ทรูไอดีซีเปิดบริการใหม่ คิดอัตราบริการตามจริง
ทรู ไอดีซี เปิดบริการ “ทรู คลาวด์” บนเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง คิดค่าบริการตามใช้จริง พร้อมผนึกเทรนด์ ไมโคร เสริมความปลอดภัยระบบ
นายเจนวิทย์ คราประยูร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด (ทรู ไอดีซี) กล่าวว่า บริษัทเปิดบริการ “ทรู คลาวด์” ภายใต้แนวคิด “as a service” ให้ลูกค้าใช้งานได้จากทุกที่ทั่วโลกผ่านอินเทอร์เน็ต และคิดค่าบริการตามการใช้งานจริงเป็นรายวัน ช่วยบริหารค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรด้วยเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีเสถียรภาพ ยืดหยุ่น บริหารจัดการได้ด้วยตัวเอง ประหยัดต้นทุน เหมาะกับองค์กรธุรกิจทุกประเภท ทุกขนาด
ทรู คลาวด์ ให้บริการทั้งคลาวด์ส่วนตัว (Private Cloud) ใช้งานเฉพาะลูกค้าแต่ละราย คลาวด์สาธารณะ (Public Cloud) ใช้งานร่วมกับผู้ใช้บริการรายอื่น และคลาวด์แบบผสมผสาน (Hybrid Cloud) โดยเลือกแพ็คเกจได้ 2 รูปแบบ คือ คลาวด์ เซิร์ฟเวอร์ บริการเครื่องแม่ข่ายเสมือนจริงบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต คลาวด์ สตอเรจ บริการพื้นที่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ไม่จำกัดขนาดของพื้นที่
นอกจากนี้ยังเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าใช้ระบบปฏิบัติการได้หลากหลาย โดยเฉพาะไมโครซอฟท์ รวมถึงโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยระบบคลาวด์ ซึ่งบริษัทร่วมกับเทรนด์ ไมโคร เสริมความมั่นใจด้านความปลอดภัยเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งคิดค่าบริการตามการใช้งานจริงเช่นกัน
นายโก๊ะ ชี โฮ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า ทรู ไอดีซี ใช้โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยดีพ ซิเคียวริตี้ ที่เป็นการรักษาความปลอดภัยเซิร์ฟเวอร์ขั้นสูง โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งที่ตั้งของระบบจัดเก็บข้อมูล (สตอเรจ) สภาพแวดล้อมการประมวลผล หรือแพลตฟอร์มระบบเสมือนจริง
ขณะเดียวกัน ทรู ไอดีซี ยังร่วมกับ Power-All Networks พันธมิตรต่างประเทศที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง เชื่อมโยงโครงข่ายจากอินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ ของบริษัทไปยังหน่วยงานพันธมิตรที่กระจายอยู่ทั่วโลก
พร้อมกันนั้น ตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. ทรู ไอดีซี และเทรนด์ ไมโคร ร่วมกันจัดโปรโมชั่นพิเศษทดลองใช้บริการทรู คลาวด์ แพ็คเกจ เอ มูลค่า 640 บาทต่อเดือน ฟรี 1 เดือนแก่องค์กรธุรกิจ รวมถึงโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยมูลค่า 1,500 บาทต่อเดือน
ปัจจุบัน ทรูไอดีซีมีลูกค้าองค์กร ประมาณ 150 ราย การเปิดให้ทดลองใช้งานคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ระบบรองรับได้ 120 เวอร์ช่วล แมชชีน หลังการทดลองหากลูกค้าต้องการใช้ต่อ สามารถชำระค่าบริการเป็นรายวัน หรือล่วงหน้าก็ได้
ปีนี้บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ไว้ 15% ส่วนสถานการณ์ความไม่สงบใน กทม. มีผู้สนใจบริการ “สำนักงานฉุกเฉิน” (Disaster Recovery Office หรือ DR) ทั้งแบบ dedicated และแบบ shared ซึ่งในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ลูกค้าสามารถ activate DR site และส่งเจ้าหน้าที่มาทำงานที่ศูนย์ดีอาร์ได้ และต่อจากนี้บริษัทจะทำตลาดแนะนำบริการนี้ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น