นอกใจภรรยา มีเด็กๆ มีน้องๆ ให้ส่งเสียเลี้ยงดู ถือเป็นหน้าเป็นตา

สังคมสมัยนี้ ผู้ชายอย่างเราๆ ได้เปรียบมากมาย มันไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่มันเป็นแบบนี้มานานมากมายแล้ว เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ

“นอกใจภรรยา มีเด็กๆ มีน้องๆ ให้ส่งเสียเลี้ยงดู ถือเป็นหน้าเป็นตา”

ออกจะเป็นค่านิยมที่ผิดๆ ซึ่งขณะนี้แม้แต่สังคมออนไลน์ ยังพบเห็นผู้ที่มีภรรยาแล้ว ซึ่งเป็นที่ทราบกันโดยทั่ว มากมายหลายเว็บบอร์ด ไม่เว้นบอร์ดขนาดเล็ก หรือ แต่บอร์ดยักษ์ใหญ่อย่าง pantip.com ก็ยังมีให้เห็นไม่ขาด

โดยอาการกิริยาคือ กล่าวพาดพิงถึงหญิงสาวเอ๊ะๆ หน้าตาจิ้มลิ้ม อันมิใช่ภรรยาตน ในทาง “ขยุ๊กขยิ๊ก ระริ๊ก ระรี้” อันเป็นที่ทราบได้อย่างง่ายดายว่า บุคคลผู้นี้ ถือคติ

เมื่อก่อนอาจจะมีเรื่องแบบนี้นะ… แต่พอมีแล้ว… บางทีแทนที่จะดีจะสบายใจ แทนที่จะมีความสุข… กลับกลายเป็นเรื่องจุกจิกและกวนใจอยู่เนืองๆครับ
เข้าตำรา…คนในอยากออก คนอกอยากเข้า… ก็ปล่อยให้เขาไปเข้าๆ (ก็จบ)

ชีวิตคู่…จบด้วยการที่ได้อยู่ร่วมกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน ฟันฝ่าอุปสรรค์มาด้วยกัน… ความเห็นอกเห็นใจมันจะหนักแน่น…เกินกว่าที่กิ๊กจะมามาเขย่าได้ครับ
เชื่อไหมล่ะ :slight_smile:

แต่สำหรับคนที่ยังไม่มีภรรยา… “การมีเด็กๆ มีน้องๆ ให้ส่งเสียเลี้ยงดู ถือว่าเป็นหน้าเป็นตา” ถือว่าไม่ผิดทั้งกฎหมาย และ ศีลธรรม ในทางตรงกันข้าม ยังเป็นการสนับสนุนและให้ น้องๆ ได้มีโอกาศเล่าเรียนหนังสือจนจบ มีค่ารถ ค่าขนม ค่าเสื้อผ้า ค่าเสริมสวย … ผู้อุปการคุณ ก็จะได้รับความสุขใจ และ ได้ผลบุญ อันยิ่งใหญ่

อึม…กระทู้นี้น่าสนใจ…อิอิ