เสียความรู้สึกกับ thaidreamhost จริงๆ

gรื่องของเรื่องก็คือผมรับเขียนเว็บ แต่เรื่องโฮสให้ลูกค้าจัดการเอง ถ้าให้ผมแนะนำ ผมก็บอกใช้ thaidreamhost ละกัน แต่ลูกค้ารายล่าสุดโทรมาบอกว่าสมัครไม่ได้ขึ้น error ผมก็บอกให้เค้าโทรไปถาม เค้าบอกโทรมาสองสามวันติดแต่ไม่มีใครรับสายเลย ผมเลยแอ๊ด msn ทิ้งไว้ 2 อาทิตย์ เห็นออนไลน์วันนี้ก็เลยเข้าไปถาม

[quote]21/4/2549

สงสัยเค้าขี้เกียจคุย
วันหลังลองลงท้ายด้วย “ค่ะ” ดูสิครับ
ประโยคสุดท้ายของเค้าคงไม่หลุดมา :lol:

block เลยเหรอครับ

แรงนะเนี่ย

ได้ข่าวว่าอยู่ในนี้ด้วย รบกวนชี้แจงด้วยครับ

โห…

เสียชื่อ ร้ายแรงมาก…

อย่างนั้นเลยเหรอ…

เราเปิดกว้าง

1.ใส่ร้าย
2.เรื่องจริง…

อืม ติดตามการสอบสวนกันต่อไป…

เวง ถ้าเป็นแบบนั้นจริง สงสัยผมคงแนะนำเพื่อนผมผิดแล้วกระมั่งครับ ผมก็แนะนำกับมันว่า ถ้าพอมีเงินลองที่นี้ดู แต่ไหงเป็น งี้ได้

ชี้แจง ก็ดีน่ะครับ -.-

ครับ ก็จะรอดู ว่าเค้าจะอธิบายยังไง

มีลูกค้าเยอะแล้วหยิ่ง

จะทำธุรกิจแบบนี้ได้นานแค่ไหน

ชื่อ No more No less ใช่ชื่อmsn ของthaidreamจริงงับ ยืนยัน

แบบนี้จะมีลูกค้าอีกกี่รายเน้ออ

ป.ล. ถ้าเขาคุยแบบนั้นจริงไม่เห็นด้วย
แต่ถ้าไม่จริงเจ้าของกระทู้ก็คงผิดเช่นกัน

นานาจิตตัง

ล้านคนล้านความคิดครับ

ขอบคุณครับ :slight_smile:

:angel: ไม่รู้จะว่ายังงัย

ขออนุญาติ block นะครับ

ถ้าเป็นผมไม่ขออนุญาติหรอกครับ :lol:

แต่ปกติก็ลบชื่อออกเท่านั้นถ้าอีกฝ่ายไม่แอ็ดชื่อเราไว้ ไม่ถึงกับต้องบล๊อค เขาไม่ใช่ลูกค้าวันนี้ วันข้างหน้าไม่แน่…

แล้วการคุยผ่าน MSN บางทีด้วยคำบางคำ หรือบางประโยคอาจทำให้การสนทนาเปลี่ยนไป
ซึ่งอาจจะไม่ใช่สิ่งที่อีกฝ่ายอยากจะสื่อหรือถาม เพราะการตีความหมายของแต่ละ่คนก็ไม่เหมือนกัน

อย่างที่อ่านในบทสนทนาของทั้งคู่ ก็ปกติดี จนกระทั้ง…ผู้ให้บริการได้ถามว่า
ติดปัญหาว่า ? (คงหมายถึงทำไมสมัครใช้บริการเขาไม่ได้)

ซึ่งคำตอบที่ควรได้รับมันน่าจะเป็น ทำไมเขา (ลูกค้า) ถึงสมัครใช้บริการไม่ได้และติดต่อยาก
กลับโดนคำถามนี้เข้าไป …คือถ้าโฮสเกิดมีปัญหาขึ้นมาจะติดต่อใครได้รึปล่าวครับ

การสนทนาต่อไปเลยแย่เลยครับ…

ซึ่งผู้ให้บริการที่ดีก็ต้องชี้แจงกับผู้ถาม ไม่ว่าคำถามนั้นจะดีหรือไม่ดีกับตัวผู้ให้บริการยังไง
ก็ต้องตอบให้มัน happy ending มากกว่านี้ครับ

ส่วนเรื่องออน MSN ที่นานๆ จะเห็นผู้ให้บริการออนไลน์ซักที ไม่ได้บอกว่าเขาซัพพอร์ตดีหรือไม่ดี
เขาอาจเช็คอีเมล์บ่อยๆ ก็ได้ หรือลูกค้าของเขาอาจติดต่อทางโทรศัพท์กับเขาก็เป็นได้

อย่างลูกค้าที่มีของผมเนี้ยก่อนใช้บริการก็โทรเช็ค ถามโน้นถามนี่ พอสมัครใช้บริการไปแล้ว
เรียกว่า 100 เปอร์เซ็นต์เลยครับ ติดต่อทางอีเมล์

แต่ถ้าผู้ใช้บริการหรือผู้ที่ติดต่อ ได้รอออนก็แล้ว อีเมล์ก็แล้ว โทรก็แล้ว …สามสี่วันเงียบ อันนี้น่าจะบอกได้ละ :smiley:

พูดไม่ออก - -"

สำหรับดิฉัน ในความคิดส่วนตัว msn ไม่ใช่อุปกรณ์ support ลูกค้าที่ดี เท่ากับการใช้ email เพราะ msn ดูไม่เป็นทางการเลย และเก็บไว้เป็นข้อมูล สำหรับ support คนอื่นๆ ในบริษัทก็ไม่ได้ msn มันเหมาะไว้ทักทายกันประปรายมากกว่าจะใช้ support ลูกค้ารายใหม่ค่ะ

ก็จริงครับ msn มันไม่เป็นทางการ แต่ผมต้องการสอบถามแบบคุยกันน่ะครับ ไม่ใช่ส่งเมลไปแล้วก็รอว่าจะตอบรึปล่าวก็ไม่รู้ โทรก็ไม่รับ ก็ต้องคุยทาง msn นี่แหละครับ เพราะทางเว็บก็ระบุการติดต่อไว้ทั้งทางโทรศัพท์และทาง msn ด้วย

และผมก็เข้าใจที่คุณ coloshare บอกนะครับ เรื่องมันอาจจะแย่เพราะผมถามตรงๆแบบนั้น แต่ที่เข้าไปคุยกับเค้าวันนั้นไม่ได้ตั้งใจจะถามถึงปัญหาการสมัครเว็บแล้วครับ เพราะมันผ่านมาหลายวันแล้ว และผมก็ไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไรถึงสมัครไม่ได้ แค่บอกให้โทรไปถามทางเว็บดูถ้าสมัครไม่ได้ พอเค้าบอกโทรไปไม่มีคนรับผมเลยแนะนำเว็บอื่นให้ลูกค้าไปแล้ว บังเอิญพึ่งจะเห็นทาง thaidreamhost ออนไลน์ขึ้นมาเลยอยากสอบถามดู ก้เลยถามไปตรงๆแบบนั้น

แล้วที่อ่านยังไม่เท่าเหตุการณ์ที่เกิดจริงๆ ขออธิบายอีกนิดคือ ตอนที่เค้าบอกว่า จะ Block ผมน่ะ พูดเสร็จเขาก็บล็อคทันที ประโยคสุดท้ายที่ผมพิมพ์เค้าไม่เห็นหรอก มันอารมณ์เหมือนคุยโทรศัพท์ด้วยแล้ววางหูใส่น่ะครับ ถึงได้อารมณ์เสียไง

โทรศัพท์ดีที่สุด

หลังๆไม่ค่อยได้ on MSN ก็เลยไม่ค่อยได้คุยกับคุณเอเลย
แต่ที่เคยคุยกันก็เป็นคนดีครับ ยังเคยเอาเวบไปฝาก(ฟรี)ไว้อาทิตย์นึงตอนโฮสมีปัญหาเลย

กรณีนี้คงจะถึงกับเสียชื่อหรอผมว่า ถ้าเขา support ลูกค้าที่มีอยู่ได้ไม่ขาดตกบกพร่อง
เพียงแค่ไม่พร้อมรับลูกค้าใหม่เพิ่มเท่านั้นเอง

เพียงแต่เราดันเจตนาดีแนะนำลูกค้าเพิ่มให้แล้วดันติดต่อไม่ได้ เป็นผมก็คงเสียความรู้สึกไปบ้างเหมือนกัน ใจเย็นๆดีกว่าครับ

ขอโทศนะครับ เดี๋ยวนี้ผมว่า Hosting แบบ เฮียๆ เยอะครับ ต้องย้ายกันทุกปีครับ

ขอชี้แจง สั้นๆ นะครับ เพราะผมเข้าใจ ว่า มี โฮส ที่ไม่พอใจ โฮส เรา อยู่ค่อนข้างมาก
และ ไม่สามารถ ระบุ ได้ว่า คนที่ ออน msn เป็นลูกค้า ที่เค้ามา หรือก่อกวน
และ เราก็ โดน ทำแบบนั้น มาหลายครั้งมากกก

ในกรณ๊ คุณ จขกท
ผมคง ไม่อยากไปโต้เถียง อะไร ด้วย มากนะครับ เพราะมันจะ ยิ่งยาว
เพราะ เราเป็นผู้ให้บริการ โดน post ต่อว่าก่อนแบบนี้ ไม่มีประโยชน์ ที่จะโต้เถียง
เพราะจะยิ่งทำให้เรี่อง บานปลาย และ ทางเราก็เป็น ผู้เสียหาย ฝั่งเดียว

แต่ จะเอา ง่ายๆนะครับ
ว่า ข้อความของผม จะเห็นว่าไม่มีการ ชวนทะเลาะ หรือ พูดจา หยาบคายอย่างไรเลย

  1. คุณ ถาม ทางเราว่า ติดปัญหาการ สมัคร ผมก้ ถามคุณว่า ติดอย่างไร อาจจะเป็น คำถามที่ สั้นไปหน่อย แต่ผม ยังต้อง บริการลูกค้าที่ ถามผม พร้อมกัน อีก หลายคน แต่ จนแล้วจนรอด คุณ ก็ไม่ตอบ เลยว่าที่คุณบอกว่า มีปัญหา การสมัคร นะ มีปัญหาอย่างไร ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม คุณ ตั้ง คำถามแรก แบบนั้น แต่ ประโยค อื่นเป็นคน ละเรื่องกันเลย

2.และที่คุณบอกว่า ให้โทรไปก็ไม่มีคนรับ โทรมาที่ไหนครับ เบอร์อะไร เมือ่ไร นอกเวลาทำงานหรือเปล่า หรือว่า โทรมาครั้งเดียวไม่ติด (เข้าห้องน้ำ ประชุม หรือ อื่นๆๆ) และ เรื่องไม่ได้ ออน msn ผมก็ออน ประจำ อาจจะไม่ได้ ตรงกับเวลาที่คุณ จขกท อยู่ และ หน้าที่หลัก ของผมคือตอบ อีเมล์ และ แก้ ปัญหา แต่ถ้า ออน msn ปัญหา คือมี คนมา ถามเยอะมาก (ส่วนมาก จะไม่ใช่ ลุกค้า เพราะ ลูกค้าจะถามมาทาง อีเมล์ มากกว่า ) และผมก็ไม่ได้ เขียนใน หน้าเวปเลยว่า msn online 24 ชั่วโมงหรืออย่างไร

และข้อความหลายอ่ยางของคุณ มีแต่ แนวต่อว่า โดย ไม่ได้ เป็นคำถามให้ ผมตอบแต่อย่างไร ออกแนว เจอตัว ก็ ใส่แหลกเลย
"เอ็กซ์ ใน msn add ไว้นานมาก พึ่งเห็นครั้งแรก"
"เอ็กซ์ ให้โทรไปก็ไม่มีคนรับ "

และหลังจากประโยค นี้

No more No less Enough ครับ เมือวานผมก็ฮอนนะครับ

คุณก็หายไปเวลานาน ซึ่งผมก็ไม่รู้คุณ จะเอาอย่างไร มาก่อกวน หรือไม่ แต่ บอกตรงๆนะครับ
ว่า ทุกวันนี้ ผมเลือกลูกค้ามากขึ้น เพราะ ราคา host เราไม่ได้ แพง ถ้าให้ บริการ ลูกค้าที่ มีปัญหา มากๆๆๆๆๆๆ คงจะไม่คุ้มเท่าไร และ คงทำให้ บริการ ลุกค้า เก่า ทีมีอยู่(ลูกค้าที่น่ารักทั้งหลาย ได้อย่างทั่วถึง)
เพราะเข้าใจว่าคุณ คงต้องการ host ที่ให้บริการ msn online 24 ชั่วโมง หรือ บ่อยๆ อย่างที่คุณต้องการ ซึ่งทางผมคงทำไม่ได้ และก็ ไม่อยากจะโกหก เพื่อ ให้ได้ ลูกค้า ด้วย ผมก็เลย แนะนำให้ คุณ ลองหา host ใหม่ ที่ เหมาะกับความต้องการของคุณ ก็เท่านั้นเอง
ซึ่งผมมองว่า ก็ แฟร์ สำหรับลุกค้า ที่สามารถ เลือก host ที่เหมาะกับความต้องการของตัวเอง

และผมก็ยัง พูดสุภาพกับคุณว่า
No more No less Enough ขอบคุณที่สนใจนะครับ

แต่สิ่งที่ได้รับคือ
เอ็กซ์ ครับ ก็เช่าที่อื่นไปแล้วล่ะครับ แต่สงสัยเลยมาถามดู

ก็เป็นเครื่องยืนยัน ว่า การสนทนา ครั้งนี้ คุณไม่ได้ ต้องการมาใช้บริการกับทางเรา
และ ผมคงไม่มีเวลา มา นั่งตอบ msn หรือให้ คุณซึ่งไม่ใช่ลูกค้า มา คอยตำหนิ ได้ นะครับ

ก็ ขออนุญาติ block ซึ่งก็น่าจะมี สิทธิ ในการที่ผมจะเลือกรับลูกค้า คนไหน หรือ จะ คุย msn กับใครบ้าง

ผมไม่เข้าใจว่าที่คุณมา ตั้งกระทู้ คุณ เสียหายเรื่องอะไร และ โกรธอะไรผม หรือแค่อย่างให้ ผมเสียหาย เพราะผมคงไปตาม ไปตอบ ทุกกระทูที่คุณ post ไว้ในหลายๆที่ไม่ได้หรอกนะครับ

แต่ไม่เป็นไร อันนี้ ลูกค้าผม เค้าเห็นกระทู้นี้ ก็ ให้ผมมาชี้แจง เพราะ เค้ากลัวผมจะเสียหาย
ก็ คงพูด แบบตรงๆนะครับ ผมไม่ใช่ คนประดิษฐ์ คำเก่งอะไร
คิดอย่างไร ก็ พูดอย่างนั้น
อย่างไร ก็ ยินดีที่ ได้คุยกันนะครับ และ ขอให้ หา host ได้ดีๆนะครับ
และขอ ย้ำว่า ที่ผมออกมาตอบกระทู้ไม่ได้ ต้องการ ให้ร้ายอะไร จขกท เพียงแต่ ปกป้อง สิทธิ ในการโดนกล่าวหาเท่านั้น และ คิดว่า จขกท คงจะเข้าใจ

ปล อยากให้ host ท่านอื่น ที่เข้ามา ร่วมต่อว่า หรือ แสดงความคิดเห็น อยากให้ ร่วมเห็นใจ คนทำ hosting ด้วยกัน นะครับ เพราะ อย่าลืมว่า เราเป็น host ก็ใช่ที่ว่า ลูกค้า เป็น พระเจ้า แต่ ทุกอย่างมันต้อง อิงที่ความจริง ว่า ทำอย่างไร ลุกค้า ทุกคนทุกท่านจะพอใจเรา หมดคงเป็นไปไม่ได้
และการที่ ลุกค้าไม่พอใจ จะทำการ มา post ต่อว่า ไม่ว่าจะทีนี้ หรือที่ไหน ในเมื่อเรายังไม่ทราบว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก็น่าจะ เมล์ไปถาม หรือว่า รอให้มีความจริง มากกว่า ที่ฟังความข้างเดียว เพราะ กรณี อย่างนี้ ผมเห็น หลาย host โดน มาจากหลายที มาก
บอกตรงๆนะครับ สงสาร บางคน เพื่อเริ่มทำ โดนแบบนี้ ไป ครั้ง สองครั้ง ถึงกับ เลิกเลยก็ เยอะ ที่เป็น reseller ของผม ของมีหลายราย
เพราะการแก้ ตัว มันยาก กว่า การ ให้ร้ายนะครับ จริงๆ ความผิด อาจแค่ 30% แต่เวลา มี การ post ในที่แบบนี้ จะถูกมองไปก่อน แย่ เกิน 50% เสมอ และ เราคงไม่สามารถ จะรู้ว่าลุกค้าไป post ไว้ที่ไหนได้ ไหม อย่างอันนี้ บอกตรงๆ ผมก็ไม่รู้ ถ้าไม่มี ลุกค้าที่ใจดี มาบอก และคิดว่า น่าจะมีที่อื่นอีก
อยากให้ เวปนี้ เป็นการ ร่วมกลุ่ม ในการ ช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน

และแน่นอน ถ้า ลุกค้า ไม่พอใจก็สามารถ จะ post ต่อว่า ได้ แต่ เราน่าจะ มีการที่ ปลอบลูกค้า เบื้องต้นให้ ใจเย็น หรืออธิบาย บางอย่างที่ลุกค้า อาจจะยังไม่เข้าใจ และ น่าจะมีการ ส่ง เมล์ หรือติดต่อไปที่ host ผู้เสียหาย ให้มีการ มาชี้แจง ว่าเป็นอย่างไร

จุดมุ่งหมายของผม คืออยากให้ เรามีการ ร่วมตัวช่วยเหลือกันมากกว่านี้

ปรบมือให้ ไทยโฮสทอร์กครับ

แต่ผมเองไมไ่ด้เคยบร๊อกใคร
แล้วบางที คุย m มากๆ ผมก็คุยไม่ทันนะครับ
ในลิสผมมัน ประมาณ 700 account แล้ว

นอนต่อนะครับ
เพิ่งทำเครื่องที่เจอแฮกเสร็จ

ต้องไปนอนแล้ว ไมสะบายเอามากๆ

คือก็ไม่ได้อยากเถียงอะไรหรอกนะครับ อ่านดูก็คงไม่อยากจะตอบจริงๆครับ เพราะเห็นเขียนมาสั้นนิดเดียว แต่ก็ยังไม่ข้อสงสัยเล็ก ที่อ่านแล้วมันขัดๆตาหน่อย เช่น

  1. คุณ ถาม ทางเราว่า ติดปัญหาการ สมัคร ผมก้ ถามคุณว่า ติดอย่างไร อาจจะเป็น คำถามที่ สั้นไปหน่อย แต่ผม ยังต้อง บริการลูกค้าที่ ถามผม พร้อมกัน อีก หลายคน แต่ จนแล้วจนรอด คุณ ก็ไม่ตอบ

คำว่าจนแล้วจนรอดนี่เหมือนว่ามันยาวนานมากเลยนะครับ ทั้งๆที่เราคุยผ่านไปแค่ไม่กี่ประโยค (ใช้เวลาถึงนาทีรึปล่าวนะ)

และหลังจากประโยค นี้

No more No less Enough ครับ เมือวานผมก็ฮอนนะครับ

คุณก็หายไปเวลานาน ซึ่งผมก็ไม่รู้คุณ จะเอาอย่างไร มาก่อกวน หรือไม่

ซึ่งผมก็หายไปเป็นเวลานาน ตั้ง 27 วินาที ขออภัยที่ผมพิมพ์ไม่ทันใจนะครับ จนทำให้เข้าใจผิด

และที่ผมถามว่า ภ้าโฮสมีปัญหาจะติดต่อได้รึปล่าว"ครับ"
เพราะ…มีลูกค้าที่ผมให้เค้าใช้พื้นที่ของคุณไปแล้ว และผมเองไม่เคยติดต่อทางโฮสคุณเลย หลังจากเหตุการณ์ที่ลูกค้าแจ้งมาว่าไม่สามารถติดต่อคุณได้ ผมถึงเอะใจว่าทำไมถึงติดต่อไม่ได้ มีปัญหาอะไรรึปล่าว แล้วถ้าติดต่อยากแบบนี้ถ้าโฮสมีปัญหาจะทำอย่างไร (นี่ไงครับ เหตุผลที่ถาม)

เรื่องมันผ่านไปแล้วตอนนี้ผมก็เฉยๆแล้วล่ะครับ คุณอาจจะสงสัยว่าแค่บล็อคคนอื่นมันผิดตรงไหน ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน มันก็ไม่ผิดหรอกครับ แต่คนที่เข้าไปถามเรื่องที่สงสัยแล้วโดนบล้อคกลับมาก็ อืม…ยังไงดีล่ะครับ ผมว่าคงมีคนเข้าใจมั่งล่ะนะ ขี้เกียจพิมพ์ยาว

อ้าว หายหมดเลย เสียดายจัง