คือใช้มาหลายปี เพิ่งได้ใช้ประกันครั้งแรก
เครื่อง Dedicated ลูกค้าเพิ่งมาเสีย เอาตอนเย็นวันศุกร์
โทรไปเมืองไทย service เหมือนจะปิดไปแล้วก็กลายเป็นฝรั่งมาคุยแทน
ก็พยายามแก้อยู่สักพักก็ไม่หาย
เค้าบอกว่า จะให้คนเข้ามาแก้ให้วันอังคาร คือ ประกันเรา 5*8 ก็คือวันที่แจ้งก็จะต้องเป็นวันจันทร์
เค้าจะเข้ามาแก้ให้วันอังคาร โหหห เครียดเลยครับพี่น้อง เท่ากับเว็บต้อง down เสาร์ - อังคาร (เพราะไม่รู้จะมากี่โมง และจะซ่อมเสร็จเมื่อไร)
ไม่รู้ว่าคนอื่นทีใช้ ประกันแบบนี้ แก้ไขกันอย่างไรเหรอครับมีซื้อประกันเพิ่มได้หรือเปล่าเผอิญ คุยกับฝรั่งจะถามมาก็ไม่ได้
เหอๆๆ ภาษาไม่แข็งแรงพอ
icez
2
ประกัน 5x8 NBD = แจ้งเสีย “ในเวลาทำการ” ของวันไหน จะได้รับบริการในวัน(ทำงาน)ถัดไปครับ
กรณีนี้เข้าใจว่าแจ้งหลังห้าโมงเย็น เลยเวลาทำการของวันศุกร์ไปแล้ว เลยนับเป็นแจ้งวันจันทร์ ก็เลยเข้าไปซ่อมวันอังคารครับ
แจ้งเย็นวันศุกร์ เวลาเท่าไหร่หละครับ
เสียนี้ เสียแบบเปิดไม่ได้เลยหรือปล่าวครับ
ถ้ายังพอเปิดได้ ผมว่าคุณทำเครื่องใหม่ไปชั่วคราวก่อนดีกว่าครับ
ของ dell ผมไม่อยากสนใจครับ
พอประกันหมด ทำเหมือนผมไม่อยู่ในสายตา ขอคำปรึกษาอะไรไม่ได้เลย บอกว่าถ้าอยากอะไหล่มาเปลี่ยนก็ต้องต่อประกันปีละ 3 หมื่นกว่า (ปะทานโทษ ผมชื้อเครื่องมา แค่ 6 หมื่นกว่าๆ ถ้าปีละ 3 หมื่นผมชื่อเครื่องใหม่ยังจะีกว่า)
แต่ของ ibm ยังให้คำแนะนำว่าให้หาอะไหล่อื่นมาทดแทน โดยให้คำแนะนำให้ดู spec ของอะไหล่ที่จะมาทดแทน
จนป่านนี้เครื่องที่เสียผมก็วางแหมะไว้ตรงนั้นแหละแล้วชื่อเครื่องอื่นมาทดแทนประมาณ แสนหกหมื่น
ระหว่างนั้น ผมก็หาเครื่องอื่นมามารันงานไปพลางๆก่อน ถอด hdd ออกจั๊มกับเครื่องอื่น แถม hdd slot อะไรไม่ทราบ มันเขียนว่า u320 แต่ไปต่อกับเครื่อง hp หรือ ibm ไม่ได้เลย ทั้งๆที่เป็น u320 เหมือนกัน สุดท้ายเอาไปต่อกับเครื่อง pc ธรรมดาได้ (SVOA มีเครื่องหนึ่งที่ hdd เป็น scsi พอดี)
เรื่องนั่นเข้าใจดีครับไม่ได้คิดจะโทษอะไรเดลนะครับ
คืออยากรุ้ว่าคนอื่นทำอย่างไรกันเหรอครับ คือทนรอกันหรือเปล่า เพราะมันล่ม 3-4 วันเลยทีเดียว
แล้วกสงสัยว่าเราสามารถซื้อประกันเพิ่มเดี๋ยวนั้น หรือจ่ายพิเศษได้หรือเปล่า หรือว่าเราซ่อมเองเลยดี(หมายถึงจ้างร้านอื่นมาซ่อมนะครับ)
แล้วประกันจะหมดไหม
อาการของผมคือเครื่องเปิดไม่ได้เลยครับ
เงียบสนิท
icez
6
ประกันครอบคลุม “อุปกรณ์ของ dell” เท่านั้น
ถ้าจ้างที่อื่นมาซ่อม แล้วมีการแก้ไข + เปลี่ยนอะไหล่ ประกันจะไม่ครอบคลุมอะไหลชิ้นที่เปลี่ยนใหม่ครับ
ส่วนชิ้นส่วนอื่นๆ ยังคงเดิม
อืม งั้นไม่น่าเสี่ยงเลย ขอบคุณครับ งั้นคงแจ้งลูกค้าให้รอกันต่อไป แบบสงสารเค้านะครับ คงโดนลูกค้าตัวเองต่อว่าเยอะทีเดียว
(สงสารตัวเองด้วยโดนลูกค้าเราต่อว่า แต่ก็เหมือนเค้าจะเข้าใจนะ แต่ตอนแรกก็อธิบายอยู่นานเหมือนกัน เหอๆๆ)
หาเครื่องอื่นมาทดแทนชั่วคราวได้ไหมครับ
มันจะลำบากเรื่อง software นะครับเพราะลูกค้าเป็น window แถม mssql ด้วยขผงผมมีสำรองแต่เป็น linux
เราจะสำรองให้ก่อนก็ไม่มีนะครับ แค่ค่าลิขสิทธิ ครึ่งแสนแล้วนะครับ และ control panel อีกสองหมื่น
ถ้าเป็น linux ก็สั่ง clone มาได้เลย
แต่ถ้าเป็น window hard ware ต่างกันก็ใช้ไม่ได้แล้ว (แต่ hdd คนละยี่ห้องก็เจ็งแล้ว)
โทรไปเบอร์ไหนครับ สงสัยจะผิดเบอร์นะ
Support ที่เป็นคนไทย โทรได้ 24 ชม ครับ
ตามนี้เลย http://www.pantiponl…vicecenter.html
แต่ว่าจะมาซ่อมให้ตอนไหนนี่ แล้วแต่ชนิดของประกันครับ
ถ้าไม่อยากรอนาน ลอง upgrade เป็น 24x7 ครับ
แต่คงซื้อตอนนั้น แล้วใช้เลยคงไม่ได้ครับ
อ้อ อาการแบบนี้น่าจะเป็นที่ power supply ครับ
ถ้าจะแก้ไขชั่วคราว ถอดของเครื่องสำรอง(รุ่นเดียวกัน)มาใส่แทนไปก่อนได้นะครับ
ก็ถือว่าโชคร้ายครับ ดันเสียวันศุกร์
ถ้าสำคัญจริง ๆ จะต้องมีเครื่องสำรอง ไม่ก็ต้องซื้อเป็น 24x7 ครับ
สำหรับผมก็ต้องคุยกับลูกค้านะครับ รอได้หรือปล่าวไม่ได้ก็ต้องหาเครื่องสำรอง ไม่มีก็ต้องหาเช่าด่วน วันสองวัน เครื่องรุ่นเดียวกันเอา hdd มารันต่อเลย
ซื้อประกันเพิ่มได้ แต่ผมว่าระหว่างติดต่อเซลของ dell กับรอ support เข้ามา อันหลังน่าจะเร็วกว่าหละครับ
ปรกติควรมีเครื่องสเปคเดียวกันสำรองนะครับ อย่างของผมเนี่ย จะมีเครื่อง stanby ไว้ สองเครื่องเสมอลง software ไว้ครบ พร้อม up แทนได้ทันที
เสียผิดวันครับโทษdellไม่ได้
ibm เคยใช้ประกัน 7x24 เสีย ตีสองจริงๆตามเอกสารเข้าภายใน 3 ชม ช่างโทรมาต่อรอง เข้าบ่ายสองนะพี่ เลยโทรไปด่าเสียหมากันเลยทีเดียว
ใช้ BESR ได้ครับลุง ghost ข้าม เครื่องและ hardware ได้ครับ
ผมยังละอ่อนอยู่ ไม่ถึงขั้นลุง
anunn
18
เครื่องที่เสียเป็นเครื่อง Dell รุ่นไหนครับ?