เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมาผมได้เช่าโอสติ้งเจ้าหนึงในราคาปีละ 1,300 บาท และติดตั้ง CMS ของ IPBorad 3.2 ไว้ (แบบ NULLไม่มีเงินซื้อแบบ Licence:70bff581: ) พอติดตั้งเสร็จเรียบร้อบและโพสข้อมุลไว้นิดหน่อย และต่อจากนั้นผมก็ไม่ค่อยได้เข้าเว็บและ DA เลย คือพูดง่ายๆ ปล่อยทิ้งไว้เลย ประมาณ3เดือน
พอประมาณต้นเดือนนี้ผมเลยลองเข้าหน้าเว็บเข้าไม่ได้ เข้า DA ก็ไม่ได้ ผมสอบถามไปทางเจ้าของโฮส เขาบอกได้ติดตั้งหรือเปลี่ยน HD ใหม่ เราแจ้งรายละเอียดไปทางเมลล์คุณไม่ได้ติดต่อมาเราจึงลบข้อมูลของคุณทิ้ง ผมก็บอกไม่เป้นไรถ้างั้นคุณก็ สร้างพื้นที่ให้ผมใหม่ก็ได้แต่ใช้โดเมนและแพคเกตเดิม แต่เจ้าของโฮสบอกให้ผมต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 1,300บาท เพื่อซื้อแพคเกตใหม่ ผมเลยถามว่าแล้ว แพคเกตเดิมของผมละ เขาบอกเนื่องจากคุณไม่ได้ใช้งานนานเราเลยลบทิ้งไป มันยังไม่ถึงปีเลยผมต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกแล้ว แบบนี้ใครผิดหรือใครถูกครับ
ทาง Host ผิดครับ
เพราะข้อมูล เป็นสิทธิในระยะเวลา 1 ปี แต่คุณใช้เพียง 3 เดือน…
ส่วน [COLOR=#333333]IPBorad ผมไม่รู้ว่าผิดกฏของโฮสนั้นๆหรือเปล่านะครับ
แต่ดูจากข้อมูลคุณบอกว่าเขาเปลี่ยน HD ใหม่มันก็ไม่เกี่ยวกัน เปลี่ยนใหม่แล้วก็ต้องมีข้อมูล Blackup ไว้ด้วย
(ผิดหมวดด้วยนะครับ)
ems
3
มาบ่นหรือครับ
ไปบ่นห้องอื่นดีกว่ามั้ย ห้องนี้ ต้องมีคู่กรณีนะครับ
แต่กรณีนี้ ผู้ให้บริการผิดสัญญาแน่นอนครับ
ICOM
4
เมื่อไม่มีข้อมูลตามกติกา ก็ขอย้ายมาหมวดนี้ครับ
ผู้ให้บริการผิดครับ เหตุผลฟังดูแปลกๆ
kke
6
เพิ่งเคยได้ยินนี่ละยกเลิกเพราะ ไม่ได้ใช้นาน
จริงๆแค่มาลบข้อมูลเราก็ผิดแล้ว นี่จะเอาเงินอีกรอบโครตขี้โกงเลย
สมัครไว้ 1 ปีก็ต้องใช้ได้จนครบปี ยกเว้นว่าเราใช้งานผิดเงื่อนไขแล้วถูกแจ้งยกเลิกก็อีกเรื่องนึง
ถ้าอ้างว่าคุณไม่ได้ติดต่อ ผู้ให้บริการผิดครับ
ผู้ให้บริการผิดเต็ม ๆ ครับ
คุณจะใช้งาน หรือไม่ใช้ก็สิทธิ์ของคุณ คุณเช่าแล้ว ในเมื่อยังใช้งานไม่ถึง 1 ปี
แปลกครับ แน่ใจชัวๆใช่ไหมครับ ว่าจัาวันหมดอายุถูก
ถ้าไม่หมด แล้วมาลบ ยังไงก็ผิด
หากยังไม่หมดอายุ แล้วผู้ให้บริการลบข้อมูลทิ้ง ผู้ให้บริการก็ผิดครับ หากเราเช่าแล้ว ไม่ว่าเราจะใช้หรือไม่ใช้ก็เป็นสิทธิ์ของเรา ผู้ให้บริการไม่มีสิทธิ์ลบข้อมูลครับ
จริง ๆ เราเช่าไว้แล้ว เราจะไม่ได้ ใช้ ก็เป็นสิทธิ์ของเรา เมื่อ ในระยะ เวลาที่เรา สั่งซื้อบริการ ไป ตราบใด ที่ยังอยู่ ในช่วงเวลานั้น เราก็ มีสิทธิ์ ที่จะใช้งานได้ทุกเมื่อ แม้ จะเป็นวันสุดท้ายของการให้บริการ
ได้เก็บ อีเมลล์การ สั่งซื้อ การโอนเงิน อะไร ไว้บ้างไหมครับ
ผู้บริการผิดชัดเจนมากๆ เราเช่าเค้านะ ไม่ได้ขอเค้าใช้ฟรีๆ
สงสัยผู้ให้บริการจะเป็นเด็กๆ " ทำไปได้ "
ปล. พอใจจะเปิดเช่าทิ้งไว้ แล้วไม่เข้ามาทำอะไรเลย ก็ไม่มีสิทธิในการลบ account ใดๆ
ผู้ให้บริการผิดฮะ พูดออกมาได้ซื่อๆ เพราะไม่ได้ใช้นาน :026:
ดูท่า อย่างไงก็ Hosting ผิดละครับ แต่ลองกลับมามองที่ตัวเราด้วย ว่า
เขาส่ง email กลับมาไหมช่วงที่เวลา 3 เดือนที่เราไม่ได้ใช้งาน
ถ้าส่งกลับมา มันก็พูดยากครับ เพราะว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย เรื่อง HDD เสียหรือว่าต้องเปลี่ยน IP ต่างๆ ที่ข้อมูลไม่ตรงตามเดิม
ผมว่าลองหันหน้ามาคุยกันดีดี ดีกว่าครับเพราะว่า Host ก็ยังไม่ได้ทำอะไร บอกเขาลงใหม่ก็คงไม่มีปัญหาครับ
ขออภัยด้วยนะครับ ถ้ามันไม่ตรงใจใครหลายๆ ท่าน
ต่อให้ HDD เสีย ก็ ไม่ได้เป็นเหตุ ให้เรียกเก็บเงินกับทางลูกค้าใหม่นะครับ
มันไม่ใช้แค่เรียกเก็บเงินครับ
แต่นี้คือยกเลิกการให้บริการ ไปเลย
แบบนี้ผิดสัญญาการซื้อบริการ
บอกเจ้าของโฮสไปเลยครับ ว่าจะแจ้งความ
ekaja
20
hdd พังก็ต้องมี backup เปลี่ยนเสร็จก็ต้อง Restore กลับ เต็มที่คือข้อมูลไม่ใหม่ล่าสุด อาจเก่าของวันก่อนหรือของอาทิตย์ก่อน แล้วแต่ Backup
เราไม่ได้ใช้ Host ก็ไม่มีสิทธิ์ลบเราเช่ารายปี
พอหลายเดือนกลับมาใช้จะเก็บเงินเพิ่มเพราะเปลี่ยน package ก็มั่วมาก
เมลล์มาก็ไม่เกี่ยว ยังไงสัญญาเรารายปี เค้าก็ต้องดูแลข้อมูลของเราไว้อย่างดีตลอด อายุสัญญา
ปล. มันมีผู้ให้บริการไม่รับผิดชอบแบบนี้อยู่ด้วยหรือเนี้ย