[สอบถาม] มาตราการสำหรับ ลูกค้าจ่ายช้า..ทวงทุกเดือน

สอบถาม…มาตราการ ลูกค้าจ่ายช้าทุกเดือน

เบื่อมากครับ โทรทวงทุกเดือน พอเราปิดก็โทรมาบอกว่าเปิดให้ก่อน เดี๋ยวไปโอนให้เลย…จากนั้นก็เงียบวันต่อมาผมก็ปิดอีก แล้วก็โทรมาอีก -*- เป็นแบบนี้ประจำทุกเดือน (อย่างน้อย 4 วัน ผมโทรทวงทุกวัน)
พอผมปิดก็มาโวยวาย บอกสูญเสีย โปรเจคเป็นล้าน แต่เงินพันสองพัน จ่ายตรงงวดไม่ได้ :9bbc76d5:

ไปตามใจลูกค้าเองนี้ครับ
ของผมถ้าครบกำหนดแล้วไม่จ่ายก็ปิดไปครับ ไม่ชอบทวงเงินใคร เกรงใจจริงๆ

ของผมหลังจากถูกระงับแล้ว อย่างมากก็เปิดให้แค่ครั้งเดียว เปิดให้ระยะสั้นๆ 1 - 3 วัน ถ้ายังไม่จ่ายก็ปิดยาวจนกว่าจะจ่ายเงิน แต่ก็มีบ้างที่เปิดให้หลายวันแล้วแต่กรณีไป

แต่ถ้าเป็นต่ออายุโดเมน เงินมาก่อนเท่านั้นถึงจะต่อให้ เพราะเคยเจ็บมาเยอะกับโดเมน :064:

ไม่เห็นต้องมีมาตราการ อะไรนิครับ

ครบกำหนด ยังไม่จ่ายก็ปิด เงินมาก็เปิด

:70bff581:

Suspend ไปเลยครับ ไม่ทวงครับ จ่ายก็เปิด ไม่จ่ายก็ปิด ข้อมูลลบใน 3 วัน 7 วันว่ากันไป

ของผมทำแบบนี้ครับ

ครบกำหนด ตัด
เลื่อนกำหนดชำระได้ 2 ครั้ง
ครั้งแรก 4 วัน ครั้งที่สอง 3 วัน รวม 7 วัน

โดยจะต้องแจ้งขอเลื่อนกำหนดชำระก่อนวันหมดอายุอย่างน้อย 3 วัน

ถ้าครบวันเลื่อนแล้ว ปิดทันทีไม่มีข้อแม้ ขอให้เปิด ขอ Backup ก็ไม่ให้ (เพราะถือว่า ช่วงที่ฟรีไป 7 วันนั้นลูกค้าควร Backup ไปแล้วถ้าจะย้ายออก)

เขียนข้อกำหนดให้ชัดเจน แต่ก่อนก็ไม่ทำแบบนี้หรอก เจอมาเยอะเลยต้องทำ

กรณี vps รายเดือนนะครับ

ก็เจอเหมือนกันทั้งงั้นแหละครับ 55+

อยู่ที่ว่าใครเจอมากเจอน้อย แต่ถ้า VPS ผมบอกระบบมันตัดอัตโนมัติ ซึ่งมันก็เป็นความจริง

ของผมบอก ข้อมูลลบภายใน 7 วัน แจ้งไว้ใน TOS อยู่แล้ว

ถ้าจะเอาข้อมูลคืน ก็เสียค่ากู้ข้อมูลคืน 1000 บาท 55555+ :026::026::026:

อย่ารับลูกค้ารายนั้นครับ

ของผมจะยื้อให้ลูกค้าได้มากสุด 7 วัน ถ้าสนิทๆกันหน่อยก็ 1 เดือน หลังจากนั้น Suspend แต่จะเก็บข้อมูลไว้ก่อนเผื่อลูกค้าเรียกใช้งานต่อ

แจ้งก่อนครบกำหนด 7 วัน
แจ้งก่อนครบกำหนด 1 วัน
แจ้งเลยกำหนดวันที่ 1
ระงับวันที่ 2
แจ้งเลยกำหนดวันที่ 3
แจ้งเลยกำหนดวันที่ 7

ถ้าโทรมาขอเปิดก่อนก็เปิดให้ 2 วัน ถ้ายังไม่โอนมาก็ปิดจนกว่าจะจ่าย

ผมให้ใช้หลังหมดอายุได้อีก 3 วัน โดยสามารถขอเปิดใช้ต่อได้แค่ 24 ชั่วโมง

เพราะเคยมีกรณีขอเปิดเป็นเดือนแล้วพอครบกำหนดก็ยังไม่ต่ออายุ แล้วพอระงับมาอ้างว่าเสียหายคนเข้าเว็บหาย

ไม่เห็นต้องแคร์ลูกค้าที่(ยัง)ไม่จ่ายตังขนาดนั้นเลยนี่ครับ เกินก็ suspend ไม่จ่ายก็ไม่เปิด เค้าจะอ้างอะไรก็เรื่องของเค้า มันเป็นปัญหาของเค้าเองที่เค้าไม่จ่ายตัง

ยิ่งมาอ้างว่าปิดแล้วเค้าเสียหายเป็ฯเงินเท่านี้ๆๆ ก็สวนไปเลย ได้เงินวันละเท่านี้ๆ ค่า host แค่นี้จ่ายไม่ได้เหรอ

ต้องใจแข็งครับ เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด

ผมก็เพิ่งโดนไปเจ้าหนึ่ง หลักหมื่น แล้วเลิกทำเวบนั้นแล้วด้วย
ไว้เดี่ยวถึงที่สุดจะเอาชื่อมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ทราบกันครับ จะได้ระวังตัวกัน

รายนี้ผมโดนมาเกือบปี แรกๆ สามสี่วัน หลังๆ นี่ร่วม 10 - 12 วัน

นี่เช่าไปทำ hosting ต่อด้วยนะครับ :87a4e689:

โอนก่อน แล้วค่อยเปิดครับ

จริงๆ เรื่องนี้ เป็นนโยบายของแต่ละเจ้าคงไม่เหมือนกัน

อยากแชร์ว่า การยอมบ่อยๆ ทำให้เสียนิสัย แล้วจะกลายเป็นภาระเราไปในที่สุด จะเริ่มจาก 1 ราย กลายเป็น 2, 3… ในที่สุดเราจะไม่ไหวเองครับ

กติกามีไว้ให้ทำตาม แหกกฏครั้งแรกได้ ครั้งต่อๆ ไป ก็จะกลายเป็นนิสัยที่ไม่ดีไปครับ

จริงๆ ผมมีปัญหากับรายนี้รายเดียว Y_Y คืนนี้ไม่โอนมาผมปิดยาว ไม่จ่ายไม่เปิด

ผมทำแบบนี้ครับ ตัดแล้วไม่จ่ายไม่เปิด

ส่วนตัวปิดยาวๆ ครับ เงินมา ใช้ต่อ แต่คงเริ่มระแวง แต่ก็นะ whmcs จัดการหมด ห้าๆๆ

เป็นปัญหาหนักใจของผู้ให้บริการเลยครับ ต้องทวงตลอดเนี่ย แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้