ถ้าผมขายบริการแจ้งเตือนเว็บไซต์ล่มทางอีเมล์ โดยมีการตรวจสอบทุก 1 ชั่วโมง จะสนใจใช้บริการไหม ?

ถ้าผมขายบริการแจ้งเตือนเว็บไซต์ล่มทางอีเมล์ โดยมีการตรวจสอบทุก 1 ชั่วโมง จะสนใจใช้บริการไหมครับ ?

>> ให้ราคาเดือนละ 100 บาทพอ

>>> ขอมาสำรวจตลาดก่อนเปิดทำขายครับ

1 ชั่วโมง ช้าไปหรือป่าวครับ อีเมล์คงไม่ไหวแล้วมั้ง เดี๋ยวนี้เค้า SMS กันหมดแล้วครับ รวดเร็ว คนส่วนใหญ่มีมือถือแถบจะทุกคน ติดตัวไปทุกที่

ราคาเดือนละ 100 บาทเองนะครับ ถ้า SMS รับรองราคานี้ไม่ได้ครับ

ปล. ถ้าตั้งให้เช็คในเวลาที่ถี่กว่านี้กลัวว่าจะกิน Bandwidth เกินไปรึเปล่าครับ ? มองในแง่ Server ของผมนะ มันจะต้อง PING เว็บไซต์ลูกค้าเยอะมาก เดี๋ยว Server ล่มพอดี

เคยเห็น http://www.liveping.in.th ที่ตอนนี้ปิดตัวไปแล้ว

>> ของเขา 100 บาท/เดือน/web แต่คิดราคา SMS เพิ่มนะครับ

>>> ของผมให้ 100 บาท/เดือน/2 Web ครับ !!

อย่าลืมนะครับ คุณทำบริการนนี้เพื่อจุดประสงค์อะไร อะไรคือหัวใจของบริการแบบนี้

ถ้า server ผมล่ม อีกชั่วโมงนึงผมถึงจะรู้ ?

แล้วผมจะมีระบบ monitor ไปทำไมครับ จริงไหม

:154218d4:

คล้ายๆ กับอันนี้รึป่าวครับ

อันนี้มันฟรี นะ ใส่ได้ 50 เว็บ ส่งเมล์ หาได้เหมือนกัน

:875328cc:

ถ้าจะทำอย่างที่บอกมา ก็ไม่น่าสนใจที่จะใช้ครับ

uptime robot เลยครับ ทุก 5นาที และที่สำคัญครับ ฟรีครับ

ชั่วโมงนึงคงขายไม่ออกครับ ขั้นต่ำสุดก็ต้องทุก 15นาที
ของผมมีทำใช้เองเช็คทุก 4นาที แจ้งเตือนทาง sms และ email

ของผมตั้งไว้ 5 นาที บางครั้ง ระบบยังไม่ทันเตือน ลูกค้าโทรมาก่อนแล้ว :70bff581:

อันนี้ของเขาดีจริงๆ เช็คทุก service เลย อันไหน down ก็แจ้งเตือน

อันนี้ของ ตปท. หรือเปล่าครับ
เกิด inter ของตู้เต็มหรือ service mail ค้าง ก็ไม่ได้รับเมลแจ้งอีกแหละ
เคยใช้อยู่ตัวหนึ่ง บ่อยๆที่แจ้งเตือนว่า server ผิดปรกติ แต่จริงๆไม่มีอะไร อาจจะเพราะระบบเข้ามาที่เครื่องไม่ได้จาก inter เต็ม(หรือเปล่า)

เจอเหมือนกัน แฟนพันธ์แท้ :slight_smile:

จขกท. คงได้คำตอบทางธุรกิจน่ะครับ ถ้าจะทำต้องส่งเป็น sms ด้วยเพราะถ้าส่งเมลคงไม่ทันการ ระยะเวลาที่จะเช็คอย่างน้อยก็ต้อง 5 ไม่เกิน 10 นาทีแหละครับ ค่าบริการก็ต้องแยกกับค่า sms ครับ ใคร down บ่อยก็ต้องเติมเงินมากหน่อย

ส่วนใหญ่ลูกค้ารู้ก่อนเราเสมอครับ :026:

ผมว่าซัก 5 นาทีครับ แล้วก็ sms gateway ถูกๆก็เยอะนะครับ 50 สตางค์/ข้อความ

ปล.ส่วนใหญ่จะมี monitor อยู่แล้ว ขนาดผมตั้งไว้ 5 นาที ลูกค้าแจ้งก่อนได้รับ sms อีกครับ

ของผมเดี๋ยวตอนนี้ใช้แค่ email อย่างเดียวละ ประหยัดค่า sms ไปได้เยอะ เพราะเดี๋ยวนี้มือถือมีเนตเช็คเมล์ได้สบาย ตั้งให้เช็คเมล์ทุก 3 นาที
โดยแยก email สำหรับร้ับ alert ออกมาต่างหากจาก email ใช้งานปกติ เสียงเตือนคนละเสียง

Moved from CP > WH Business

ตอนนี้ใช้ pingdom.com โดยมีค่าใช้จ่ายเดือนละ $9.95 ตรวจสอบทุก 1 นาที
http://share.psu.ac.th/blog/network/29634

ผมตั้งไว้ 1 นาที auto restart 2 นาที email 3 นาที SMS เกินนั้น sms ถี่ๆ ทุก 15 นาทีจนกว่าจะ acknowledge

ไม่มีประโยชน์เลยครับ
ลูกค้าโทรมาตั้งแต่ 30 วินาทีแรก
ผมสงสัยมากเลยว่าวันๆแกนั่ง Refresh หน้าเว็บอย่างเดียวเหรอไงเนี่ย -_-

ลูกค้าจะเข้ามาดูเฉพาะตอนที่มีปัญหาเท่านั้นครับ
ตอนที่ ปกติ ลูกค้าก็ไปทำอย่างอื่นครับ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวทะเล กินข้าว

:189bbdde: