สอบถามการทำ SSl

คือเนื่องจากทางผมไม่ได้ขาย ssl ลูกค้าเลยไปติดต่อกับอีกเจ้า และเจ้านั้นให้ทางเราซึ่งให้บริการโฮสสร้าง CSR ซึ่งตามเข้าเข้าใจของผมคือสาามารถสร้างได้สองที่ คือในตัว direct admin กับ เข้าไปใน server โดยผ่าน ssh
ซึ่งผมเลือกที่จะสร้างจาก direct admin หัวข้อ SSL Certificates ใน direct admin ผลปรากฏทำทุกอย่างตาม link นี้ http://www.youtube.com/watch?v=8pt8G6BoQ_0 โดยตามไฟล์แนบครับ และ gen ออกมา แล้วเอาไปตรวจสอบกับ link https://ssltools.websecurity.symantec.com/checker/views/csrCheck.jsp ผลปรากฏมี error 1 ตัว ไม่เข้าใจว่าต้องแก้ไขตรงไหนครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ตัวนี้เป็น vps ครับ ไม่เข้าใจคำถามตรงไหนถามเพิ่มได้นะครับ



ลืมส่งรูปให้ดูครับ ขออภัยครับ รูปแรกคือ เซ็ตใน direct admin รูปสองเอาไปเช็คตามลิงค์https://ssltools.websecurity.symante…s/csrCheck.jsp



ตรงนี้ “contain a challenge phrase”

ไม่ทราบว่าต้องเอาค่าอะไรไปใส่ หรือว่าอย่างไรครับ ตรงนี้ “contain a challenge phrase”

หรือว่าให้เอาโค้ดที่เรา gen ส่งไปให้คนที่ขาย ssl ดำเนินการต่อ จากนั้นจะได้ค่ามา แล้วก็ให้มาใส่ใน ตรงนี้ “contain a challenge phrase” หรือเปล่าครับ ช่วยอธิบายให้ผมนิดหนึ่งครับ

พอดีครั้งแรกที่ติดตั้ง ssl ครับ ขอบคุณครับ

ทำไมคนขาย SSL ต้องให้เรา Gen ไปให้ด้วยครับ เค้าน่าจะขอ Info กับเราไปแล้ว Gen code มาให้เรานะ

ปล. ผมไม่เคยซื้อหรอก แต่ก็เคยติดตั้งให้ลูกค้าครับ

gen csr เราจะได้ทั้ง csr และ private key

เอา csr ไปให้ผู้ให้บริการ ssl และจะได้ key มาอีก key

เอา key ที่เรามีอยู่ และเอา key ที่ได้มา ใส่ด้วยกัน ก็เสร็จแล้วครับ

เราควรเป็นคน gen csr และ private key เองครับ

ไม่งั้นถ้าให้คนขาย ssl gen ให้ เค้าต้องส่ง private key กลับมาให้เรา อาจหลุดระหว่างทางได้ อันตรายครับ (private key มีไว้เข้ารหัส/ถอดรหัสข้อมูล สำคัญมาก)
เพราะการ gen csr จะได้ private key คู่กันมาครับ (ต้องเกบ private key ให้ดีๆ ด้วย หายก็ต้อง gen ใหม่)

ขอบคุณทุกท่านมากเลยนะครับ