สอบถาม : กี่เดือน เราถึงจะตัดบริการลูกค้าที่ไม่ชำระเงิน

สอบถาม ที่อื่น ๆ ว่าเป็นอย่างไร เพื่อเอามาพัฒนาระบบ ครับ ขอบคุณล่วงหน้าที่แสดงความคิดเห็น

เคสตัวอย่างอีกตัวอย่าง

ยกตัวอย่างเคสที่เพิ่งเจอมา

ลูกค้า vps หมดสัญญาวันที่ 1 แต่วันที่ 5 มาขอให้เปิดเพื่อย้ายไฟล์ (เราควรที่จะเปิดให้เขาไหม) ปกติที่อื่นเปิดเครื่องให้เขาไหม

รายเดือน ถ้าไม่แจ้งเหตุผลอะไรเข้ามา 3 วันตัด 7 วันลบครับ

ผมแยกประเภทบริการครับ
ถ้าเป็น domain จ่ายก่อนเท่านั้นจึง จด/ต่ออายุให้ เพราะมีต้นทุน
กรณีโฮส ปกติก็ชำระก่อนเปิดใช้บริการอยู่แล้ว กรณีต่ออายุครบปีก็มักจะชำระล่วงหน้า ยิ่งอยู่ในระบบ whmcs ก็เลยได้นิดหน่อย ถ้ายังไม่ชำระเดี๋ยวมันระงับให้อัตโนมัติ

กรณีลูกค้ายกเครื่องมาวาง colo มันมีมูลค่าเครื่อง server อยู่พอสมควร ของผมให้ 1 เดือน ถ้าไม่ชำระก็ระงับ

ตามที่คุณ kke ว่า ขึ้นกับบริการครับ

โดเมนย่อมต้องจ่ายก่อน

ส่วน Host/VPS/Co-lo อะไร ก็ขึ้นกับแต่ละที่ 3 วัน 7 วัน 14 วัน

ใครปล่อยหลวมๆ อาจจะได้ลูกค้ามาก แต่ลูกค้าที่อยู่เพราะท่านไม่เป๊ะเรื่องเงิน ก็จะกลายเป็นปัญหาพอกหางหมู

กด like ครับ

7 วัน suspend + (ไม่ต่ำกว่า) 90 วันลบข้อมูลครับ

– ปกติจะลืมๆ สามสี่เดือนว่างๆ ก็มานั่งลบทีนึง

vps,dedicated = 3 วันระงับ 30 วันปิด

colo 30 วันปิด