หายนะคืบคลานเข้ามาแล้วกับ SoftLayer Singapore

ได้ข่าวมาพักใหญ่แล้ว พอดีเพิ่งเห็นประกาศ เลยนำมาแจ้งให้ทุกท่านทราบครับ

http://www.softlayer.com/press/release/1321/softlayer-launches-asia-pacific-operations

มาเร็วกว่าที่คิดเยอะเลย

หายนะอยู่ใกล้แค่เอื้อมกับผู้ให้บริการ Colocation, Data center และ dedicated server ทุกท่าน ปรับตัวกันได้แล้วครับ ด้วยความห่วงใย

ความเห็นส่วนตัว เชื่อว่าจะมี site ในไทยแน่นอน รอ กสทช. และเวลาเท่านั้น

ผมว่ายังคนละส่วนกันอยู่ดีอ่ะครับ ไกลกันอยู่ดี

กระทบไม่เยอะมั้ง

ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยได้ไหมครับ

มาไทยแน่นอนครับ สังเกตุได้ จาก favicon กับ logo ของเว็บ softlayer

อย่าไปกังวลให้มากเลยครับ เพราะทุกตลาดมักมีช่องว่างเสมอครับ อยู่ที่เราจะปรับตัว และหาช่องว่างนั้นเจอ… ทันเวลาหรือเปล่า เท่านั้นครับ

อย่างผมเองนี่ ก็อยู่ท่ามกลางกระแส ร้านคอมพิวเตอร์ - ร้านเติมหมึกมานานมาก ร้านผมแพงที่สุดในจังหวัด แพงจริงๆ ครับ แต่แพงแบบลูกค้าเข้าใจ

ผมเติมหมึก HP 12A ราคา 800 บาท ขณะที่ร้านอื่น 200 - 350 บาท แต่ร้านผมไม่เคยว่าง แม้ลูกค้าจะไม่ได้เทียวเข้า-ออก เหมือนร้านอื่นๆ

แต่ก็เหลือกำไร วันละ 3-4 พันบาท ทุกวัน ซึ่งเพียงพอแล้ว สำหรับครอบครัวผม โดยผมไม่ต้องเสียค่าโฆษณาแม้แต่บาทเดียว อาศัยลูกค้า ปากต่อปาก เท่านั้น

จุดขายผม คือ เน้นคุณภาพ และบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมครับ ลูกค้าประเภทขี้เหนียว ไม่อยากจ่ายแพง เห็นร้านอื่นถูกกว่า แล้วเอามาบลัฟ ไม่ได้กินผมเลยครับ

ผมให้ไปเติมที่ร้านอื่นหมด (ลูกค้าเกรดนี้ ไม่ง้อ และไม่เอาด้วย) ผมมีแต่ลูกค้าประจำ และเพิ่มขึ้น เดือนละ 2-3 ราย แค่นี้ก็โอเคแล้วครับ

ถ้านับชั่วโมงทำงานจริงๆ ผมทำแค่ วันละประมาณ 2-3 ชั่วโมง เหนื่อยน้อยกว่า เหลือกำไรพอกินพอใช้ แค่นี้ชีวิตก็มีความสุขแล้วครับ…

สุดยอดเลยครับ

หันหาจุดที่เราทำได้ครับ

แต่ ขอโทษเถอะ softlayer จะมาตีกินลูกค้ากลั่มไหนเหรอ ดูแล้วเหมือนๆองค์กรนะ

สำหรับผมเอง และผู้ให้บริการ dedicated server ก็ไม่กระทบหรอก ดีซะอีก แต่ผู้ให้บริการ colocation, DataCenter ทั้งหลายเตรียมรับมือไว้ครับ ตอนนี้ต่างชาติบุกไทยหนักมาก google ก็มาแล้ว และอีกหลายค่ายนับไม่ถ้วน

Softlayer นี้ไม่ใช่ธรรมดาใช้เวลาแค่ 5 ปีเองมั่งถ้าจำไม่ผิด เริ่มจาก Data center ที่ไม่มีใครรู้จัก กลายเป็น Data center ที่ใหญ่ทีสุดในอเมริกา เฉพาะปีนี้ปีเดียวเติบโตเกือบเท่าตัว ระบบของเขาไม่มีใครสู้ได้จริง ๆ ตอนนี้มีแผนจะครองโลกเริ่มต้นจาก singapore, japan, germany ถ้า DC พวกนี้นิ่งเมื่อไหร่ เขาก็ต้องหาทางขยายไปเรื่อย ๆ

ของคุณ STANDHOST เยี่ยมมากครับ

ก็เพียงอย่าประมาทกันครับ เจ้านี้ก็คือ ev1, rackshack ถ้าเราจำกันได้ ตอนนี้น่าจะใหญ่ที่สุด หรือ เกือบที่สุดในโลกแล้ว ตอนนี้ประกาศหาคนใน SG อยู่

อย่าไปเครียดครับ ลองดูผมก็ได้ครับ

www.armuay.net <<

ถ้าเราบริการดี คนไทยไม่ไปหาเรื่องคุยกับฝรั่งให้ปวดหัวหรอกครับ

เพิ่งรู้ว่านี่คือ ev1 แต่ก่นอ ev1 ดังมาก ๆ ให้รีบมาเลย. อยากเห็น colo ที่บริการได้มาตรฐาน contact ได้ 24 ชม. ยินดีช่วยเหลือลูกค้า ไม่ใช่ให้ลูกค้าไปกราบถึงมาช่วย. ยิ่งแข่งกันมากลูกค้ายิ่งได้การบริการทีดีขึ้นและราคาที่ถูกลง

นับถือเลยครับ สุดยอด

นอกเรื่องหน่อย 12A ผมใช้อยู่ อยากเติมครับ ใช้ตลับแบบเดิมไหม ผมยังเก็บไว้ อยู่

ได้รับเมล์แจ้งข่าวจาก Softlayer สิงคโปร์แล้ว และเชิญไปใช้งานด้วย

ถ้าผมเติม เติมได้ทุกแบบครับ แต่ถ้าให้ได้คุณภาพดีที่สุด ต้องเป็นตลับแท้ครับ อันนี้เติมได้ 45-50 ครั้งเลย ผมทำสถิติมาแล้ว 54 ครั้ง และยังมาเติมเรื่อยๆ

ผมอยู่ จ.เลยนะครับ ไม่ต้องส่งมาเติมล่ะ …

Web ขาร๊อคมากพี่

เพิ่งเห็น ว่ามีหน้าเว็บแล้ว 555

คงต้องเตรียมใจไว้ละครับ