับ

สนิทหรือไม่สนิทก็ทวงได้ครับ ไม่ต้องเกรงใจ ไม่น่าอายครับ
แต่ถ้ารายไหนเค้ากำลังมีปัญหาทางด้านการเงินอยู่จริงๆ ต้องคุยเป็นรายๆไปครับ
ว่าจะกำหนดจ่ายให้วันไหน

[quote author=siamwebsolution.com link=topic=10322.msg100768#msg100768 date=1205402250]
ตอบแบบที่ผมทำนะ
แต่ของผมจะเป็นรายปีทั้งหมด
1.ก่อนหมดอายุ 30 วัน email เตือนครั้งที่ 1
2.ก่อนหมดอายุ 20 วัน email เตือนครั้งที่ 2
3.ก่อนหมดอายุ 15 วัน SMS เตือน
4.ก่อนหมดอายุประมาณ 7-10 วันจะโทรแจ้ง
พอครบกำหนด Suspend Account
หลังจากนั้นถ้าเค้าจะต่ออายุ ก็จะโทรกลับมาหาเองครับ

สนิทหรือไม่สนิทก็ทวงได้ครับ ไม่ต้องเกรงใจ ไม่น่าอายครับ
แต่ถ้ารายไหนเค้ากำลังมีปัญหาทางด้านการเงินอยู่จริงๆ ต้องคุยเป็นรายๆไปครับ
ว่าจะกำหนดจ่ายให้วันไหน

ของผมส่วนใหญ่จ่ายรายปีครับ