นอนดึกแต่ตื่นเช้า เสี่ยงกับระเบิดเวลาอันตรายของสุขภาพ

นอนดึกแต่ตื่นเช้า เสี่ยงกับระเบิดเวลาอันตรายของสุขภาพ

นักวิทยาศาสตร์โรงเรียนแพทย์วอวิค ของอังกฤษ กล่าวเตือนว่า ผู้ที่ทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำ นอนดึก แต่ตื่นเช้า อาจต้องผจญกับโรคหัวใจ และอัมพฤกษ์ อัมพาต

พวกเขากล่าวว่า ผู้ที่ประพฤติตัวเช่นนั้น กำลังเสี่ยงภยันตรายอย่างร้ายแรง เพราะคนที่นอนไม่พอ ไม่ถึงวันละอย่างต่ำ 6 ชม. มีหวังจะเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ หรือหลอดเลือดของสมอง “การนอนดึกแต่ต้องตื่นเช้า นับเป็นระเบิดเวลาต่อสุขภาพ ควรจะรีบขจัดความเสี่ยงกับสภาวะอันเป็นการคุกคามชีวิตโดยด่วน”

หัว หน้าคณะนักวิจัย หมอฟรานเซสโก คัปปุกซิโอ ได้ศึกษานิสัยการนอนของคนใน 8 ชาติจำนวน 475,000 ราย พบว่าผู้ที่นอนต่ำกว่าวันละ 6 ชม. มีหวังจะเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจถึงร้อยละ 48 และด้วยโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ร้อยละ 15 การหลับนอนไม่พอ ทำให้ระดับของสารเลปตินในเลือดลดน้อยลง ผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นว่า ผู้ที่เป็นผู้ใหญ่ควรจะได้นอนนานคืนละอย่างต่ำ 6-7 ชม. เพื่อถนอมสุขภาพ.

พวกเราต้องระวังกันไว้นะครับ เพื่อเป็นอะไรขึ้นมา ธุรกิจจะเดินไปไม่ได้

ขอบคุณครับ เคยได้ยินมาเหมือนกัน และpoll ส่วนมาก็ออกมาจริงๆ พี่ๆเพื่อนๆก็ระวังกันไว้ด้วยนะครับ

แล้วถ้านอนเช้า แล้วตื่นสายๆละครับ

ตี 4 ตื่น 2-3 โมงเย็น อะไรประมาณเนี้ย

นอน ตี3-4 ตื่น 08.30 เข้าข่ายสิครับ มีวิธีแก้ใหมครับ

ทำเหมือนกันค่ะ แต่จะตื่นสายเป็นส่วนใหญ่ ฮ่าๆ

จะแก้ด้วยการ นอนกลางวัน ถ้าคืนไหนนอนดึกมากๆ

เพราะร่างกายมันฟ้องสุดๆ นอกจากเหนื่อยมากแล้ว อาการทอลซิลอักเสบจะตามมา ตอ้งนอน แล้วก็โด๊บวิตะมินซีวันละ 2 เม้ดฟู่สัก 3-4 วัน ร่างกายจะกลับปกติค่ะ

เมื่อต้นเดือนโหมงานหนักติดๆ กัน ร่างกายอ่อนแอ หวัดกินเลยคอเจ็บ ต้องโด๊บยา ควบพารา กับนอนเพิ่มกลางวัน

ปรระมาณ 5 วันหาย

ไม่อย่างนั้น ได้ไปหาหมอรักษายาวอ่ะ

ตั้งแต่เปลี่ยนอาชีพมาทำโฮสติ้งนี้นอนดึกตื่นเช้าตลอดเลย ตอนนี้อาการเริ่มออกนิดๆ โดยจะรู้สึกเวียนหัวตลอดเวลา กำลังกลัวว่าระเบิดเวลา จะทำงานเมื่อไหร่อยู่เลย เลย