ปัญหาความไม่เข้าเรื่องระเบียบการจดการย้ายโดเมน

เป็นเรื่องบ่นเล็กๆนะครับ… ปัญหาใหญ่ของโดเมนส่วนมากลูกค้า (หรือลูกค้าของลูกค้า) ไม่ค่อยจะเข้าใจเรื่องระยะเวลาการต่ออายุโดเมน การย้ายโดเมน และโดยเฉพาะระดับตัวแทนขาย (reseller domain) ไม่เข้าใจระบบและขั้นตอนต่างๆเสียเอง… ผมล่ะกลุ้มจริงๆ

อายุหมดเอาวันสองวัน…พึ่งจะมาแจ้งดำเนินการ ทำไมทำกันแบบนี้ก็ไม่รู้… แล้วก็ต่อว่ากัน…เงินก็จ่ายแล้วก็ทำไปสิ เฮ้อ…ฉันล่ะกลุ้มกับเรื่องโดเมนโดเมนโดเมน

ไปโดนอะไรมาอีกล่ะคร้าบ

แก้ใขง่ายๆโดนสมัคร registal ทุกเจ้าครับ

[quote author=SIAMiweb link=topic=17264.msg161967#msg161967 date=1233556545]
ไปโดนอะไรมาอีกล่ะคร้าบ

ก็อย่างนี้แหละครับ เจอแล้วเซงกันทุกที :wub:

ก็สมัคร reseller ไว้ทุกเจ้าไงครับ enom resellerclub onlinnic อะไรพวกนี้

[quote author=hack3rb43 link=topic=17264.msg161997#msg161997 date=1233563924]
ก็สมัคร reseller ไว้ทุกเจ้าไงครับ enom resellerclub onlinnic อะไรพวกนี้

ปกติเราจะแจ้งเตือนลูกค้าก่อนโดเมนหมดอายุ ลูกค้าได้รับเมล์ แต่ก็ไม่สนใจ จนกระทั่งโดเมนหมดอายุไปแล้ว ทีนี้แหละ กระวนกระวาย รีบให้เราช่วยต่ออายุให้ ถ้าทันก็โชคดีไป ถ้าไม่ทัน ก็ต้องจ่ายค่าไถ่ถอน

ล่าสุดวันนี้ก็เจออีกแล้ว โดเมนหมดอายุ ธ.ค. 2551 แจ้งเตือนไปแล้วตั้งนาน ไม่ยอมต่อ พอโดเมนหลุดไปแล้ว ค่อยแจ้งมาว่าอยากจะต่อ ยอมเสียค่าไถ่ถอน

เข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

ปกติจะส่ง sms ล่วงหน้าเดือนกว่าๆ เลยค่ะ

แล้วก็จะส่งอีเมล์ไปอีกล่วงหน้า 1 เดือน พร้อมแอบโทรบอกว่าได้รับ sms หรือไม่ อีเมล์ได้รับไหมคะ

แล้วก็จะส่ง sms ล่วงหน้าอีก 14 วัน

แล้วก็ส่ง sms บัญชีธนาคารที่ลูกค้าเคยโอนไปให้ด้วย

แล้วก็จะส่งอีกถ้ายังไม่โอนเงินค่าต่อโดเมนให้

ด้วยการส่ง sms เตือนว่าเหลืออีกกี่วันหมดอายุ

อีก 7 วันหมดอายุส่งบัญชีธนาคาร ทาง sms อีกรอบ

ถ้าไม่โอนจะโทรไปตามอีกรอบ

จ้องไว้จะเอาเงินลูกค้า ฮา…

[quote author=siamwebhost link=topic=17264.msg162012#msg162012 date=1233567570]
ปกติเราจะแจ้งเตือนลูกค้าก่อนโดเมนหมดอายุ ลูกค้าได้รับเมล์ แต่ก็ไม่สนใจ จนกระทั่งโดเมนหมดอายุไปแล้ว ทีนี้แหละ กระวนกระวาย รีบให้เราช่วยต่ออายุให้ ถ้าทันก็โชคดีไป ถ้าไม่ทัน ก็ต้องจ่ายค่าไถ่ถอน

ล่าสุดวันนี้ก็เจออีกแล้ว โดเมนหมดอายุ ธ.ค. 2551 แจ้งเตือนไปแล้วตั้งนาน ไม่ยอมต่อ พอโดเมนหลุดไปแล้ว ค่อยแจ้งมาว่าอยากจะต่อ ยอมเสียค่าไถ่ถอน

เข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

ลูกค้าจะสนใจต่ออายุก็ต่อเมื่อเว็บไซต์ของเต้าเข้าไม่ได้ครับ
ผมเชื่อว่าผู้ให้บริการแต่ละท่านก็เจอปัญหาคล้ายๆกัน

ปัญหาสุดคลาสสิกครับ

เออ…ไอ้ที่มาโวยวายเว็บโดน hack ก็มีครับ เออ…มัน Classic Community จริงๆ

สงสัยต้อง suspend account ไว้ก่อนโดเมนหมดอายุครับ lol

นั่นเป็นวิธีหนึ่งที่ผมเคยทำ และได้ผล

Good Idea ครับ แต่กลัวว่า suspend ไปก่อนที่โดเมน หรือ โฮสต์ เขาหมดอายุ จะโดนลูกค้าด่าเอาสิครับ

[quote author=SIAMiweb link=topic=17264.msg162130#msg162130 date=1233593441]
นั่นเป็นวิธีหนึ่งที่ผมเคยทำ และได้ผล

กรรม.