จะสอบถามพี่ๆ เรื่องการออกใบเสนอราคาและรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการจ่ายเงินและเก็บเงินครับ ซึ่งผมจะทำสัญญาในนามบุคคล
คือผมเป็นนายหน้าได้พื้นที่ Promotion ภายในศูนย์การค้ามา และนำไปขายต่อให้กับลูกค้าที่สนใจจะลงพื้นที่นั้น
1.ทางศุนย์การค้าต้องออกใบเสนอราคาให้ผม ผมสามารถใช้ชื่อบุคคลและที่อยู่ของผมตามบัตร ปชช ได้เลยใช่ป่ะครับ
แล้วราคาก็ต้องมี Vat ด้วยถูกป่ะครับ
2.ผมต้องทำใบเสนอราคา , Invoice , ใบเสร็จให้กับลูกค้าที่ผมขายซึ่งเป็นบริษัท ผมสามารถออกเป็นชื่อบุคคลและที่อยู่ของผมตามบัตร ปชช ได้เลยใช่ป่ะครับ
แล้วผมต้องออก Vat หรือไม่ต้องครับ แล้วต้องมีการหักภาษี ณ ที่จ่ายด้วยไม๊ (ข้อนี้ผมไม่มีความรู้เลย)
3. พอถึงสิ้นปีผมต้องทำอะไร หรือต้องเสียภาษีตรงจุดไหนเพิ่มจากปกติรึเปล่าครับ (รายได้ต่อปีพนักงานบริษัท)
รบกวนพี่ๆช่วยอธิบายขั้นตอนการทำงานของผมในลักษณะนี้ด้วยนะครับ ต้องรบกวนจริงๆครับไม่มีความรู้และไม่เคยทำเลยครับ
ขอบคุณมากๆครับ