ลูกค้าแจ้งว่าอีเมล์ใช้ไม่ได้ ผมก็เข้าไปเช็คใน DirectAdmin ดูรายชื่ออีเมล์ที่ค้างส่งแล้วน่าจะเป็นสแปมส่งออกไป
โดยใช้ authen ของอีเมล์ลูกค้าที่มีอยู่จริง จึงได้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านของอีเมล์ใหม่ และปิดเมล์ไม่ให้ส่งผ่านสลคิป
แต่ไม่ถึง 5 นาที มันสามารถส่งเมล์ออกได้อีกจนเมล์เต็มโดยอีเมล์ authen ถูกต้องอีก โดเมนอื่นไม่มีปัญหาครับ
เลยสงสัยว่าจะเป็นปัญหาที่ฝั่งเครื่องเซิร์ฟเวอร์ หรือฝั่งเครื่องลูกค้าครับ (ลูกค้าไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมไวรัส)
แต่การเปลี่ยนรหัสอีเมล์ผมก็เปลี่ยนจากคอมของผม ไม่รู้รหัสมันรั่วจากตรงไหนครับ
ถ้าโชว์ว่า authen ถูกหลังจากเปลี่ยนรหัสผ่านไปแล้ว แสดงว่าน่าจะโดนโปรแกรมดักจับรหัสผ่านที่เครื่องลูกค้า
แนะนำให้เขาลงโปรแกรมป้องกันไวรัสแล้วแสกนทั้งเครื่องดูก่อนอันดับแรก เพราะถ้าโดนขนาดนี้ รหัสผ่านอื่นๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะอีเมลอาจจะโดนไปด้วยก็ได้
แต่แปลกนะผมเปลี่ยนรหัสแล้วที่เครื่องลูกค้าไม่น่ารู้รหัสใหม่ที่เราเปลี่ยนนะครับ งงๆ
บอกให้หาโปรแกรมไวรัสฟรีไปสแกนที่เครื่องเขาแล้วครับ ขอบคุณครับ
น่าจะยังส่งได้เพราะ popb4smtp มั้ง