แจ้งจับอีก แก๊งใต้ร่มพระบารมี อ้างเบื้องสูงตุ๋นฐานข้อมูลบรอดแบนด์ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9570000139807

[COLOR=#ff0000][B]ASTVผู้ จัดการ - ผู้แทนบริษัทกู๊ดเน็ต แจ้งจับเลขาฯ สำนักงานใต้ร่มพระบารมี แอบอ้างเบื้องสูงและฉ้อโกง หลังนำฐานข้อมูลบริษัท กู๊ดเน็ตฯ ไปขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ดาต้ามีเดียเซ็นเตอร์ กับทางบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท[/B][/COLOR]

   วันนี้ (4 ธ.ค.) ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 11.30 น. ดร.พะนารถ  ตามประทีป  รองประธานกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.)  พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2  รอ.พร้อมด้วยโปรแกรมเมอร์ผู้แทนบริษัท กู๊ดเน็ต จำกัด และทนายความ  เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.นทธีฤทธิ์ หาญเสน่ห์ลักษณ์ พนักงานสอบสวน กก.5  บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อนายชัยรินทร์ นพเฉลิมโรจน์ หรือขาวคม  เลขาธิการสำนักงานใต้ร่มพระบารมี กับพวก ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง  โดยนำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องมามอบไว้เป็นหลักฐาน
   
   ผู้แทนบริษัท กู๊ดเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อประมาณปลายปี 2556  ได้รู้จักกับนายชัยรินทร์  ซึ่งอ้างสำนักงานใต้ร่มพระบารมีว่าต้องการดำเนินการเรื่องการส่งข้อความสั้น ทางโทรศัพท์มือถือ หรือเอสเอ็มเอส เพื่อถวายพระพรในหลวง ผ่านหมายเลข  4141999 เมื่อดำเนินการให้เพราะเข้าใจว่าเป็นความประสงค์ของสถาบันเบื้องสูง  ทางนายชัยรินทร์ ยังได้นำฐานข้อมูลบริษัท กู๊ดเน็ตฯ  ไปขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ดาต้ามีเดียเซ็นเตอร์ จำกัด กับทางบริษัท  กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท โดยมีที่ตั้งอยู่ที่บริษัท  กสท.โทรคมนาคมฯ ชั้น 21  กรณีดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายเนื่องจากฐานข้อมูลของบริษัท กู๊ดเน็ต  คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ถูกนำไปใช้  และหากมีการดำเนินการด้านบรอดแบนด์  โดยลงทุนวางระบบไฟเบอร์ออปติกเสร็จสมบูรณ์ ก็จะทำให้บริษัท กสท.โทรคมนาคมฯ  เสียหายไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท
   
   ด้าน พ.ท.บุรินทร์กล่าวว่า  กรณีที่เกิดขึ้นจะมีการตรวจสอบในประเด็นที่มีการแอบอ้างเบื้องสูงของสำนัก งานใต้ร่มพระบารมีเพื่อใช้กระทำความผิด  พบว่านายชัยรินทร์กับพวกได้แอบอ้างในอีกหลายกรณี  ทั้งเรื่องโครงการจัดสร้างพระที่ จ.พิษณุโลก  มีการออกหนังสือเชิญชวนให้ร่วมบริจาค  โดยทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นโครงการของสถาบันเบื้องสูงอีกด้วย
   
   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายชัยรินทร์นั้น  ก่อนหน้านี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับตำรวจ  บก.ป.จับกุมตัวไว้เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามอำนาจ  พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พร้อมของกลางทองคำน้ำหนัก 1 กิโลกรัม  ที่ได้มาจากการขอสนับสนุนโดยอ้างสำนักงานใต้ร่มพระบารมี  แต่นายชัยรินทร์อ้างถึงเหตุที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีเป็นเพราะเกิดความขัด แย้งขึ้นภายในสำนักงานฯ  ยืนยันว่าไม่เคยมีพฤติการณ์แอบอ้างเบื้องสูงเพื่อกระทำความผิดตามที่ ถูกกล่าวหา นอกจากนี้ยังอ้างว่าป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง  ต้องเข้ารับการรักษาตัว ทางพนักงานสอบสวนจึงอนุญาตให้เข้าพักรักษาตัวที่  รพ.กรุงเทพ

สมควร บาปบุญมีจริงครับ

ไม่มีความสำนึกเลยครับผม