อยากรู้ เวลาซื้อ server dell ซื้อประกัน แบบ 8/5 หรือ 24/7 กันหรือครับ

แบบ กำลังคิดว่า จะเพิ่มเงินดีไหม เพราะถ้า 8/5 แล้วเกิด เครื่องมีปัญหา เย็นวันศุกร์
ก็คือ ต้องรอ อย่างน้อย วันจันทร์ dell ถึงเข้ามาทำให้
คิดว่า ไม่ช้า เกินไปหรือครับ
เลยไม่รู้ว่า เพือนๆ ในนี้ ปกติ ซื้อกันแบบไหนหรือครับ

ต้นทุนไม่เกินหละก็ เอาที่ดีที่สุดนะครับ

ซื้อแบบ 8*5 ครับ
เท่าที่เคยใช้มา 3-4 ปียังไม่เคยเจอเสียเลยนะครับ ยังไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้
คิดว่าถ้าเกิดเสียขึ้นมาจริง ๆ คงรอนานขนาดนั้นคงไม่ไหวหรอกครับ
แต่มีแผนรองรับไว้ก็คือ เอาเครื่องสำรองไปใช้งานแทนครับ

ลูกค้าผมแทบทั้งหมด ที่ซื้อเครื่อง Server ไปไม่มีใครซื้อ 7*24 เลยครับ
คงเป็นเพราะว่าราคามันแพงกว่ากันเยอะ

ตามเงินที่มีและงบที่มองแล้วมันสมควรกับงานครับ เรื่องแบบนี้อยู่ที่งบซื้อความสบายใจ

8/5 ก็พอครับ ยังไม่พบปัญหาdell พังนะครับ

ผมก็เอาแบบธรรมดาที่มีให้มาตอนซื้อครับ(นอกจากโปรโมชั่น) พวก 24/7 ซื้อไม่ไหวครับแพงมาก
ปัญหาว่าเสียวันศุกร์ ก็เสี่ยงดวงเอาครับ ว่าจะโชคร้ายเจอวันนั้นหรือเปล่า
อย่างถ้าบริษัทใหญ่ ๆ บ้างที่เค้าก็จะเลือเป็น 24/7 ครับ

แต่ถึง 8x5 แต่
ถ้าไม่ได้เป็นแบบ same day เป็น next day ก็ลำบากเหมือนกัน

เอาเข้าจริง dell ไม่ได้พังง่ายอะไรขนาดนั้นครับ
8x5 ก็แทบไม่ได้ใช้อะไรงานประกันหรอกมั้ง