ขอร้องเรียนลูกค้าครับ

ใครเคยเจอลูกค้าหัวใสบ้างครับ

ใช้งาน ไปหกเดือนแล้ว(ยอดไม่เท่าไหร่ service host) ลูกค้าจ่ายมาเป็นปี อยู่ดี ๆ เลิกใช้ บอกว่าไม่ใช้แล้ว ขอคืนเงิน ส่วนที่เหลือ 6 เดือน

พอแจ้งว่าคืนไม่ได้ ก็เริ่มอ้างว่า ftp ไม่ได้บ้าง โน้นนี้ไม่ได้บ้าง ขู่จะแจ้งความบ้างงง

ใครเคยเจอลูกค้าแบบนี้บ้าง ตอบหน่อย ว่าคืนเงินตัดปัญหา คือ ว่าแข็งในสิ่งที่เราคิดว่าเราถูกแล้ว

มีแต่หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค ทำไมไม่มีหน่วยงานคุ้มครองผู้ประกอบการบ้าง

เรื่องนี้พูดตามกฎ ก็คงไม่มีอะไรมาก

แต่ส่วนของเห็นใจนี้แหละประเด็น ><"

ขอย้ายมาเป็นแลกเปลี่ยนข้อมูลกันดีกว่าครับ ไม่รู้จะไกล่เกลี่ยกับใคร

ความเห็นกับกระทู้
ถ้าเป็นผม ผมไม่คืนครับไม่ว่ากรณีใด เพราะผมขายโฮสรายปีอย่างเดียว มีปัญหาก็แจ้งมา เราแก้ไขให้ครับ

เห็นด้วยครับ ให้แก้ที่ปัญหาดีกว่า แก้ตามอารมณ์ลูกค้า บางรายก็ผีเข้าผีออก ไม่ได้เข้าข้างนะครับแต่บางทีก็ user error :5c745924:

:d5f02ecd:

นานๆ เจอทีครับ ผมคืน 100% ไปเลยถึงจะใช้เกิน รอบคืนเงินไปแล้ว
ขี้เกียจปวดหัวกะลูกค้าพวกนี้ครับ เอาเวลาไปหาลูกค้าดีๆ ดี่กว่าครับ

สงสัยต้องมี Forums สำหรับเฉพาะผู้ให้บริการ มี list ban ชื่อลูกค้า ฮ่าๆๆ

เคยเจอลูกค้าที่ เยอะ เหมือนกัน
แต่ผมดูเป็นรายๆเคสไปครับ

ส่วนใหญ่ผมเจอดึงเงิน paypal กลับใช้ไปแล้ว 1 เดือน ร้องเรียน paypal บอกก็ไม่ได้ เง้อเซ็ง

ไม่คืนนะครับ หรือถ้าคืนก็คงไม่ให้ 50% ครับ อาจจะให้แค่ 30% เท่านั้น

อยู่ที่คนครับ

  1. ถ้าเจอประเภทที่ไม่ยอมอย่างเดียว(ประเภทที่อยากใช้ฟรีพอจบงานก็หาเรื่องคืนเงินโดยอ้างจากนโยบายของเราบ้างยกต่างๆนาๆมาอ้าง ทั้งๆที่ตลอดอายุการใช้งานแทบไม่มีเรื่องให้ Supportเลย) ประเภทนี้ผมคืนตัดปัญหาเอาพิมพ์เสนแลกกับเกลือครับ
  2. เยอะแต่ไม่ถึงขนาดข้อ 1 ขอคนละครึ่งทาง คืน 50% พอครับ เอาใจเราไปใส่ใจเขาบ้าง)
  3. ไม่คืนแม้แต่บาทเดียว ถ้าเราไม่มีข้อตกลงระบุไว้ก็ไม่ต้องคืนครับ (ประเภทที่อ้างจะแจ้งอย่างโน้นอย่างนี้ส่วนมากปากจะดีกว่าการกระทำครับ เราก็ต้องพูดดีๆก่อนหากเขาไม่ดีด้วยเราก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราเอาคืนมั่งรับรองไม่กล้าขอคืนหรอกครับ…(ไม่เสมอไปครับ))

ทุกอย่างอยู่ที่ข้อตกลงก่อนเปิดใช้งานครับ (ข้อตกลงเปรียบเสมือนสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่ระบุชัดเจนระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการครับ)ศาลก็จะดูจากจุดนี้เป็นหลักในการพิจาณาคดีครับ ถ้าท่านใดได้คลุกคลีกับศาลแล้วจะรู้ว่าศาลมีความยุติธรรมจริง ไม่มีลายลักษณ์อักษรให้เห็นศาลจะไม่เอ่ยถึงหรอกครับ จะมองที่รูปธรรมจับต้องได้สัมผัสได้ คำว่าลมปากศาลไมารับฟังนอกจากมีพยานบุคคลครับ ขอเพียงร่างนโยบายดีๆไว้ก็ป้องกันตัวเองได้เช่นกันครับ ที่ว่าๆมาเป็นเพียงความคิดเห็นของผมเท่านั้นนะครับ

สำหรับผมคงต้องดูเคส ถ้าขอคืนเนื่องจากเรามีปัญหา แบบที่เรารับรู้ เช่นแบบเราแก้ให้เค้าไม่ได้ผิดทางฝั่งเราขอคืนผมคืนให้ครับ ตามวันเวลาคงเหลือ

แต่ถ้าอยู่ๆมาบอกเลิกใช้ ขอออกยังไงก็ไม่คืนครับ แจ้งความแล้วกัน ฮ่าๆๆ

ถ้าปัญหาเกิดจากฝั่งเรา ผมคืนเงินครับ

แต่ถ้าปัญหาไม่ได้เกิดจากฝั่งเรา ไม่คืนครับ