ขอชี้แจง สั้นๆ นะครับ เพราะผมเข้าใจ ว่า มี โฮส ที่ไม่พอใจ โฮส เรา อยู่ค่อนข้างมาก
และ ไม่สามารถ ระบุ ได้ว่า คนที่ ออน msn เป็นลูกค้า ที่เค้ามา หรือก่อกวน
และ เราก็ โดน ทำแบบนั้น มาหลายครั้งมากกก
ในกรณ๊ คุณ จขกท
ผมคง ไม่อยากไปโต้เถียง อะไร ด้วย มากนะครับ เพราะมันจะ ยิ่งยาว
เพราะ เราเป็นผู้ให้บริการ โดน post ต่อว่าก่อนแบบนี้ ไม่มีประโยชน์ ที่จะโต้เถียง
เพราะจะยิ่งทำให้เรี่อง บานปลาย และ ทางเราก็เป็น ผู้เสียหาย ฝั่งเดียว
แต่ จะเอา ง่ายๆนะครับ
ว่า ข้อความของผม จะเห็นว่าไม่มีการ ชวนทะเลาะ หรือ พูดจา หยาบคายอย่างไรเลย
- คุณ ถาม ทางเราว่า ติดปัญหาการ สมัคร ผมก้ ถามคุณว่า ติดอย่างไร อาจจะเป็น คำถามที่ สั้นไปหน่อย แต่ผม ยังต้อง บริการลูกค้าที่ ถามผม พร้อมกัน อีก หลายคน แต่ จนแล้วจนรอด คุณ ก็ไม่ตอบ เลยว่าที่คุณบอกว่า มีปัญหา การสมัคร นะ มีปัญหาอย่างไร ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม คุณ ตั้ง คำถามแรก แบบนั้น แต่ ประโยค อื่นเป็นคน ละเรื่องกันเลย
2.และที่คุณบอกว่า ให้โทรไปก็ไม่มีคนรับ โทรมาที่ไหนครับ เบอร์อะไร เมือ่ไร นอกเวลาทำงานหรือเปล่า หรือว่า โทรมาครั้งเดียวไม่ติด (เข้าห้องน้ำ ประชุม หรือ อื่นๆๆ) และ เรื่องไม่ได้ ออน msn ผมก็ออน ประจำ อาจจะไม่ได้ ตรงกับเวลาที่คุณ จขกท อยู่ และ หน้าที่หลัก ของผมคือตอบ อีเมล์ และ แก้ ปัญหา แต่ถ้า ออน msn ปัญหา คือมี คนมา ถามเยอะมาก (ส่วนมาก จะไม่ใช่ ลุกค้า เพราะ ลูกค้าจะถามมาทาง อีเมล์ มากกว่า ) และผมก็ไม่ได้ เขียนใน หน้าเวปเลยว่า msn online 24 ชั่วโมงหรืออย่างไร
และข้อความหลายอ่ยางของคุณ มีแต่ แนวต่อว่า โดย ไม่ได้ เป็นคำถามให้ ผมตอบแต่อย่างไร ออกแนว เจอตัว ก็ ใส่แหลกเลย
"เอ็กซ์ ใน msn add ไว้นานมาก พึ่งเห็นครั้งแรก"
"เอ็กซ์ ให้โทรไปก็ไม่มีคนรับ "
และหลังจากประโยค นี้
No more No less Enough ครับ เมือวานผมก็ฮอนนะครับ
คุณก็หายไปเวลานาน ซึ่งผมก็ไม่รู้คุณ จะเอาอย่างไร มาก่อกวน หรือไม่ แต่ บอกตรงๆนะครับ
ว่า ทุกวันนี้ ผมเลือกลูกค้ามากขึ้น เพราะ ราคา host เราไม่ได้ แพง ถ้าให้ บริการ ลูกค้าที่ มีปัญหา มากๆๆๆๆๆๆ คงจะไม่คุ้มเท่าไร และ คงทำให้ บริการ ลุกค้า เก่า ทีมีอยู่(ลูกค้าที่น่ารักทั้งหลาย ได้อย่างทั่วถึง)
เพราะเข้าใจว่าคุณ คงต้องการ host ที่ให้บริการ msn online 24 ชั่วโมง หรือ บ่อยๆ อย่างที่คุณต้องการ ซึ่งทางผมคงทำไม่ได้ และก็ ไม่อยากจะโกหก เพื่อ ให้ได้ ลูกค้า ด้วย ผมก็เลย แนะนำให้ คุณ ลองหา host ใหม่ ที่ เหมาะกับความต้องการของคุณ ก็เท่านั้นเอง
ซึ่งผมมองว่า ก็ แฟร์ สำหรับลุกค้า ที่สามารถ เลือก host ที่เหมาะกับความต้องการของตัวเอง
และผมก็ยัง พูดสุภาพกับคุณว่า
No more No less Enough ขอบคุณที่สนใจนะครับ
แต่สิ่งที่ได้รับคือ
เอ็กซ์ ครับ ก็เช่าที่อื่นไปแล้วล่ะครับ แต่สงสัยเลยมาถามดู
ก็เป็นเครื่องยืนยัน ว่า การสนทนา ครั้งนี้ คุณไม่ได้ ต้องการมาใช้บริการกับทางเรา
และ ผมคงไม่มีเวลา มา นั่งตอบ msn หรือให้ คุณซึ่งไม่ใช่ลูกค้า มา คอยตำหนิ ได้ นะครับ
ก็ ขออนุญาติ block ซึ่งก็น่าจะมี สิทธิ ในการที่ผมจะเลือกรับลูกค้า คนไหน หรือ จะ คุย msn กับใครบ้าง
ผมไม่เข้าใจว่าที่คุณมา ตั้งกระทู้ คุณ เสียหายเรื่องอะไร และ โกรธอะไรผม หรือแค่อย่างให้ ผมเสียหาย เพราะผมคงไปตาม ไปตอบ ทุกกระทูที่คุณ post ไว้ในหลายๆที่ไม่ได้หรอกนะครับ
แต่ไม่เป็นไร อันนี้ ลูกค้าผม เค้าเห็นกระทู้นี้ ก็ ให้ผมมาชี้แจง เพราะ เค้ากลัวผมจะเสียหาย
ก็ คงพูด แบบตรงๆนะครับ ผมไม่ใช่ คนประดิษฐ์ คำเก่งอะไร
คิดอย่างไร ก็ พูดอย่างนั้น
อย่างไร ก็ ยินดีที่ ได้คุยกันนะครับ และ ขอให้ หา host ได้ดีๆนะครับ
และขอ ย้ำว่า ที่ผมออกมาตอบกระทู้ไม่ได้ ต้องการ ให้ร้ายอะไร จขกท เพียงแต่ ปกป้อง สิทธิ ในการโดนกล่าวหาเท่านั้น และ คิดว่า จขกท คงจะเข้าใจ
ปล อยากให้ host ท่านอื่น ที่เข้ามา ร่วมต่อว่า หรือ แสดงความคิดเห็น อยากให้ ร่วมเห็นใจ คนทำ hosting ด้วยกัน นะครับ เพราะ อย่าลืมว่า เราเป็น host ก็ใช่ที่ว่า ลูกค้า เป็น พระเจ้า แต่ ทุกอย่างมันต้อง อิงที่ความจริง ว่า ทำอย่างไร ลุกค้า ทุกคนทุกท่านจะพอใจเรา หมดคงเป็นไปไม่ได้
และการที่ ลุกค้าไม่พอใจ จะทำการ มา post ต่อว่า ไม่ว่าจะทีนี้ หรือที่ไหน ในเมื่อเรายังไม่ทราบว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก็น่าจะ เมล์ไปถาม หรือว่า รอให้มีความจริง มากกว่า ที่ฟังความข้างเดียว เพราะ กรณี อย่างนี้ ผมเห็น หลาย host โดน มาจากหลายที มาก
บอกตรงๆนะครับ สงสาร บางคน เพื่อเริ่มทำ โดนแบบนี้ ไป ครั้ง สองครั้ง ถึงกับ เลิกเลยก็ เยอะ ที่เป็น reseller ของผม ของมีหลายราย
เพราะการแก้ ตัว มันยาก กว่า การ ให้ร้ายนะครับ จริงๆ ความผิด อาจแค่ 30% แต่เวลา มี การ post ในที่แบบนี้ จะถูกมองไปก่อน แย่ เกิน 50% เสมอ และ เราคงไม่สามารถ จะรู้ว่าลุกค้าไป post ไว้ที่ไหนได้ ไหม อย่างอันนี้ บอกตรงๆ ผมก็ไม่รู้ ถ้าไม่มี ลุกค้าที่ใจดี มาบอก และคิดว่า น่าจะมีที่อื่นอีก
อยากให้ เวปนี้ เป็นการ ร่วมกลุ่ม ในการ ช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน
และแน่นอน ถ้า ลุกค้า ไม่พอใจก็สามารถ จะ post ต่อว่า ได้ แต่ เราน่าจะ มีการที่ ปลอบลูกค้า เบื้องต้นให้ ใจเย็น หรืออธิบาย บางอย่างที่ลุกค้า อาจจะยังไม่เข้าใจ และ น่าจะมีการ ส่ง เมล์ หรือติดต่อไปที่ host ผู้เสียหาย ให้มีการ มาชี้แจง ว่าเป็นอย่างไร
จุดมุ่งหมายของผม คืออยากให้ เรามีการ ร่วมตัวช่วยเหลือกันมากกว่านี้