ถ้าให้คุณเลือก คุณจะเลือกใช้ชีวิตแบบไหน

งานประจำหรืองานเกี่ยวกับhosting ซึ่งเป็นธุรกิจของคุณเอง

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า ผมก็ทำhostingซึ่งเป็นธุรกิจของผมเองอยู่ที่บ้าน มีอยู่วันหนึ่งผมก็มีความคิดว่าเราเอาเวลาว่างตอนกลางวันไปทำงานประจำดีหรือป่าวแล้วทำhostingเป็นอาชีพเสริม ก็คิดๆอยู๋ซักพักเลยเลยตัดสินใจไปสมัครงานที่บริษัทหนึ่งซึ่งเป็นตำแหน่งเจ้าหน้าที่ITของบริษัทนั้น ผลปรากฎว่าได้งานจริงๆ ผมเพิ่มทำงานได้2วันแรก ก็ปรกติดีแต่ว่าตอนทำงานอยู่ลูกค้าhostingติดต่อเข้ามาเยอะ ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่(ทำงานในบริษัทเป็นเด็กใหม่ ก็ต้องขยันๆ เลยไม่อยากรับโทรสัพบ่อยคับ ตั้งสั่นเอาไว้) พอถึงวันที่3ที่จะต้องไปทำงาน ก็มีลูกค้านัดเอาเครื่องมาวางกระทันหันอีก จำเป็นต้องหยุดงานอีก เฮ่ย… มาถึงตรงนี้เริ่มสองจิตสองใจจะเลือกทางไหนดี พอถึงวันที่4โทรหาผู้จัดการ เค้าก็คุยกับเราดีบอกให้มาทำต่ออย่าเพิ่งออก วันที่4ผมก็ไปทำงานต่อซึ่งก็เริ่มคุ้นเคยกับเพื่อนๆที่ทำงานแล้ว งานสบายมากครับ พอมาถึงตอนเย็นวันที่4 เพื่อนเจ้ากรรมก็โทรมาชวนให้ไปเที่ยวด้วยกัน(ปรกติก็ไปเที่ยวกันประจำเพราะตื่นสายได้) เย็นวันนั้นลูกค้าโทรมาอีก ว่าฮาดดิสเสียลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด บอกว่าพรุ่งนี้ไปเปลี่ยนให้ได้ไหม ผมก็ไม่ได้รับปากแค่บอกว่าถ้างานเลิกไวไปซื้อฮาดดิสทันก็จะเข้าไปเปลี่ยนให้ สรุปคืนนั้นเที่ยวยันตี4 กลับมาก็เมามากเลยนอนหลับไป นาฬิกาปลุก7โมงเช้า ตื่นไม่ไหวเลยไม่ได้ไปทำงาน วันนี้ก็เลยไปเปลี่ยนฮาดดิสให้ลูกค้า คิดไปก็เสียดายงานครับ ขาด2วันแล้ว และก็คิดอีกเรื่องก็คือเสียดายเงินที่ได้จากทำhostingและอื่นๆ ถ้าเป็นทุกท่านทุกท่านจะเลือกแบบไหนครับ

1.งานประจำตำแหน่งเจ้าหน้าที่IT ของบริษัท รายรายได้ต่อเดือนค่อนข้างดี
-ต้องตื่นเช้า
-ทำงาน จันทร์ถึงเสาร์
-เป็นงานที่ค่อนข้างสบายคับ
-ค่อยข้างเกร็งๆ ยังไงไม่รู้อ่ะครับ

2.งานด้านhosting และอื่นๆ
-ทำงานแบบสบายๆ อยู่บ้าน
-ตื่นสายได้
-นอนดึกแค่ไหนก้ได้
-ไปเที่ยวกับเพื่อนได้บ่อยๆ ไม่ต้องรอวันศุกร์

เป็นท่านท่านจะทำแบบไหนครับ ผมชอบทั้งสองแบบนะ แต่ว่าผมเริ่มงานได้5วันแล้ว ขาดไป2วัน ไม่รู้จะโดนไล่ออกรึป่าว555++ ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทำอย่างไหนดี

ไม่ควรทำ 2 อย่างที่ไม่สามารถควบคุมเวลาได้

ถ้าคุณสามารถคุมเวลาได้ชัดเจนไม่เหลื่มล้ำกัน คุณ๗ะทำงานกี่อย่างก็ไ้ด้ครับ

เลือกข้อที่ 3 ครับ

ทำงาน admin ให้ บ. แบบ outsource lol

ข้อดีของงานประจำ เงินค่อยๆมา สม่ำเสมอ มีเครดิตที่ดีทุกแวดวง เนื่องจากมีเงินเดือนประจำ อิสระเสรีหลังเลิกงาน เจ็บไข้ได้ป่วยรักษาฟรี ใช้ชีวิตพอเพียง สบายๆ

ความเห็นส่วนตัว

งาน hosting ไม่ใช่งานที่เหมาะที่จะเป็นงานเสริม

ผมว่าทำ hosting อย่างเดียวสนุกกว่าอีก ทำให้ดี ๆ ไปเลยครับ

ใจจริงผมอยากกลับไปทำงานประจำนะ แต่กลัวโดนไล่ออก เพิ่งเข้างานใหม่ 5วันแต่ขาดไปแล้ว2วัน ผมคงโดนเชิญออกแล้วล่ะ สงัสยต้องกลับมาตายรังเดิม

ทำงานประจำ มีประกันสังคม เงินเดือนสม่ำเสมอ

ส่วน Hosting ลองดูว่าจะจ้างใครมาดูแลแทนได้หรือป่าว

บริหารจัดการดีๆ ก็ทำควบไปได้ครับ

เวลามันไม่เคยคอยใคร

คุณหา admin มาสักคนก็ได้ครับ เป็น out source ไว้สำหรับจัดการ

จ้างผมก็ได้ครับ ว่างง่าน

ข้อดีของงาน Hosting อิสระเสรี หาความรู้เพิ่มเติมได้เต็มที่ หาเงินเสริมแนว IT ได้หลากหลาย เงินมาได้ทุกเวลา งานนิ่งก็รับแต่เงิน

เราทำในสิ่งที่เราเป็นครับ สังคมรู้จักเราในสิ่งที่เราทำ

งาน hosting ดูแล้วมันไม่น่าจะเป็นงานเสริมได้นะครับ

เพราะต้องรับผิดชอบข้อมูลลูกค้า แต่ช่วงว่างอาจเสริมด้วยอย่างอื่นได้บ้างหากไม่กระทบเวลากัน