เรื่องสิทธ์การเป็นเจ้าของโดเมนครับ

คือพอดีลูกค้าผมเค้าจดโดเมนกับโฮสๆนึงไว้ แล้วทีนี้ชื่อในโดเมนเนี่ย เวลา whois ออกมาแล้วเป็นชื่อของ host นั้นหมดเลยครับ (อีเมล์ต่างๆด้วยนะครับ)

ที่จะถามก็คือว่า ลูกค้าของผมต้องการย้ายมาอยู่กับผม ซึ่งถ้าหากทางโฮสเดิมไม่ยอมส่ง epp key รวมถึง ตอบเมล์ตอนย้าย ผมก็คงไม่สามารถย้ายได้

แล้วทีนี้ลูกค้าผมจะสามารถทวงสิทย์การเป็นเจ้าของโดเมนได้หรือไม่ครับ

หรือผมจะมีทางไหนบ้างครับ ที่จะย้ายมา

(ต้องให้ทางลูกค้าไปแจ้งความหรือเปล่าครับ หากโฮสเดิมไม่ยอม)

ขอบคุณครับ

น่าจะยากอ่ะครับ

ต้องประเดิม http://www.thaihosttalk.com/th1/index.php?board=34.0

เคยประสพมาครับ

ต้องสอบถามลูกค้าก่อนว่า ได้ชำระค่าบริการต่างๆครบไหม หากครบ ลูกค้าก็มีสิทธิ์ในกรรมสิทธิ์นั้นเต็มร้อย
เนื่องจาก ลูกค้า ว่าจ้างให้บริษัทจดโดเมนจดครับ

ทางแก้ปัญหา ลองให้ลูกค้าเครียร์โดยตรงก่อน หาสาเหตุว่า ติดขัดอะไร
หากคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็ให้ลูกค้าเข้าแจ้งความ และส่งแฟกซ์ใบแจ้งความนั้นเจรจากับบริษัทจดโดเมนอีกครั้ง

หากไม่สำเร็จ… ก็เอามาประจานใน THT ก็จบ

หึหึ

555+ ผมว่าโฮสเดิมของลูกค้าผมเค้าไม่น่าจะเล่นที่นี่นะครับ เพราะไม่เคยเจอเลย (แต่โดนเหมือนในกระทู้นั้นเลยครับ ทุกชื่อ ทุกอีเมล์)

ปล.ไม่เอาอ่ะครับ ห้องนั้นถ้าเป็นไปได้ไม่อยากไปเฉียดเลยครับ กลัว 555+

:slight_smile:


ขอบคุณพี่ devone ครับ จะลองสอบถามแล้วดำเนินการตามนั้นดู

ปล.แต่ผมกลัว case นี้มันจะยุ่งยาก แล้วก็น่าปวดหัวจังเลยครับ

(ปกติก่อนจะได้ลูกค้านี่ต้องผ่านภารกิจแบบนี้ก่อนประจำเลย ทวงเงิน ทวงโดเมน ฯลฯ

อืมม พี่แล้วไม่มีบิล ไม่มีหลักฐาน +เมล์ที่ได้รับตอนจดครั้งแรกก็ลบไปแล้ว แล้วจะแจ้งความยังไงอ่ะ

[quote author=djicrazy link=topic=5253.msg45200#msg45200 date=1168979698]
ปกติก่อนจะได้ลูกค้านี่ต้องผ่านภารกิจแบบนี้ก่อนประจำเลย ทวงเงิน ทวงโดเมน ฯลฯ

หากลูกค้า นำเรื่องเข้าไปแจ้งความ และหากบริษัทนั้นไม่ใหญ่พอ ไม่มีเส้นพอ… ร้อยทั้งร้อย
จอดครับ

พี่เขียนวิธีการทิ้งไว้บ้างซิ เพื่อคนอื่นมีปัญหาทำนองนี้จะได้มีทางแก้

ผมว่าอันนี้ถ้าจะยากนะครับ ถ้าถึงขนาดไม่มีใบเสร็จรับเงิน หรือ หลังฐานเนี่ย

[quote]เอิ๊กๆๆ เพื่อเปลี่ยนใจเลิกทำ ht จะได้มีอาชีพรองรับต่อครับ (เร่งรัดหนี้สิน กับ ทนายความ)

หากจะแจ้งความ เรื่องคงไม่ง่ายๆ ไหนจะค่าใช้จ่าย ไหนจะเรื่องระยะเวลาครับ แล้วลูกค้าพอจะมีอะไร หลงเหลือที่จะบ่งบอกได้ล่ะครับ ว่า ชื่อโดเมนนี้ เราจ้างเขาจด

พยายามติดต่อกับเขาก่อนดีกว่า ครับ

พยายามคุยกันให้เข้าใจดีกว่าค่ะ ขอความร่วมมือ เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับอะไรไม่รู้
เพราะถ้าแจ้งความก็ตามความข้างล่างนี้เลยค่ะ

ยังไงแนะนำให้แจ้งทางผู้ให้บริการรายเดิมก่อนนะครับ

เดี๋ยวจะเหมือนกับอีกกรณีนึง ที่เข้ามาลักษณะจะประจานเลย แต่สุดท้ายพอได้แจ้งผู้ให้บริการปุ๊บจบทันที

ลองแจ้งดูก่อน หากไม่ได้ พามาคุยกันต่อที่นี่ได้ครับ เค้าน่าจะเกรงใจบ้างล่ะครับ

ผมอีเมล์ ไปทุกวันเลยครับ 2-3 วันและ

ตอนแรกอีเมล์ไปว่ามีเรื่องจะคุยด้วย ไม่ถึงวันตอบกลับ

แต่พอบอกว่าลูกค้าเค้าจะย้ายมาอยู่กับเรา เงียบเลย

เหอะๆ

ปล.คิดว่าเค้าคงไม่ได้เล่นบอร์ดนี้ครับ

เขาคิดว่าเราเป็นตัวปลอมหรือเปล่า

[quote author=lada link=topic=5253.msg45372#msg45372 date=1169127102]
เขาคิดว่าเราเป็นตัวปลอมหรือเปล่า

ก็ลองให้เจ้าของแจ้งไปเลยครับว่า ฉันต้องการเปลี่ยนนายทะเบียน ถ้าไม่เข้าที ก็ลองประเดิมของใหม่ได้นี่ครับ

ลองประเดิมของใหม่ นี่หมายถึงจดใหม่หรอครับ

555+ ถ้าเจ้าของโดเมนเค้าไม่ต้องการชื่อเดิมผมคงแนะนำไปแล้วครับ (ราคาก็เท่ากัน)

:slight_smile:

ไม่ใช่ครับ ประเดิม ไกล่เกลี่ย หน่ะ

เข้าข่ายผู้ให้บริการที่ไม่มีจรรยาบรรณ

แย่ๆ…

ของผมนี่ถือมากๆ

บทลงโทษมีอยู่แล้วครับ และมันก็เกิดขึ้นในตัวของมันเองเลย
นั่นก็คือลูกค้า 1 รายจะหายไป พร้อมชื่อเสียงที่เสีย

:smash: