เป็นเรื่องบ่นเล็กๆนะครับ… ปัญหาใหญ่ของโดเมนส่วนมากลูกค้า (หรือลูกค้าของลูกค้า) ไม่ค่อยจะเข้าใจเรื่องระยะเวลาการต่ออายุโดเมน การย้ายโดเมน และโดยเฉพาะระดับตัวแทนขาย (reseller domain) ไม่เข้าใจระบบและขั้นตอนต่างๆเสียเอง… ผมล่ะกลุ้มจริงๆ
อายุหมดเอาวันสองวัน…พึ่งจะมาแจ้งดำเนินการ ทำไมทำกันแบบนี้ก็ไม่รู้… แล้วก็ต่อว่ากัน…เงินก็จ่ายแล้วก็ทำไปสิ เฮ้อ…ฉันล่ะกลุ้มกับเรื่องโดเมนโดเมนโดเมน
แก้ใขง่ายๆโดนสมัคร registal ทุกเจ้าครับ
[quote author=SIAMiweb link=topic=17264.msg161967#msg161967 date=1233556545]
ไปโดนอะไรมาอีกล่ะคร้าบ
ก็อย่างนี้แหละครับ เจอแล้วเซงกันทุกที :wub:
ก็สมัคร reseller ไว้ทุกเจ้าไงครับ enom resellerclub onlinnic อะไรพวกนี้
[quote author=hack3rb43 link=topic=17264.msg161997#msg161997 date=1233563924]
ก็สมัคร reseller ไว้ทุกเจ้าไงครับ enom resellerclub onlinnic อะไรพวกนี้
ปกติเราจะแจ้งเตือนลูกค้าก่อนโดเมนหมดอายุ ลูกค้าได้รับเมล์ แต่ก็ไม่สนใจ จนกระทั่งโดเมนหมดอายุไปแล้ว ทีนี้แหละ กระวนกระวาย รีบให้เราช่วยต่ออายุให้ ถ้าทันก็โชคดีไป ถ้าไม่ทัน ก็ต้องจ่ายค่าไถ่ถอน
ล่าสุดวันนี้ก็เจออีกแล้ว โดเมนหมดอายุ ธ.ค. 2551 แจ้งเตือนไปแล้วตั้งนาน ไม่ยอมต่อ พอโดเมนหลุดไปแล้ว ค่อยแจ้งมาว่าอยากจะต่อ ยอมเสียค่าไถ่ถอน
เข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
cat
9
ปกติจะส่ง sms ล่วงหน้าเดือนกว่าๆ เลยค่ะ
แล้วก็จะส่งอีเมล์ไปอีกล่วงหน้า 1 เดือน พร้อมแอบโทรบอกว่าได้รับ sms หรือไม่ อีเมล์ได้รับไหมคะ
แล้วก็จะส่ง sms ล่วงหน้าอีก 14 วัน
แล้วก็ส่ง sms บัญชีธนาคารที่ลูกค้าเคยโอนไปให้ด้วย
แล้วก็จะส่งอีกถ้ายังไม่โอนเงินค่าต่อโดเมนให้
ด้วยการส่ง sms เตือนว่าเหลืออีกกี่วันหมดอายุ
อีก 7 วันหมดอายุส่งบัญชีธนาคาร ทาง sms อีกรอบ
ถ้าไม่โอนจะโทรไปตามอีกรอบ
จ้องไว้จะเอาเงินลูกค้า ฮา…
[quote author=siamwebhost link=topic=17264.msg162012#msg162012 date=1233567570]
ปกติเราจะแจ้งเตือนลูกค้าก่อนโดเมนหมดอายุ ลูกค้าได้รับเมล์ แต่ก็ไม่สนใจ จนกระทั่งโดเมนหมดอายุไปแล้ว ทีนี้แหละ กระวนกระวาย รีบให้เราช่วยต่ออายุให้ ถ้าทันก็โชคดีไป ถ้าไม่ทัน ก็ต้องจ่ายค่าไถ่ถอน
ล่าสุดวันนี้ก็เจออีกแล้ว โดเมนหมดอายุ ธ.ค. 2551 แจ้งเตือนไปแล้วตั้งนาน ไม่ยอมต่อ พอโดเมนหลุดไปแล้ว ค่อยแจ้งมาว่าอยากจะต่อ ยอมเสียค่าไถ่ถอน
เข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
ลูกค้าจะสนใจต่ออายุก็ต่อเมื่อเว็บไซต์ของเต้าเข้าไม่ได้ครับ
ผมเชื่อว่าผู้ให้บริการแต่ละท่านก็เจอปัญหาคล้ายๆกัน
เออ…ไอ้ที่มาโวยวายเว็บโดน hack ก็มีครับ เออ…มัน Classic Community จริงๆ
jirawat
14
สงสัยต้อง suspend account ไว้ก่อนโดเมนหมดอายุครับ lol
arty
15
นั่นเป็นวิธีหนึ่งที่ผมเคยทำ และได้ผล
Good Idea ครับ แต่กลัวว่า suspend ไปก่อนที่โดเมน หรือ โฮสต์ เขาหมดอายุ จะโดนลูกค้าด่าเอาสิครับ
[quote author=SIAMiweb link=topic=17264.msg162130#msg162130 date=1233593441]
นั่นเป็นวิธีหนึ่งที่ผมเคยทำ และได้ผล