system
1
thaifasthost callcenter 24 ชม. ครับท่าน
ผมโทรไป ไม่มีคนรับเลย แล้วสายไม่ว่างบ้างแต่ส่วนใหญ่ว่างแต่ไม่มีคนรับ แล้วไม่ได้โทรแบบ ทิ้งห่างน่ะ โทรแบบ ไม่ว่างกดใหม่ รอจดสายตัดแล้วกดใหม่ ก็ไม่มีคนรับที่เจ็บใจโทรเข้ามือถือก็ไม่รับ msn ก็ไม่ตอบ
พอโทรติดถามว่า ใหน บอก 24 ตอบกลับมาว่า ผมนั่งรับโทรศัพท์ตลอดเลย จะเป็นไปได้ไง ยังไม่ได้หยุดเลยเนี่ย สักพักเขาก็ถามผมว่าคุณโทรมาเบอร์อะไร ผมก็บอกไปว่า เบอร์ที่คุณลงหน้าเว็บตัวใหญ่เลยอ่ะ เขาก็ตอบว่า แล้วมันเบอร์อะไรล่ะคุณ ผมก็ตอบไปว่า028717190 ไงครับ เขาตอบกลับมาว่า งั้นยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่เลยเบอร์นี้อยู่ข้างผมตลอดเลยยังไม่ดังสักกริ้งเลย แต่ในเว็บทั้งเว็บมีเบอร์เดียวที่เป็น callcenter เบอร์อื่นที่มีก็คือเบอร์ fax กับมือถือ
ที่สำคัญทำเสียงเขียวตวาดลูกค้าด้วยเวลาตอบ และ ผมโทรไปตั้งแต่ 7 โมงเช้า เพราะ server เข้าไม่ได้ ถึง 10 โมงครึ่ง ยังไม่มีใครรับสายเลย แต่เขาบอกว่ารับสายตั้งแต่ ตี5 ยังไม่ได้หยุดเลยเนี่ย นอนก็ยังไม่ได้นอน แต่พอ ตั้งแต่ 11 โมงโทรทีไรติดทุกที แม้แต่เบอร์เคณเป้เองที่เป็นกรรมการผู้จัดการ ยังไม่รับเลย คิดดู
เนี่ยแหละครับที่ผมเจอในฐานะลูกค้าครับ ผมไม่โทษบริษัท thaifasthost นะ แต่ผมโทษพนักงานที่สำคัญเสียความรู้สึกมาก
ใครมีประสบการณ์ยังไง เล่าให้ฟังบ้างครับ เอาเหตุการณ์ปัจจุบันนะ เรื่องเก่าๆ ที่เคยพูดกันแล้วไม่ต้องเริ่มใหม่
system
2
โทรไปเหมือนกัน ไม่เห็น 24 ชั่วโมงเลย
system
3
thaifasthost callcenter 24 ชม. ครับท่าน
ผมโทรไป ไม่มีคนรับเลย แล้วยวสายไม่ว่างบ้างแต่ส่วนใหญ่ว่างแต่ไม่มีคนรับ แล้วไม่ได้โทรแบบ ทิ้งห่างน่ะ โทรแบบ ไม่ว่างกดใหม่ รอจดสายตัดแล้วกดใหม่ ก็ไม่มีคนรับที่เจ็บใจโทรเข้ามือถือก็ไม่รับ msn ก็ไม่ตอบ
พอโทรติดถามว่า ใหน บอก 24 ตอบกลับมาว่า ผมนั่งรับโทรศัพท์ตลอดเลย จะเป็นไปได้ไง ยังไม่ได้หยุดเลยเนี่ย สักพักเขาก็ถามผมว่าคุณโทรมาเบอร์อะไร ผมก็บอกไปว่า เบอร์ที่คุณลงหน้าเว็บตัวใหญ่เลยอ่ะ เขาก็ตอบว่า แล้วมันเบอร์อะไรล่ะคุณ ผมก็ตอบไปว่า028717190 ไงครับ เขาตอบกลับมาว่า งั้นยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่เลยเบอร์นี้อยู่ข้างผมตลอดเลยยังไม่ดังสักกริ้งเลย แต่ในเว็บทั้งเว็บมีเบอร์เดียวที่เป็น callcenter เบอร์อื่นที่มีก็คือเบอร์ fax กับมือถือ
ที่สำคัญทำเสียงเขียวตวาดลูกค้าด้วยเวลาตอบ
เนี่ยแหละครับที่ผมเจอในฐานะลูกค้าครับ ผมไม่โทษบริษัท thaifasthost นะ แต่ผมโทษพนักงาน
ใครมีประสบการณ์ยังไง เล่าให้ฟังบ้างครับ เอาเหตุการณ์ปัจจุบันนะ เรื่องเก่าๆ ที่เคยพูดกันแล้วไม่ต้องเริ่มใหม่
สรุปว่า call center ไปรับโทรศัพท์ที่ใหนกัน ทั้งๆ ที่มีเบอร์เดียว จะกะล่อนกับลูกค้าทั้งทียังไม่แนบเนียนเลย
system
4
555 ถุยๆๆ เพชร ถึงจะตกอยู่ในขี้ก็ยังเป็นเพชร แต่แก้ว ถึงจะอยู่บนห้างก็ยังเป็นแก้วจำเอาไว้ 555 call center ที่รับ 24 ชม. มันไม่มีหรอก มีแต่คนที่รับผิดชอบโว้ย ลูกค้าโทรมาจะตีอะไรก็ต้องลุกมาดู ไม่ใช่นอนเอาขาก่ายหน้าผากอยู่ ต้องรับผิดชอบทั้งนั้น แบบนี้ 24 ชม.จริงๆ เห็นมีไม่กี่เจ้าในประเทศไทย แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อเดี๋ยวจะหาว่าไปโปรโมทให้มันอีก 555
system
5
งานนี้กราบขอโทษ อย่างเป็นทางการครัยเมื่อ ตอนตี 4 issp ดาวน์ครับ ทางทีมงานวุ่น ๆ กันที่ issp โทรศัพย์ กว่า 5 เบอร์ เต็มหมด เครื่อ ข่ายดาวตั้งแต่ ตีสี่ ถึงสิบโมงเช้า
ในการบริการไม่ดีคราวนี้ขออภัยอย่างยิ่ง ครั้งนี้ ทางไทยฟาสโฮสขอรับผิด แล ขอให้ คนที่มาอ่าน ได้เข้าใจ ว่า เราเต็มใจที่จะบริการครับ
กราบขออภัยสำหรับทีมงานที่พูดจาไม่ดีครับ ทางทีมงาน จะปรับปรุงส่วนนี้
system
6
ไงก้อ ขออภัย ด้วยน่ะครับ ที่ ผม ไม่ได้ ยินโทรสับ เพราะ ผม นอน ตี สอง ไปนอนพัก ตี สาม แล้วก้อโทรศัพท์ โทรมาตลอด ผม รับโทรสับ ตั้งแต่ ตี 3 ( ประมาณ ) เป็นต้น มา จน สถึง 10 โมงเช้า ถ้า ไง ไม่ได้ยินเสียงโทร ศัพท์ เลย ก้อ ขออภัย ณ ที่นี่ด้วยหละกันครับ
system
7
สวัสดีค่ะ
ดินฉันเป็นพนักงานของไทยฟาสโฮส ต้องขอประทานอภัยในเหตุการเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2547 เป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์นี้เป็นทั้ง Support ในเวลาเดียวกัน กรณีที่ไม่สามารถรับสายได้ มันต้องมีสาเหตุเช่นกัน Network นั้นดาวน์ตอนตี 4 เจ้าหน้าที่ของเราก็ตื่นมาตรวจเช็คและติดต่อกับทาง ISSP กันตั้งแต่เช้า เรารับโทรศัพท์กันแบบว่า พอวางแล้วดัง วางแล้วดัง เมื่อวานทำงานกันหนักมาก เพราะดาวน์เป็นสิบ ๆ เครื่อง อาจบกพร่องในเรื่องของการรับโทรศัพท์บ้าง แต่เราก็พยายามทำกันเต็มที่
ส่วนท่านที่โพสท่านที่ 1 ดินฉันทราบว่าคุณคือคุณ ... แล้ววันนั้นดิฉันก็ได้ขอเบอร์ติดต่อกลับจากคุณแล้ว พอเน็ตเวิร์กสามารถใช้งานได้ ดินฉันก็ไล่โทรตามแจ้งลูกค้าตามที่ลูกค้าได้โทรแจ้งมา แต่เบอร์ของคุณที่ให้มาเราไม่สามารถติดต่อกลับได้ เบอร์ที่ให้มาคือ 01-33241xx โทรเป็นเป็นไม่มีเลขหมายปลายทาง ดินฉันเลยพยายามสุ่มโทรไปอีกเบอร์ที่ใกล้เคียงก็เป็นแบบฝากข้อความ ยังไงก็แล้วแต่ ทางเราเองก็พยายามแก้ไขกันเต็มที่ สุดแท้แต่ลูกค้าผู้ใช้บริการจะพิจารณา หากแต่เหตุการณ์เมื่อวานเป็นเรื่องเร่งด่วน และปัญหาไม่ได้เกิดจากทางไทยฟาสโฮส แต่เราก็พยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่เช่นกัน ดินฉันในนามเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ดูแลลูกค้าของไทยฟาสโฮส ต้องขอกราบประทานอภัยในความผิดพลาด รวมถึง ต้องขอประทานอภัยท่านลูกค้า ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ของเราพูดจาไม่สุภาพสำหรับท่าน เนื่องจากปกติเจ้าหน้าที่ท่านนี้เป็นคนพูดจาเสียงดังไปหน่อยเท่านั้นเอง ขอประทานอภัยด้วยนะคะ
system
10
เท่าที่อ่านคำแก้ตัวของ thaifasthost คาดว่าน่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกันที่ post ข้อความมา (ทำเป็น post เหมือนมีหลายคน น่านับถือจริงๆ) ดูจากประโยคที่คุณ post แล้ว มันออกมากจากความคิดของคนคนเดียวกัน (คุณว่าไหม) ยอมรับซะเถอะครับ ว่าคุณน่ะทำกันไม่เกิน 1-2 คน (เผลอๆ ทำคนเดียว) แนะนำว่าอย่าพยายามทำอะไรใหญ่เกินตัว หรือเกินความสามารถที่มีเลยครับ ด้วยคิดว่าธุรกิจนี้จะทำกำไรให้กับคุณได้ดี (คิดผิดจริงๆ) ทำอะไรก็ดูความสามารถตนเองเป็นหลัก support ได้แค่ไหน เวลาอะไรถึงเวลาอะไร และที่สำคัญพยายามใช้ของที่มีลิขสิทธิ์ทั้งหมด ลูกค้าของคุณจะได้ไม่เดือดร้อนภายหลัง และไม่ต้องพยายามแก้ตัวอะไรมาก เพราะยิ่งแก้ตัวเท่าไร คนอื่นหรือแม้กระทั่งลูกค้าคุณเอง ก็จะยิ่งไม่เชื่อเท่านั้น (เผลอๆ เหม็นหน้าเอา และเอาไปบอกต่อจะเสียน่า)
ทำอะไรขอให้พอเพียงกำลังตน พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ต้องอ้างว่า support 24 ชม. ไม่ต้องอ้างว่าของตนเองถูกที่สุด ดีที่สุด เพราะไม่มีใครทำได้หรอกครับ มันคือปั้นน้ำเป็นตัว คนในวงการนอกวงการ เขาย่อมรู้กันอยู่แล้วว่าอะไรเป็นไปได้ หรือเป็นไปไม่ได้
พยายามใช้เครื่องที่มีประสิทธิภาพดี (server-based mainboard) จริงๆแก่ลูกค้าของท่าน พูดจาให้ไพเราะเช่นคนมีมรรยาทเขาทำกัน อ่อนน้อมถ่อมตนกับลูกค้า ไม่ต้องคิดอะไรมากเมื่อถูกลูกค้าถาม หรือต่อว่ามา (มันเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจทุกประเภทอยู่แล้ว) และที่สำคัญเรียนรู้เทคโนโลยีด้านโฮสติ้งให้เก่งจริงหรือเชี่ยวชาญจริง (ไม่ใช่เห็นคนอื่น เขาทำกันแล้วได้เงิน ก็อยากจะทำบ้าง เหมือนหลายๆคนที่คิดไร้เดียงสาเช่นนั้น เพราะกลุ่มคนเหล่านี้มันชั่งมีมากขึ้นทุกวัน ส่งผลให้ธุรกิจโฮสติ้งนี้เสียหายพอสมควร หรือช้ำพอสมควร ไม่อย่างนั้นจะมีการจัดประชุมหารือกันเรื่องธุรกิจโฮสติ้งกันหรือ คุณเห็นด้วยไหมล่ะ!!)
สุดท้ายที่พูดไปทั้งหมดนี้ คือการแนะนำให้คิดตาม อย่าเอาเป็นอารมณ์ แล้วคุณจะเก่งขึ้นเอง (หากทำตามนะ)
system
11
เอาเป็นว่าผมจบล่ะกันครับ…ถ้าเป็นจริงดังที่อธิบายมา ผมก็ยอมรับครับ แต่อยากแนะนำนะครับ อย่างน้อยควรจัดเจ้าที่รับโทรศัพท์โดยเฉพาะเวลาที่มีปัญหาแบบกรณีนะครับ ดีกว่าไม่รับสายหรืออะไรก็ตามครับ แต่ที่ไม่เข้าใจมือถือก็ไม่รับนี่นะสิครับ ทำให้เสียความรู้สึก
system
12
พี่อยากจะเตือนน้อง thaifast ว่า จงทำดี แต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไอ่โฆษณาเกินจริงนี่เลิกซะเถอะคนเค้าจะหมั่นไส้กันซะป่าวๆนะน้องนะ
ดิฉันก็มาค่ะ คุณ DreamHost … ที่ไหนมีคุณ ที่นั่นดิฉันขอตามไปแจมด้วยคนนะคะ
คืนที่เกิดเหตุ, มีปัญหาที่ ISSP จริง เว็บอิฉันก็เข้าไม่ได้เลยตลอดทั้งคืน โทร. ไปที่ thaifast ตอนตี 5 ก็มีคนรับสายนะคะ เป็นผู้ชาย แต่ไม่ได้บอกชื่อ ก็พูดดีเป็นปกติ บอกถึงสาเหตุให้ดิฉันเข้าใจ ซึ่งดิฉันก็รับได้ เพราะเหตุทีเกิดนั้น ถือเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ
แต่กว่าที่ดิฉันจะเข้าใช้งานได้ตามปกติ ก็ประมาณ 6 โมงเย็นคะ ก็ต้องขอบอบคุณทีมงาน thaifast ทุกคน ที่ทุ่มเทเวลา แก้ไขปัญหาจนเป็นที่เรียบร้อย
ปล. ดิฉัน ไม่ได้เข้าข้าง thaifast และ ดิฉันก็ แสดงการมีตัวตน โดยการ login ก่อน post ข้อความทุกครั้ง ดังนั้นหากเพื่อนๆ คิดว่าดิฉันเป็นพวก thaifast อันนี้ก็แล้วแต่จะคิดกันเอาเองนะคะ
ดีจังเลย อย่างกับ ดารา แหนะครับ มีคนคอยตามตลอด อิอิ :lol:
เรื่องวันนัน้ เป็นเรื่องของ Core Switch ของ ISSP มีปัญหานะครับ
แต่ เห็นทาง issp แก้ เสร็จ ตอนเย็นนะครับ
แต่จะเป็นแค่บางตู้เท่านั้น
อย่าลืม ตามผมอีกนะครับ
:lol: :lol: :lol: :lol:
ปกติคนทีคุย msn กับผม ของ siamwebhost คืออีกคนหรือครับ
เป็นผู้ชายนิหน่า
ปกติคนทีคุย msn กับผม ของ siamwebhost คืออีกคนหรือครับ
เป็นผู้ชายนิหน่า
ใช่ค่ะ… คือเราแบ่งหน้าที่กันน่ะค่ะ ใน webboard นี่ ดิฉันขออาสามาแจมเอง ส่วนใน msn นั้นเป็นหน้าที่ของพี่ webmaster สุดหล่อเขาค่ะ… แบบว่าถ้าเวลาลูกค้ามีปัญหาอะไร ก็จะได้ตอบได้ทันท่วงทีอะค่ะ
system
17
ดิฉันก็มาค่ะ คุณ DreamHost … ที่ไหนมีคุณ ที่นั่นดิฉันขอตามไปแจมด้วยคนนะคะ
คืนที่เกิดเหตุ, มีปัญหาที่ ISSP จริง เว็บอิฉันก็เข้าไม่ได้เลยตลอดทั้งคืน โทร. ไปที่ thaifast ตอนตี 5 ก็มีคนรับสายนะคะ เป็นผู้ชาย แต่ไม่ได้บอกชื่อ ก็พูดดีเป็นปกติ บอกถึงสาเหตุให้ดิฉันเข้าใจ ซึ่งดิฉันก็รับได้ เพราะเหตุทีเกิดนั้น ถือเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ
แต่กว่าที่ดิฉันจะเข้าใช้งานได้ตามปกติ ก็ประมาณ 6 โมงเย็นคะ ก็ต้องขอบอบคุณทีมงาน thaifast ทุกคน ที่ทุ่มเทเวลา แก้ไขปัญหาจนเป็นที่เรียบร้อย
ปล. ดิฉัน ไม่ได้เข้าข้าง thaifast และ ดิฉันก็ แสดงการมีตัวตน โดยการ login ก่อน post ข้อความทุกครั้ง ดังนั้นหากเพื่อนๆ คิดว่าดิฉันเป็นพวก thaifast อันนี้ก็แล้วแต่จะคิดกันเอาเองนะคะ
ไม่ได้หาว่าเป็นพวกกันหรอกครับอ่านดูก็เข้าใจ แต่ผมยืนยันจริงๆๆ ผมโทรไปตั้งแต่ 7 โมง ถึง 10 โมงจริงๆๆ ครับ ไม่มีคนรับเลย เป็นสัญญานสายว่างแต่ไม่มีคนรับ จริงๆๆ แต่บางช่วงก็เป็นสัญญาณสายไม่ว่าง จริงๆนะ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผมถึงโทรไม่ติดแต่หลังจากเหตุกาณ์นี้ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรนะ แต่ที่แน่ๆ เมื่อ 2 วันก่อน ผมโทรไปตอนบ่าย 2 ก็เจออาการไม่มีคนรับอีกและ เป็นชั่วโมงเลย แต่โทรเข้า PCT ของเขามีคนรับ เขาบอกว่า สงสัยเจ้าหน้าที่ที่ office ออกไปซื้อของคงยังไม่เข้ามา ฮ่าๆๆๆ ตกลงมีกี่คนกันแน่ที่เป็น call center แล้วไม่มีพนักงานรับโทรศัพท์แทนกันเลยหรือ 5555
system
18
เรื่อง technical, support น่าจะ 3 คน
support 2 + ประสานงาน 1
ผมใช้บริการมาเดือนกว่าก็ support ดีนะครับ
คุย msn สิครับ ผมว่าสะดวกกว่าโทรศัพท์อีก
ส่งรูป capture หน้าจอ หรืออะไรต่างๆได้
จะได้เข้าใจปัญหาตรงกัน
http://www.thaifasthost.co.th/about.html
system
19
ผมก็ไม่ได้ว่า support ไม่ดีสักหน่อย เพียงแต่แค่เล่าให้ฟังว่า บางครั้งเขาก็ทำไม่ได้อย่างที่พูด msn บางทีไม่ตอบเลยเขาจะตอบบางคนเท่านั้นและครับ ลองคุณ comment เขาไปมากๆๆ สิ คุณก็จะได้รับการ support แบบ ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง