ทำไม Reseller club มักส่งอีกเมล Registration of domian.com for 1 year Pending Payment‏

สวัสดีครับ

ผมเป็น reseller domain ของ Reseller club ครับ ผมจดโดเมนให้ลูกค้า และก็จ่ายเงินเรียบร้อนแล้ว สมัครผ่าน whmcs มันก็หักเงินผมเรียบร้อย และมันก็ส่ง อีเมลบอกว่า

Completed: Registration of domain.com for 1 years‏ เชคใน list order โดเมนก็ active แต่พอมาอีก2-3วันมันก็ส่ง อีเมล Registration of domian.com for 1 year Pending Payment‏ งงกับมันเลยครับ

ทั้งๆที่จ่ายเรียบร้อย หมดอายุก็ปีหน้า แต่มักส่งอีเมลนี้มาครับ ไม่ทราบว่ามันผิดปกติหรือมันปกติครับ

คือรายการจ่ายเงินนี่ Add ไปใน WHMCS ไงครับ ไม่ได้ Add ไว้ใน ResellerClub

ถ้ามันถูกจดหรือต่ออายุเรียบร้อยก็ไม่ต้องไปกังวลอะไรมากครับ

ผมรู้สึกว่าช่วงนี้ mail มัน delay ครับ -*-’

ขอบคุณครับ

resellerclub เป็นระบบ billing ด้วยครับ รายการไหนที่มันค้างจ่าย pending มันก็เตือนแบบนี้แหละครับ

ปิดได้ใน resellerclub ครับ

แต่ถ้าปล่อยให้ pending แบบนี้ จะ Move, transfer จะมีปัญหานะครับ

โดยปกติถ้าสั่งจดโดเมนผ่าน WHMCS มันจะไม่เก็บ billing นะ ดังนั้นอีเมล์ที่คุณว่าไม่ควรจะมี อีเมล์ที่ได้ควรมีเฉพาะหัวข้อแจ้งจดโดเมนใหม่ และก็สมัครสมาชิกสำหรับลูกค้าใหม่

แล้วจะต้องไปปิดยังไงครับ ช่วยบอกวิธีหน่อยครับ

login เข้า reseller club หาเมนู Mail preference น่าจะอยู่ที่ setting นะครับ

แต่ว่าตามที่คุณ NaiTan ตอบข้างบน ผมว่าดูจุดนี้ด้วยนะครับ

Mail preference เป็นแค่การกำหนดว่าเราจะให้ระบบส่งเมล์ให้เรากับลูกค้าเท่านั้นครับ ไม่มีกำหนดว่าให้ส่งในหัวข้ออะไร ซึ่งผมก็เปิดรับอีเมล์จากระบบอยู่แล้ว

ไม่ทราบว่าทำการจดโดเมนผ่านหน้า cp ของ resellerclub หรือว่าจด auto ผ่าน module ของ whmcs ครับ

เพราะปกติแล้วถ้าทำรายการ auto ผ่าน whmcs ทั้งหมด ระบบ whmcs จะ cancel invoice ที่ resellerclub ทิ้งให้

แต่หากทำรายการจดโดเมนผ่านหน้า cp ของทาง reselleclub ระบบจะมีให้เลือกว่าจะ keep invoice หรือ cancel invoice

หากเราเลือก cancel invoice ก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แต่หากเลือก keep invoice ระบบก็จะยังมี invoice ค้างอยู่ซึ่งสถานะคือ unpaid (ยังไม่ชำระเงิน)

เราก็ต้องทำเพิ่มคือ ทำการเติมเงินเข้า account ลูกค้า และ paid invoice จากยอดเ้งินใน account ก็เ้ป็นอันว่าลูกค้าได้ชำระเงินเรียบร้อย (หรือแทนที่จะเติมเงิน จะ cancel invoice ทิ้งก็ได้เหมือนกัน)

ข้อแตกต่างระหว่างการเติมเ้งินกับ cancel invoice ก็คือ หากต้องการใช้ยอดสะสม (total receipt) เพื่อใช้งาน slab (เมื่อยอดสะสมครบก็ได้ราคาที่ถูกลง)

จะต้อง keep invoice และทำการ paid ทุกครั้ง เพื่อที่เราต้องเติมเงินเข้า account ลุกค้า เพื่อให้มียอดสะสมเพิ่มขึ้น

สำหรับใครที่ใช้งานผ่าน whmcs อย่างเดียว เวลาทำรายการระบบ resellerclub ก็จะส่งอีเมล์ถึงลูกค้าด้วย ซึ่งอาจจะซ้ำซ้อนและทำให้ลูกค้าสับสน อันนี้เราก็สามารถเข้าไปเลือกปิดได้จาก email preference ใน resellerclub ได้ว่าจะให้ระบบส่งอีเมล์แจ้งเรื่องอะไรบ้าง อันใหนที่ไม่ต้องการก็เอาติ๊กออก (เช่นการแจ้งต่ออายุโดเมน ซึ่ง resellerclub มันจะแจ้งแค่ยอดโดเมน แต่ระบบ whmcs จะมีทั้งยอดโดเมนและโฮสติ้งไปด้วยกัน)

ผมลองเชคแล้ว ที่ invoice pending มีของลูกค้าแค่ 2 คน เป็นเพราะผมคงสั่งซื้อซ้ำซ้อน ก็เลยมีมาครับ ผมเลย cancel debt ออกครับ ตอนนี้ไม่มีมาละครับ

ขอบคุณหลายๆ ความเห็นนะครับ

มีซิครับ เลือกได้ละเอียดด้วย มีทั้งส่งหาเรากับลูกค้าลองเข้าไปดูใหม่ครับ

Set Specific Mail Preferences for myself

Set Specific Mail Preferences for my Customers

ใช่ครับ custom ได้เพียบเลย อันใหนส่งไม่ส่งเลือกได้หมด