สวัสดีครับ
ผมเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Co-Location ครับ พบดีช่วงนี้มาการเคลียบิลลูกค้าต่างๆ ไปพบว่ามีลูกค้าหลายท่านเลยที่ไม่ชำระเงินตามจำนวนค้าง 2 - 4 เดือน บางคนก็เมล์มาบอกว่าไม่มีเงินชำระนะ พอดีกำลังพื้นตัว(อันนี้บอกมาตั้งแต่ ธันวาคม 2555) ค้างจนถึง กุมภาพันธ์ 2556 ผมควรทำอย่างไรดีกับท่านเหล่านั้น
ผมสงสารลูกค้าในเครื่องเขา แต่เราก็ต้องใช้เงิน ไม่งั้นมันจะเกิดหนี้เสีย
คำถาม: ถ้าลูกค้าท่านมีการประพฤติแบบนี้ ท่านจะจัดการอย่างไร จะสงสารเค้าดีไหม? หรือว่ายึดเครื่องดี?? ยังไงรบกวนแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
เตอร์
Latte
3
กำหนดรอบบิลที่อนุญาตให้ค้างชำระแบบตายตัวเลยครับ ระบุในสัญญาใช้บริการให้ชัดเจน ตอนเซ็นสัญญาวางเครื่องเซ็นเป็นลายลักษณ์อักษรไปเลย
อย่าเช่นรอบบิลของบริษัทแห่งหนึ่ง อนุญาติให้ค้างได้ 2 รอบบิล ค้างรอบบิล 3 ตัด
อย่างน้อยให้เค้าจ่ายขั้นต่ำมาหน่อยก็ได้
ถ้าไม่มีความเคลื่อนไหวก็นำเครื่องขายหักลบหนี้ของเราแล้วส่วนที่ขายได้คืนให้ลูกค้าครับ
ถ้าสงสารลูกค้าในเครื่องก็ Backup ข้อมูลเก็บไว้ครับ
ส่วนของผมจะโอนเข้าไปช่วงวันที่ 25 - 1 ของเดือนถัดไปนะครับพี่ แหะๆ :154218d4:
เป็นผมชอบเก็บลูกค้ารายปีมากกว่า เบื่อลูกค้า รายเดือนมากๆ
ปล. ผมก็วางอยู่กับ คุณปีเตอร์ เหมือนกัน 55+
ปล2. ว่าอาทิยต์หน้า จะเข้าไปทำ Raid ใหม่หน่อย ไม่รู้ ว่างมั๊ย
ปล3. จ่ายของปีหน้าไปเลยดีมั๊ย :70bff581:
โดนเหมือนกันครับ เคยเห็นใจอยู่ท่านนึง
สุดท้ายหนี้เสียครับ…เฮ้อออออออออ
ปล่อยให้ [COLOR=#ff0000][B]WHMCS [/B][/COLOR]เป็นเจ้านาย . . . " ผมมันแค่ลูกน้อง ไม่มีอำนาจตัดสินใจครับ "
ผมพึ่งเจอเคสนี้เลยครับ ล่าสุด ลูกค้าของลูกค้า ก็น่าสงสาร โทรมาขอให้ผมเปิดให้ก่อน ผมก็เปิดให้
แต่เมื่อไม่ไหวจริงๆ ผมก็ระงับครับ มีอะไรให้เค้าไปฟ้องกันเอาเอง ผมก็ต้องกินต้องใช้เหมือนกัน
เป็นเรื่องที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกอ่ะครับ แต่ทางที่ดี ให้เขาจ่ายมาก่อน 1 เดือนก็ยังดี เราจะได้ ไม่ต้องรับภาระตรงนี้คนเดียว มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับที่ มีลูกค้าในเครื่องแล้วจะไม่มีเงิน
iLhay
9
ผมไม่สนแฮะ ต่างคนต่างก็ต้องมีกินมีใช้ เลี้ยงปากเลี้ยงท้องเหมือนกัน
จ่ายช้าดึงสายออก ค้างนานผมแจ้งเอาเครื่องออกและชำระค่าริการที่ค้าง
ลูกค้าของลูกค้าติดต่อมาผมก็ไม่เปิดให้ (ยกเว้นว่าลูกค้าของลูกค้าบอกว่าจะมาใช้ของเราต่อ อันนั้นเปิดให้ และย้ายข้อมูลออกมา หลังจากนั้นก็ปิดแบบเดิม)
:70bff581::70bff581:
TarZa
10
ผมเกือบจะฟ้องไป กำลังจะเขียน notice เหมือนนกรู้ จ่ายมาก่อน
ส่วนเครื่อง เท่าที่ถามน้องที่เป้นทนาย มีสิทธิ์ยึด แต่ไม่มีสิทธิ์ เอาไปขาย ยกเว้น ในสัญญา ที่ทำ ระบุ ชัดเจน
360
11
เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด แน่นอน
ไม่จ่ายผมตัด เพราะ เราทำธุรกิจก็ต้องการเงินหมุนเหมือนกัน
antant
12
จากสมการ ลูกค้าที่มียอดหนี้ค้างมาก แปรผันตรงกับหนี้สูญ
ihotVPS
13
ตัดไปเลย เงินไม่มา ก็ไม่ต้องทำให้เสียเวลา :9bbc76d5:
เราทำํธุรกิจไม่ได้เปิดองค์กรการกุศล เราทำเราก็อยากได้กำไรกันอยู่แล้ว
แนะนำ ให้ ระงับการให้บริการครับ
อาจจะดูเหมือนโหดร้าย อาจจะดูว่าเราใจร้าย
แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องของธุรกิจ
อย่างน้อยถ้าลูกค้า ต้องการ ให้ต่อสัญญาณก่อน ก็ น่าจะทยอยจ่ายมาบ้างครับ
BigKrub
15
ระงับอย่างเดียว…ไม่งั้นเราจะศูนย์เปล่า ^^
mean
16
แจ้งลูกค้าครับ รบกวนขอให้ดำเนินการชำระค่าบริการภายใน x วัน (ผ่อนผัน)
หากเกินต้องขออนุญาติ ระงับการให้บริการชั่วคราวครับ
ระงับไปซะ
ระหว่างที่ความเสียหายยังอยู่ที่ 1 เดืิอน 2 เดือน
คุณใจดีเกินไป ความเสียหายก้จะเพิ่มเป็น 3 เดือน 4 เดือน ไปเรื่อยๆๆๆๆๆ
ระวังจะเหมือน svthai นะครับ ก็เห็นใจอยู่หรอกนะครับคุณลูกค้า แต่กฎก็ต้องคือกฏครับ เราต้องตัดไว้ก่อนครับ
ถ้าเราทวงแล้ว เราก็แจ้งเขาว่าจะตัด และจะเปิดให้เมื่อจ่ายเงินเข้ามาเท่านั้นครับ
ผมว่าเราไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระ sub client ครับ