สอบถามเรื่อง การย้ายโดเมน ครับ

คือตอนนี้ผมได้เป็น reseller ของ onlinenic เรียบร้อยแล้ว (หลังจากก่อนหน้านี้ เคยถามวิธีการสมัครไป

น่าจะต่ออายุก่อนดีกว่าครับ

เหลือเฟือครับ 14 วัน ย้ายได้เลย

ผมว่าเหลือเฝือนะผมไม่เคยย้ายจากdirecti ไป onlinenicหรอกครับ แต่เคยย้ายonlinenicมาdirecti
เท่าที่เจอ3-4วันเสร็จด้วยความโง่ของผมเองเลยทําให้เสร็จช้าไปนิดเพราะไม่ได้คอนเฟิมเมลเอิ๊กๆ

เอ่อ คือว่า คือ…

ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไงนะสิครับ

ขั้นตอน วิธีการทำเป็นอย่างไรบ้าง

ลองค้นๆ ดูแล้ว ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ

  1. ปลด lock Domain ก่อน ( ถ้า lock ไว้ )
  2. Get EPP Code มาเก็บไว้
  3. Login ที่ Onlinenic > Transfer Domains > Com/Net Transfer Registrar ( แล้วแต่นามสกุลที่จะย้ายมา )
  4. ป้อนชื่อโดเมนที่จะทำการย้าย ย้ายได้ทีละหลาย ๆ โดเมนโดยใส่ comma ขั้นแต่ละชื่อ
  5. Check Box I have read, understand and accept the Domain Transfer Registrar Agreement of OnlineNIC Inc แล้วกด submit
  6. กด Continoue >> กด account

รอรับ confirmation email ภายใน 24 ชม ถ้ายังไม่ได้รับให้แจ้งไปที่ support@onlinenic.com หรือ ap-cs@onlinenic.com

ปล. ปกติส่งเรื่องครั้งที่ 1 มักจะไม่ได้รับ confirmation อีเมลครับ ไม่รู้เป็นบ้าอะไร
ผมเลยใช้วิธี ส่ง email ไปที่ ap-cs พร้อมชื่อโดเมนและ EPP Code ให้เขาทำให้เลย

โดนเมนที่ทำเรื่องย้ายแล้ว จะมีลิสอยู่ในเมนู Transfer-in Status

ได้รับเมล์แล้วครับ คราวนี้กดลิงค์ไปที่หน้า Confirm
กรอข้อมูลทุกอย่างแล้ว กด submit

แล้วข้อความนี้ครับ

[256] transfer error

We will inform you by sending you another email when the transfer’s completed and the domain’s transferred into your account.

If, however, the losing Registrar rejects the transfer and thus the transfer failed, we will also keep you informed and refund the domain registrar transfer fee into your account.

Contact us at transfer@onlinenic.com if you need any further information. Thanks!

ขึ้นอย่างนี้หมายความว่าย้ายไม่ได้ หรือว่ายังไงครับ
เป็นเพราะอะไรครับ

และที่หน้า Transfer-in Status ที่ช่อง status เป็น “Please respond to our confirmation letter.”

ผมต้องทำยังไงต่อดีครับ

ท่าทางเหมือนอีเมลที่ติดต่อกันไม่ถูกต้อง (แต่ดิฉันไม่มั่นใจแฮะ) รอ reseller onlinenic มาให้คำแนะนำจะดีกว่า

lol

ลองดู link ใน email ด้วยนะครับ
ผมเคยเจอ link ขาด ( บางทีมันยาวตกไปอีกบรรทัดนึง )
ให้ Copy ไปวางที่ address เอาดีกว่าครับ

ลองเช็คอีเมล์ดูหรือยังครับ อาจจะมีเมล์ส่งไปให้คลิกยืนยัน ค่อยๆ อ่านรายละเอียดในอีเมล์ดูครับ…ว่าเขาให้ทำอะไร

เอ่อ เขาก็บอกแล้วนี่ครับ ว่าคลิกแล้ว

หลังจากหายไปหลายวัน

วันนี้ได้ข้อสรุปแล้วครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่า Error code ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร
คิดว่าน่าจะเป็นที่ ตัวโปรแกรม ของทาง OnlineNic เองละมั้ง
แต่ดีหน่อยที่ทาง ฝ่าย support ของเขาดีจริงๆ ถามปุ๊บ ตอบปั้บ

ลำดับเหตุการณ์ ที่ผมประสบมานะครับ
1.เข้ามาตั้งกระทู้ถาม เพราะไม่รู้ขั้นตอนการย้าย
2.ได้รับคำตอบ แล้วทำตาม
3.ปรากฏว่า เกิด Error ดังกล่าว นั่งงงอยู่สักพัก แล้วกลับมาถามใหม่
4.ไม่ได้คำตอบ กลับไปลองใหม่ (หลายครั้ง) ก็ยังไม่ได้ สุดท้ายเมล์ไปถามเลยดีกว่า
5.ทางฝ่าย Support บอกว่าให้ส่งข้อมูลไปจะทำให้
6.ส่งไปแล้ว เขาบอกว่าให้แจ้ง Registrar เดิม ให้ปลดล็อกก่อน
7.โทรไปหาที่เก่า บอกให้ช่วยปลดล็อกให้ที
8.เมล์ไปแจ้งใหม่ว่าปลดล็อกแล้ว
9.ได้รับเมล์บอกมาว่า ได้ทำการย้ายด้วยมือเรียบร้อยแล้ว ให้รออีก 5 วันจึงจะสำเร็จ

ผมจึงสงสัยว่า ผมปลดล็อกเองแล้ว (ใน control panel) สถานะก็เป็น Active
แต่ทำไม Status ถึงได้มี
Status: clientDeleteProhibited และ Status: clientTransferProhibited อีกครับ

ลองไปเช็กใน Domaintools จะมี status 2 ที่ ที่หนึ่งเป็น Active อีกที่เขียนว่า
Registrar Lock: clientDeleteProhibited กับ Registrar Lock: clientTransferProhibited

หรือเป็นเพราะว่า โดเมน ใกล้จะหมดอายุครับ

ปล.เป็นการย้ายโดเมนครั้งแรก นับตั้งแต่เป็น Reseller มา :slight_smile: