ลูกค้าโดนขโมยโดเมน กรณีแบบนี้จะทำยังง&#

ลูกค้าโดนขโมยโดเมน กรณีแบบนี้จะทำยังงัยดีครับ

คือ ลูกค้า โดน แฮ็ค email (hotmail) แล้ว ส่ง เมล์มาขอ transfer secret code
แล้วผมก็ให้ไป และเหมือนกับว่าทางโน้น

ขอแสดงความเสียใจด้วย แต่คงจะลำบากแล้วล่ะค่ะ

แย่ เลยครับ…คนไทยนี่แหล่ะทำกันเอง ส่ง เมล์มาขอ

เคยโดนตอนปี 49 ไป 2-3 โดเมน และของคนอื่นๆอีก

โดน hack email คงต้องทำใจครับ
เราเป็นผู้ให้บริการคงไม่ทราบได้ว่าตัวจริงตัวปลอมส่งมา ดูได้แค่ว่าส่งมาจากเมล์ที่เป็นเจ้าของโดเมนจริงๆเท่านั้น
ขอ code มาก็ให้ไปถูกต้องแล้ว
ถ้าโดเมนสำคัญก็ไม่ควรใช้ hotmail เป็น email registrant/admin ตั้งแต่แรกแล้วครับ

ถามต่อ
ถ้ามีการแจ้งความ

เราให้ฐานะผู้ให้บริการจะโดนด้วยไหม
โดนในข้อหาอะไร ให้ความร่วมกับผู้ร้ายในการขโมย (เราเป็นคน ให้ secret code ไปเอง) ?
แล้ว mail ฉบับที่ mail เข้ามาขอ secret code ยังอยู่ไหม (น่าจะอยู่) จะใช้เป้นหลักฐานในการป้องกันตัวเองได้หรือไม่

คงเอาผิดอะไรไม่ได้หรอกครับ ก็ระบบสากลตกลงกันด้วยระบบ confirm email
เรื่องโดเมนเป็นเรื่องที่ปวดหัวครับ บางทีเราหวังดี ก็เข้าใจผิด บางทีเราปล่อยให้เขาถือเองหมด เกิดปัญหาขึ้นมาก็น้อยใจ(บ่นนิดหน่อยแต่ต่อว่าอะไรไม่ได้)
สารพัดหลายสาเหตุกับเรื่องโดเมน เห็นกระทู้แต่วันแรกล่ะครับ… แต่ก็คงพูดแนะนำอะไรให้ไม่ได้ ก็โดนขโขมยไปแล้ว

หากจะให้แนะนำ…เราก็ไปโขมยกลับมานะครับ

ลองให้ hight tech crime ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วยดู เป็นหน่วยงานที่ ดูแลด้านนี้โดยตรง

เอาหลักฐานที่ยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของ email และ domain ไปให้เค้าอ่ะ
http://htcc.ict.police.go.th/

และขอให้โชคดี

อีเมล์ ก็เหมือนกล่องรับจดหมายหน้าบ้านน่ะครับ

มีคนส่งจดหมายสำคัญมา มีคนแอบเอาไป ก็อ่านเอกสารสำคัญได้

ผมเคยโดนมาก่อน ได้แต่ทำใจหล่ะครับ