ได้มีลูกค้า Mx-Controller อยู่ 1 รายคือ Domain ชื่อ thxxxx.com เขาเข้ามาซื้อโปรแกรมMx-Controller กับผมและทางผมและทีมงานได้เข้าไป remote ลงให้จนระบบใช้งานได้เรียบร้อย แล้วต่อมาเขาได้เข้าไปดูแลเครื่องเองในระยะเวลาไม่นานนัก ระบบก็เริ่มมีปัญหาเขาได้มาขอความช่วยเหลือให้ทางผมและทีมงานช่วยเข้าไปดูและแก้ไขให้ ซึ่งทางผมเองก็ไม่มีปัญหาได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขให้เป็นระยะ จนล่าสุดเขาเข้าไปแก้ระบบ php ของ windows โดยเข้าไปแก้ไขไฟล์ php.ini และได้ลง php ซ้อนอยู่ 2 ตัวจนเป็นเหตุให้ ระบบ mail server ไม่ทำงาน เขาก็เข้ามาขอความช่วยเหลือซึ่งทางผมและทีมงานเองก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือครับแต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ ผมจึงแจ้งเขาว่าให้เขาลงโปรแกรม windows ใหม่ครับเพื่อให้ระบบมีความสมบรูณ์ เขาก็เงียบไปพักใหญ่จนวันที่ 29/10/48 เขาให้เข้า Msn มาต่อว่าผมว่า ดังนี
thxxxx.com เว็บเกย์ไทย เปิดให้บริการตามปรกติแล้วครับ :
ผมว่าคุณน่าจะปรับปรุง บริการบ้างนะ
thxxxx.com เว็บเกย์ไทย เปิดให้บริการตามปรกติแล้วครับ :
เท่าที่สังเกตุมา คุณคอยแต่ จะหาว่าลูกค้า ลงนู่นลงนี่ จนเจ๊งไปเองแล้วก็บอกปัดๆไปซะมากกว่า
thxxxx.com เว็บเกย์ไทย เปิดให้บริการตามปรกติแล้วครับ :
ผิดจากคุณหนุ่ม
thxxxx.com เว็บเกย์ไทย เปิดให้บริการตามปรกติแล้วครับ :
ถ้าทำไม่ได้ก็เลิกทำซะเถอะนะ
จากข้อความดังกล่าวผมจึงขอชี้แจงดังนี้
ปกติแล้วทางผมและทีมงานได้บริการลง mx-controller ให้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งถือว่าเป็นบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการกับผมมี 4 แบบคือ
- แบบเช่า control panel แบบนี้จะมีบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้แต่ไม่มีการบริการด้านอื่น ๆ อย่างใด
2 แบบซื้อ control panel แบบนี้จะมีบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้แต่ไม่มีการบริการด้านอื่น ๆ อย่างใด
-
แบบเช่า control panel และซื้อบริการดูแล Server ด้วย แบบนี้จะมีบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้และบริการแก้ปัญหาที่เกิดจาก Mx-Controller ให้
-
แบบซื้อ control panel และซื้อบริการดูแล Server ด้วย แบบนี้จะมีบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้และบริการแก้ปัญหาที่เกิดจาก Mx-Controller ให้
จากการตรวจสอบ เครื่องคุณที่ใช้เป็น ip 203.121.182.221 ซื้อเป็นการใช้บริการแบบซื้อ Mx-Controller แบบ 30 โดเมน ซื้งทางผมก็ได้บริการลงโปรแกรมให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากลงโปรแกรมระบบก็ทำงานได้ปกติ แต่หลังจากนั้นทางคุณได้เข้าไปทำการแก้ไข php.ini ทำให้ระบบรวน Merak ไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งทางผมเองก็ได้พยายามเข้าไปทำการแก้ไขให้แล้วซึ่งถ้าพูดกันจริง ๆ แล้ว ผมสามารถพูดได้ว่า ทางคุณไม่ได้ซื้อบริการทางด้านนี้เลย ที่ทางผมเข้าไปดูให้นะเป็นการบริการที่เสริมให้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเท่านั้น ซึ่งหากถามว่าทางผมและทีมงานมีความจำเป็นไหมที่จะเข้าไปแก้ไขให้ ขอตอบเลยครับว่า ไม่จำเป็น ที่ทำให้นะเป็นการดูแลและช่วยเหลือกันมากกว่าและทางคุณเข้ามาต่อว่าผมแบบนี้คุณคิดว่าทำถูกไหมครับหรือว่าจะให้คนกลางช่วยตัดสินดีไหมผมจะได้นำไป post ในกระดานดีไหม ผมว่านะเราอยู่ด้วยกันแบบสันติไม่ดีกว่าหรือ คุณติดขัดอะไรหรือผมติดขัดอะไรก็ช่วยเหลือกันไม่ดีกว่าหรือที่จะมาต่อว่ากันแบบนี้
ทั้งหมดนี้เป็นคำชี้แจงที่ผมได้ส่งเมล์ไปให้เขาและทางเขาได้ตอบเมล์มาดังนี้
[b][size=1][color=red]ไม่เถียงนะ แต่มันเป็นความรู้สึกส่วนตัว แล้วก็ เพื่อนๆที่ใช้ mx ด้วยกันน่ะ
แล้วเครื่องผมก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ไม่เคยให้ทาง mx มายุ่งด้วยเลย
แต่มีเพื่อนที่เค้ามีปัญหา บอกมาน่ะ
[/color][/size][/b]
ดังนั้นผมขอความเห็นของสมาชิกช่วยกันออกความเห็นในประเด็นดังกล่าวด้วยครับ
ขอบคุณในความเห็นทุกความเห็นครับ
หมายเหตุ : ท่านใดสนใจคำสนทนากับ thaimg.com กับผม PM มานะครับผมมีคำสนทนาเก็บไว้อยู่
dboy
2
ผมใช้ บริการ mx อยู่ ก็ดีไม่มีปํญหาอะไร
ใช้แบบ ซื้อขาด 100 domain
และ support ได้ดี ยิ่งถ้า ทา ง msn เวลา เค้า online ก็จะเร็ว
สุทธิพงศ์ ชลวิไล
icez
3
ความเห็นส่วนตัว: อ่านแล้วขัดใจ อีตานั่น - -’’
มองฝั่งผู้ให้บริการ: คุณลูกค้าถ้าอยากให้ดูแลให้ก็ซื้อ license ดูแลเซิฟเวอร์ด้วยสิ
มองฝั่งผู้ใช้บริการ: นึกไม่ออก แหะๆ
system
4
ทางผมก็ใช้บริการ MX อยู่นะครับแบบ Unlimited Full Version ทางด้านระบบใช้งานง่ายเหมาะกับคนไทยนะครับ ด้านระบบ mx ช่วงแรกๆอาจจะมีบั๊กบ้างเล็กน้อย แต่พอมาช่วงหลังๆทาง MX ก็มีการปรับปรุงหรือว่าแก้บั๊กต่างๆแล้วก็ไม่มีปัญหาอ่ะไรนะครับ
ส่วนด้านบริการผมว่าเค้าบริการดีนะครับ ให้ความช่วยเหลือตลอดต่างจากที่อื่นที่ผมเคยใช้บริการมาอีกด้วยซ้ำ บางเจ้าขายอย่างเดียวไม่เอาใจใส่ลูกค้า เว็บที่เกิดปัญหาขึ้นนี้ทางผมก็ไม่รู้ว่านะว่าเป็นยังไงเหมือนกันนะครับ แต่ความเห็นส่วนตัวที่ผมใช้บริการอยู่ผมว่าเค้าบริการดี อาใจใส่ลูกค้านะครับ
ผมใช้บริการแบบ 30 โดเมนอยู่ และบางครั้งมีปัญหาเรื่องการอัพเดทเวอร์ชั่น ผมก็ขอความช่วยเหลือจากทางพี่เค้า พี่ก็เข้ามาดูแลให้ตลอด ถ้าพูดดีๆกับพี่เค้า ผมว่าพี่เค้าช่วยอยู่แล้วครับ ถ้าพี่เค้าสามารถแก้ให้คุณ thaimg ได้ ผมว่าพี่เค้าแก้ให้แร้วละครับ ไม่น่าพูดจาไม่ดีเรย ทำให้เสียความรู้สึกกับทางฝ่ายผู้ให้บริการอย่างมาก
ยังงัยผมก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆทีมงาน Mx ทุกคนนะครับ
ขอบคุณครับ
อยากฟังข้อมูลจาก 2 ฝั่งนะครับ แต่ปกติ ทางทีมงาน mx ก็น่าจะบริการดีใช้ได้นะ
Kawa
7
น่าลำบากใจครับ บางทีเราเองทำตัวเป็นคนมีน้ำใจแต่กลับกลายเป็นว่าต้องรับผิดชอบกับน้ำใจที่ให้ไปอีก
ลูกค้าพวกนี้มีเยอะครับ ไม่รู้เรื่องเลยก็มี ทางแก้ปัญหาคือต้องแจ้งเงื่อนไขให้ทราบตั้งแต่ตอนแรก ว่าตรงนี้คือ"ช่วย" นะ ไม่ใช่ว่าต้องมาดูแลต่ออีก
เพื่อนผมทำโฮสอยู่เคยเจอลูกค้าโทรมาด่าครับว่าตั้งแต่เช่าโฮสเพื่อนผมนี่ internet ที่บริษัทเค้า down บ่อยมากเลย (เกี่ยวกันยังไงฟะ)
ก็ต้องทำใจเหมือนกันครับ ค้าขายอะไรก็เจอลูกค้าแบบนี้ทั้งนั้น
ว่าแต่เว็บนี้เข้าไปดูแล้ว"เสียวก้น"พิลึกเลยครับ

MX-Controller สุดยอด Web Site Control Panel ในดวงใจของ siamwebhost.com
ทีมงานบริการได้ดีมากๆ จนไม่มีที่ติ … ไม่ได้เข้าข้างกัน แต่เว็บเกย์ไทย น่าจะพิจารณาตัวเองบ้างนะคะ ถ้า server มันอยู่ของมันดีๆ ไม่เข้าไป ปรับโน่น แต่งนี่ ปัญหาก็คงจะไม่เกิด
คงจะไม่พูดอะไรมากไปกว่านี้ เพราะโฮสติ้งหลายรายที่ใช้บริการของ MX-Controller ต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คุณหนุ่ม และ คุณชาย บริการได้ดีเพียงใด … 
ผมใช้บริการ mx อยู่ครับ และใช้บริการดูแลให้ด้วยเพราะการแก้ปัญหาต่างๆ ได้คนที่เขาพัฒนาคอนโทรลพาเนลมาช่วยดูแลจะเป็นประโยชน์กับการให้บริการลูกค้าของเรามากที่สุด
เท่าที่ใช้บริการมาก็อยู่ระดับที่ดี เป็นที่พอใจของผมครับ
อยากสนับสนุนให้คนไทยช่วยกันใช้ครับ ทีมงานจะได้มีกำลังใจ และกำลังเงิน
ในการพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ…
…ส่วนเวบ thaimg.com แหมนี่ถ้าผมเป็นกลุ่มเดียวกันจะให้ใช้โฮสต์ฟรีเลยนะ…
ไม่รู้ว่าจะมีสมาชิกในบอร์ดคิดจะสนับสนุนไหมหน้อ
สำหรับเวบกลุ่มเพศทางเลือก
:dgrin: :dgrin:
pawoot
10
ก่อนอื่น ผมขอมายืนยันการให้บริการของทางทีมงาน MX หน่อยนะครับ
ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ใ้ช้บริการของทีมงาน MX (พี่ชาย, คุณหนุ่ม) ครับ
ต้องยอมรับในการบริการที่ดีมากๆ ของทีมงานนี้ เพราะไม่ว่าผมจะีมีปัญหาอะไร หรือ ยังไม่มี ทีมงานนี้จะคอยช่วยเหลือผม ตลอด วิเคราะห์ และ ดำเนินการให้ทุกอย่าง
บางที จนผมเกรงใจมากครับ เพราะ ทีมงานนี้ให้บริการให้เหนือกว่าคำว่า “ลูกค้า” จนตอนนี้แทบจะเหมือนพี่ เหมือนน้องแล้ว
ดังนั้นผมขอยืนยันการให้บริการของทีมงานนี้ว่าจัดอยู่ในระดับ “ดีเยี่ยม” มากๆ และไม่อยากให้คนอื่นๆ เข้าใจผิด เพราะทีมงานนี้มีความตั้งใจสูงมาก ที่จะนำเสนอ solution ของคนไทยด้วยกัน บางอย่างอาจจะสู้ของต่างประเทศไม่ได้ แต่ขอให้บอกครับ ทีมนี้พัฒนา เร็วมากครับ… ผมว่าหากพวกเรา่ช่วยกันสนับสนุนของคนไทยด้วยกัน ผมเชื่อว่า ประเทศไทยจะมี Hosting Controller ดีของไทยเองไว้ใช้
ผมว่า เคสนี้อาจจะมีมองกันคนละมุม กันและไม่เข้าใจกันมากกว่า เลยทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ยังไงก็คนไทยด้วยกัน… นะครับ
:lol:
ขอขอบคุณทุกความเห็นนะครับ และอยากให้เพื่อน ๆ ช่วยกันออกความเห็นให้เยอะ ๆ ครับหรือถ้าใครต้องการข้อมูลการสนทนาทั้งหมดแล้วละก็ PM แจ้งอีเมล์มานะครับจะส่งให้ครับผมไม่ปิดบังอยู่แล้วครับ มีอะไรก็จะแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบกัน 
:-: ส่วนตัวผมคิดว่าทางผู้ให้บริการทำถูกแล้วครับคือ support ดีมากน่ะครับ 
:-: ส่วนทางผู้ใช้บริการก็คิดว่าทำไม่ค่อยถูกเท่าใหร่นักครับ ที่จะออกมาพูดแบบนั้น…เพราะถ้าเป็นผม ผมน่าจะขอบคุณที่เขามาช่วยเหลือ…แทนที่จะมาด่าว่ากันอย่างนั้น :angryfire:
ซึ่งผมได้ดูข้อมูลประกอบดังนี้
- แบบเช่า control panel แบบนี้จะมีบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้แต่ไม่มีการบริการด้านอื่น ๆ อย่างใด
2 แบบซื้อ control panel แบบนี้จะมีบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้แต่ไม่มีการบริการด้านอื่น ๆ อย่างใด
-
แบบเช่า control panel และซื้อบริการดูแล Server ด้วย แบบนี้จะมีบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้และบริการแก้ปัญหาที่เกิดจาก Mx-Controller ให้
-
แบบซื้อ control panel และซื้อบริการดูแล Server ด้วย แบบนี้จะมีบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้และบริการแก้ปัญหาที่เกิดจาก Mx-Controller ให้
ส่วนที่ทางผู้ใช้บริการได้ขอใช้บริการแบบซื้อซึ่งได้ดูจากข้อความนี้
จากการตรวจสอบ เครื่องคุณที่ใช้เป็น ip 203.121.182.221 ซื้อเป็นการใช้บริการแบบซื้อ Mx-Controller แบบ 30 โดเมน ซื้งทางผมก็ได้บริการลงโปรแกรมให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากลงโปรแกรมระบบก็ทำงานได้ปกติ
ซึ่งตรงกับข้อ 2 นั่นแสดงว่า จะมีเพียงบริการติดตั้ง Mx-Controller ให้แต่ไม่มีการบริการด้านอื่น ๆ อย่างใด
แต่ในที่นี่ทาง Mx ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมาก กว่าบริการที่ได้เช่าไว้…ในลักษณะที่ช่วยเหลือแบ่งปันกัน
สรุปในความคิดเห็นส่วนตัวครับ
ผู้ให้บริการ = ทำถูก + ใจดี + support 
ผู้ใช้บริการ = ทำไม่ถูกเท่าใหร่นักครับ ( ความคิดส่วนตัว ) <_<
ปล.ถ้าอธิบายผิดพลาดประการไดก็ขอโทษไว้ ณ ที่นี่ด้วยน่ะครับ… บ๊าย บ๊าย…
ขอเสิรมอีกหน่อยนะคะ … เว็บ Thaimg.com ออกมาพูดแบบนี้ทำให้เสียสถาบ้นเกย์ไทยหมดเลย แบบนี้เดี้ยนรับไม่ได้ค่ะ 5555 
กระทู้นี้ Hot จริงๆ นะค่ะ ขนาดท่าน อ.ภาวุธ แห่งตลาดดอทคอม ยังเข้ามาร่วมแจมด้วย
ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชมในตัว ท่าน อ.ภาวุธ มาก ยังไงละก็ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ 
ผมว่า มันอยู่ที่นิสัยส่วนตัวมากกว่านะครับ (รึเปล่า)
แต่ผมว่าทีหลังคุณน่าจะประกาศไปเลยว่า ถ้าเขาแก้เองแล้วเสีย คุณจะไม่ทำการแก้ให้
แต่ถ้ามันมีปัญหาเองโดยทางเขาไม่ได้แก้อะไร คุณก็จัดการตามสมควรนะครับ เป็นอย่างนี้จะดีกว่า
เคยได้คุยกับเจ้าของ thaimg เพราะตอนนี้เห็นบอกมีปัญหาแบนวิธ แต่ก็ไม่ได้ย้ายมาใช้ของ netdesign เพราะเห็นบอกจะลงเครื่องเอง แต่ก็ยังแปลกในที่จะซื้อ control panel มาลงทำไม …
ส่วนเหตุการณ์นี้จริง ๆ คงต้องบอกน้องเค้าจริง ๆ แหละครับว่าไปทำเองจนมีปัญหา …
ส่วนปัญหา PHP มันไม่ยอมทำงานเนี่ยจริง ๆ ส่วนนึงต้องบอกเลยว่า บางครั้งแก้ยากซะจนต้องยอมแพ้ยกธงขาวไปก็มี
อย่างเครื่องส่วนตัวก็ขึ้นเขียงรอผ่าลงใหม่อีกรอบ เพราะไล่เช็คหัวจดท้ายก็ไม่เจอข้อผิดพลาด แต่คงจะ downgrade version นิดหน่อย เพราะเหมือน version ล่าสุดจะมีปัญหา module บางอย่างไม่ทำงาน
เรื่องบริการเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และอ่อนไหวง่าย กับความรู้สึก เพราะคนบริการเป็นคน … ไม่ใช่เครื่องจักร โปรแกรม … มันเลยมีปัญหากระทบใจบ่อย ๆ
งวดนี้ จริง ๆ คงเป็นเรื่องของคำพูด เพราะจะบอกว่า ทำดีแล้วรึยังสำหรับบริการ ต้องบอกว่าดีแล้วครับ แต่ถ้าจะติง ก็ต้องบอกว่า เคลียร์ไม่ขาดกับลูกค้ารึเปล่าครับ (ดูแล้วก็ขาดนะ แต่ไหงยัง return กลับมาพูดอย่างงี้ …)
งานนี้ ไม่กล้าเม้ง เพราะไม่รู้จะไปเม้งตรงไหน แต่เอาว่าเป็นกำลังใจให้ครับ เกิดมาก็ต้องเคยโดนกันซักครั้งละครับ ไม่ได้บอกให้เมินเฉย ปล่อยผ่าน แต่เอาเป็นประสบการณ์แล้วกันครับ
… บางทีหากแก้ไม่ได้ ลองเอามา post ๆ เผื่อจะมีเซียนมาโปรดครับ
ว่าง ๆ เปิดห้อง
ร่วมด้วยช่วยกัน
ดีมั้ยครับ … มีปัญหาทางเทคนิค หรือปัญหาคาใจ ตอบไม่ออก … โพสถามกันโต้ง ๆ ให้คนร่วมอาชีพช่วยตอบบ้าง … ไม่ใช่เรื่องน่าอายนะครับ มองเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จะดีกว่าครับ เพราะไม่มีใครรู้ไปซะทุกเรื่อง …
แชร์กันวันละนิด จิตแจ่มใส …
SiamVPS
16
หลายๆ ท่านก็ได้ให้ความเห็นไปแล้ว นะครับ ผมมีนิดหน่อย
ในฐานะของผู้ให้บริการ : ทำได้ดีกว่า ที่เขียนไว้ในกระดาษ คือช่วยจนสุด (ทน) ความสามารถ
ในฐานะของผู้ใช้บริการ: ก็คาดหวังสูง จ่ายต่ำ นะ
ทำได้เต็มที่แล้วล่ะครับ เพราะจะให้ช่วยสุดใจ คนเราก็มีค่าเสียโอกาส การบริการมันก็ต้องมีหลายระดับ งั้นเขาจะมี members แบบต่างๆ หรือ ไม่งั้นมีบัตรเงิน แล้วจะไปเรียกร้องบัติทองได้งัย
Lesson Learned: คือสิ่งที่ได้รับครับ ยังงัยก็จะได้วางแผนให้บริการ หรือรับมือถูก :dgrin:
gay_man
17
ตอบคุณ Hostmungsiam นะครับ
คุณต้องแยกให้ออกระหว่าง ทีมงาน MX - controller นะครับ
ผมบอกคุณไปว่า ผมใช้ mx - controller ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร
แต่ที่ผมบอกก็คือ ผมไม่ชอบ ที่ผมสอบถามอะไรนิดหน่อย ก็ คอยแต่จะบ่ายเบี่ยงว่า ทำไรมั่ว ๆ จนเจ๊งเอง จนหมดคำพูด ไม่อยากจะถาม
หลังจากนั้นมา ผมก็ ใช้วิธีสอบถาม คุณหนุ่มมาตลอด ซึ่งก็ แก้ไขปัญหาต่างๆได้ ซึ่งปัญหา ส่วนใหญ่ ที่ถามก็เกี่ยวข้องกับ mx -contrller ทั้งนั้น ในเมื่อคุณลงให้ จะไม่ให้ถามได้ยังไง ก็มีบ้าง ที่สอบถามนอกเรื่อง แต่คุณหนุ่มเขาก็ตอบมา แต่ก็ไม่ค่อยได้ถามหรอก น้อยมาก
ถ้าสังเกตุจะเห็นว่า ผมไม่เคยสอบถามคุณอีกเลยในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา และ Server ของผมก็ไม่ได้ผิดปรกติแต่อย่างใด ที่บอกไปนั้นคือ อยากให้ปรับปรุง ในตัวคุณเอง ไม่ใช้ทีมงานทั้งหมด
ไม่ใช่ถามอะไรก็ แบบประมาณว่าสมมุติ
เนี่ยผมลง windows ใช้ได้แล้วนะ เนี่ยเป็นเพราะคุณไปลง office97 นะ เครื่องคุณถึงเจ๊ง ผมไม่รับรู้ด้วย เพราะผมลง windows ให้แล้ว
ที่บอกไปน่ะ เพราะมีเพื่อนๆ ที่ใช้ mx บอกมาเหมือนกัน ลักษณะนี้เลย ผมก็เลย บอกไปด้วย อารมนิดๆ :angryfire: ขอโทษทีพูดแรงไป
ขอรบกวนเอาชื่อ เว็บผมออกด้วยนะครับ ถึงผู้ดูแลบอร์ดนี้ด้วย กรุณาเอาชื่อเว็บผมออกด้วย เว็บผมเป็นเว็บเฉพาะกลุ่มครับ
gay_man
18
แล้วต่อมาเขาได้เข้าไปดูแลเครื่องเองในระยะเวลาไม่นานนัก ระบบก็เริ่มมีปัญหาเขาได้มาขอความช่วยเหลือให้ทางผมและทีมงานช่วยเข้าไปดูและแก้ไขให้ ซึ่งทางผมเองก็ไม่มีปัญหาได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขให้เป็นระยะ จนล่าสุดเขาเข้าไปแก้ระบบ php ของ windows โดยเข้าไปแก้ไขไฟล์ php.ini และได้ลง php ซ้อนอยู่ 2 ตัวจนเป็นเหตุให้ ระบบ mail server ไม่ทำงาน เขาก็เข้ามาขอความช่วยเหลือซึ่งทางผมและทีมงานเองก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือครับแต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ ผมจึงแจ้งเขาว่าให้เขาลงโปรแกรม windows ใหม่ครับเพื่อให้ระบบมีความสมบรูณ์ เขาก็เงียบไปพักใหญ่จนวันที่ 29/10/48
ข้อความนี้ไม่จริงครับ
ผมไม่ได้เงียบไปใหนเลยผมติดต่อผ่านคุณหนุ่ม ตลอด ( หลังจากที่ผมไม่คิดจะคุยกับคุณอีก ) จนสัก สามสี่วัน Server ก็เรียบร้อย จนบัดนี้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรอีกเลย
นี่คือเรื่องจริง ไม่ได้เงียบหายไปเพราะ Server ใช้ไม่ได้ แต่เงียบไปเพราะ จัดการไปเรียบร้อยแล้วต่างหาก
icez
19
อ่า เจ้าตัวมา clear แล้ว…
อยากได้ chatlog แบบเต็มๆ อ่าครับ ^^ (ลบชื่อเว็บหน่อยก็ดี)
อยากได้คำสนทนาที่ผมสนทนากับเขาไหมครับถ้าใครอยากได้เชิญ PM แจ้ง Email มาได้เลยครับผมยินดีที่จะส่งคำสนทนาทั้งหมดไปให้ดูครับ ส่วนเรื่องชื่อเว็บครับในความคิดผมนะครับ ผมเองกล้าที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงจะเห็นได้จากคำลงท้ายครับแล้วทำไม คนที่มากล่าวหาผมเขาไม่กล้าหรือครับที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง อย่างนี้สมาชิกท่านอื่น ๆ คิดว่างัยครับ… :huh: