pook
May 25, 2006, 9:11am
1
ศูนย์จัดการข้อร้องเรียนด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
E-Commerce Complaint Handling Center
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อ จัดตั้ง ศูนย์จัดการข้อร้องเรียนด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมการปกครอง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักระงับข้อพิพาท (สำนักงานศาลยุติธรรม) สมาคมธนาคารไทย บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2548 เพื่อรับเรื่องร้องเรียน และแก้ไขปัญหาจากการไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อ/ขายสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต ตลอดจนปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อให้ ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจ กล้าตัดสินใจทำธุรกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของไทยได้รับความแพร่หลายเพิ่มมากขึ้น
ในการดำเนินงาน กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะเป็นศูนย์กลางรับเรื่องร้องเรียนและ ดำเนินการไกล่เกลี่ยแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนได้ จะจัดส่งให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายของหน่วยงานภายใต้ข้อตกลงที่กำหนด
ผู้บริโภคหรือผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อขายสินค้าหรือบริการทางอินเทอร์เน็ต สามารถร้องเรียนได้ที่นี่ www.dbd.go.th/complain/index.html Click หรือ ทาง e-mail : ec-complaint@dbd.go.th โทร. 0 2547 5959-61 โทรสาร 0 2547 5973
…
ได้ยินแบบนี้แล้วเพื่อนๆ ในบอร์ดที่เดือนร้อนก็ลองติดต่อไปดูกันนะครับ
เผื่อจะได้มี Case Study ให้ทางหน่วยงานเค้าจัดการเร่งด่วน โชว์ผลงานหน่อย
ปุ๊ก
ีดีครับ ขอ PIN ไว้ให้ผู้สนใจใช้บริการ
cha
May 25, 2006, 5:50pm
3
ขอบคุณสำหรับข่าวสารครับ :wavey:
ผมว่าร้องเรียนไปก็ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่าครับ เพราะขนาดไปจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ก็ไม่เห็นว่าเว็บเค้าจะอัพเดต code ให้เลยครับ ทวงถามไปหลายรอบแล้วก็เงียบหาย
ดีนะครับ หากแต่ว่าผู้ ใช้บริการ ไม่ทราบว่าตัวเองมีสิทธิ ยังไงจะตรวจสอบผู้ให้บริการยังไง
ตัวนี้ผมว่าเขาอ่อนประชาสัมพันธ์มากครับ ๆ เรื่องเกี่ยวกับ อิเล็กทรอนิกส์(internet)
หวังว่าคงไม่ใช่สร้างภาพละกันนะ
tu111
February 17, 2008, 10:06pm
7
ดีครับ หวังว่าคงช่วยอะไรคนที่ได้รับความเสียหายบ้างนะครับ
[quote author=sanpet link=topic=3204.msg24373#msg24373 date=1148582487]
ผมว่าร้องเรียนไปก็ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่าครับ เพราะขนาดไปจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ก็ไม่เห็นว่าเว็บเค้าจะอัพเดต code ให้เลยครับ ทวงถามไปหลายรอบแล้วก็เงียบหาย
น่นจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ :wavey:
[quote author=sanpet link=topic=3204.msg24373#msg24373 date=1148582487]
ผมว่าร้องเรียนไปก็ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่าครับ เพราะขนาดไปจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ก็ไม่เห็นว่าเว็บเค้าจะอัพเดต code ให้เลยครับ ทวงถามไปหลายรอบแล้วก็เงียบหาย
ผมเพิ่งรู้ว่า ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์นี่ย้ายที่จดแล้วนะครับ
วันก่อนไปที่ สำนักงานของกรมการค้าที่ตึก Modern Form ว่าจะไปเปลี่ยนแปลงรายการ. เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบว่า ได้โอนภารกิจไปให้ หน่วยงานเขตดูแลตั้งแต่ ตุลาคมปีที่แล้ว…
สรุปว่า ตอนนี้ถ้าจะจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต้องไปที่เขต นะครับทุกท่าน.
แจ้งให้ทราบ
ขนาดขอ code จากกรมเองยังลำบากเลย แล้วปีหน้าจะย้ายที่จดอีก
ผมจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของ smartnet.co.th ตั้งแต่หลังจากจดโดเมนนี้เลยครับ (จดแถวศรีนครินทร์) จนทุกวันนี้ผมเองยังหารหัสเลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จากเว็บเขาไม่ได้สักที
มัวแต่งานยุ่งไม่ได้ตามเรื่องนี้สักที
… ปีหน้าจะย้ายไปไหนอีกหรือ…??
จริงๆผมว่าขอ Code ไม่ยากนะ เจ้าหน้าที่ของ DBD ก็ดีมากเลยครับ เพราะตอนครั้งที่ผมจดนะ ผมก็โทรไปถามรายละเอียด
จดเสร็จ จนท.เขาบอกว่าจะต้องรอส่งเอกสารมาก่อน ราวๆ 1 สัปดาห์ แต่ถ้าอยากได้ให้ส่งรายละเอียดสำเนาไปให้เขา ผมก็ส่งไป
เขาก็ทำให้เลย ผมว่าดีมากแล้วครับ.
ย้ายอีกที…ผมไปโคราชล่ะ lol lol lol