DooD
August 10, 2011, 2:45pm
1
สวัสดีครับ
ผมเป็น reseller domain ของ Reseller club ครับ ผมจดโดเมนให้ลูกค้า และก็จ่ายเงินเรียบร้อนแล้ว สมัครผ่าน whmcs มันก็หักเงินผมเรียบร้อย และมันก็ส่ง อีเมลบอกว่า
Completed: Registration of domain.com for 1 years เชคใน list order โดเมนก็ active แต่พอมาอีก2-3วันมันก็ส่ง อีเมล Registration of domian.com for 1 year Pending Payment งงกับมันเลยครับ
ทั้งๆที่จ่ายเรียบร้อย หมดอายุก็ปีหน้า แต่มักส่งอีเมลนี้มาครับ ไม่ทราบว่ามันผิดปกติหรือมันปกติครับ
DooD:
สวัสดีครับ
ผมเป็น reseller domain ของ Reseller club ครับ ผมจดโดเมนให้ลูกค้า และก็จ่ายเงินเรียบร้อนแล้ว สมัครผ่าน whmcs มันก็หักเงินผมเรียบร้อย และมันก็ส่ง อีเมลบอกว่า
Completed: Registration of domain.com for 1 years เชคใน list order โดเมนก็ active แต่พอมาอีก2-3วันมันก็ส่ง อีเมล Registration of domian.com for 1 year Pending Payment งงกับมันเลยครับ
ทั้งๆที่จ่ายเรียบร้อย หมดอายุก็ปีหน้า แต่มักส่งอีเมลนี้มาครับ ไม่ทราบว่ามันผิดปกติหรือมันปกติครับ
คือรายการจ่ายเงินนี่ Add ไปใน WHMCS ไงครับ ไม่ได้ Add ไว้ใน ResellerClub
ถ้ามันถูกจดหรือต่ออายุเรียบร้อยก็ไม่ต้องไปกังวลอะไรมากครับ
icez
August 10, 2011, 3:16pm
3
ผมรู้สึกว่าช่วงนี้ mail มัน delay ครับ -*-’
resellerclub เป็นระบบ billing ด้วยครับ รายการไหนที่มันค้างจ่าย pending มันก็เตือนแบบนี้แหละครับ
ปิดได้ใน resellerclub ครับ
แต่ถ้าปล่อยให้ pending แบบนี้ จะ Move, transfer จะมีปัญหานะครับ
โดยปกติถ้าสั่งจดโดเมนผ่าน WHMCS มันจะไม่เก็บ billing นะ ดังนั้นอีเมล์ที่คุณว่าไม่ควรจะมี อีเมล์ที่ได้ควรมีเฉพาะหัวข้อแจ้งจดโดเมนใหม่ และก็สมัครสมาชิกสำหรับลูกค้าใหม่
DooD
August 11, 2011, 2:23pm
7
Thaitumweb:
resellerclub เป็นระบบ billing ด้วยครับ รายการไหนที่มันค้างจ่าย pending มันก็เตือนแบบนี้แหละครับ
ปิดได้ใน resellerclub ครับ
แต่ถ้าปล่อยให้ pending แบบนี้ จะ Move, transfer จะมีปัญหานะครับ
แล้วจะต้องไปปิดยังไงครับ ช่วยบอกวิธีหน่อยครับ
login เข้า reseller club หาเมนู Mail preference น่าจะอยู่ที่ setting นะครับ
แต่ว่าตามที่คุณ NaiTan ตอบข้างบน ผมว่าดูจุดนี้ด้วยนะครับ
Mail preference เป็นแค่การกำหนดว่าเราจะให้ระบบส่งเมล์ให้เรากับลูกค้าเท่านั้นครับ ไม่มีกำหนดว่าให้ส่งในหัวข้ออะไร ซึ่งผมก็เปิดรับอีเมล์จากระบบอยู่แล้ว
kke
August 11, 2011, 6:11pm
10
ไม่ทราบว่าทำการจดโดเมนผ่านหน้า cp ของ resellerclub หรือว่าจด auto ผ่าน module ของ whmcs ครับ
เพราะปกติแล้วถ้าทำรายการ auto ผ่าน whmcs ทั้งหมด ระบบ whmcs จะ cancel invoice ที่ resellerclub ทิ้งให้
แต่หากทำรายการจดโดเมนผ่านหน้า cp ของทาง reselleclub ระบบจะมีให้เลือกว่าจะ keep invoice หรือ cancel invoice
หากเราเลือก cancel invoice ก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แต่หากเลือก keep invoice ระบบก็จะยังมี invoice ค้างอยู่ซึ่งสถานะคือ unpaid (ยังไม่ชำระเงิน)
เราก็ต้องทำเพิ่มคือ ทำการเติมเงินเข้า account ลูกค้า และ paid invoice จากยอดเ้งินใน account ก็เ้ป็นอันว่าลูกค้าได้ชำระเงินเรียบร้อย (หรือแทนที่จะเติมเงิน จะ cancel invoice ทิ้งก็ได้เหมือนกัน)
ข้อแตกต่างระหว่างการเติมเ้งินกับ cancel invoice ก็คือ หากต้องการใช้ยอดสะสม (total receipt) เพื่อใช้งาน slab (เมื่อยอดสะสมครบก็ได้ราคาที่ถูกลง)
จะต้อง keep invoice และทำการ paid ทุกครั้ง เพื่อที่เราต้องเติมเงินเข้า account ลุกค้า เพื่อให้มียอดสะสมเพิ่มขึ้น
สำหรับใครที่ใช้งานผ่าน whmcs อย่างเดียว เวลาทำรายการระบบ resellerclub ก็จะส่งอีเมล์ถึงลูกค้าด้วย ซึ่งอาจจะซ้ำซ้อนและทำให้ลูกค้าสับสน อันนี้เราก็สามารถเข้าไปเลือกปิดได้จาก email preference ใน resellerclub ได้ว่าจะให้ระบบส่งอีเมล์แจ้งเรื่องอะไรบ้าง อันใหนที่ไม่ต้องการก็เอาติ๊กออก (เช่นการแจ้งต่ออายุโดเมน ซึ่ง resellerclub มันจะแจ้งแค่ยอดโดเมน แต่ระบบ whmcs จะมีทั้งยอดโดเมนและโฮสติ้งไปด้วยกัน)
DooD
August 12, 2011, 11:55am
11
KKE:
ไม่ทราบว่าทำการจดโดเมนผ่านหน้า cp ของ resellerclub หรือว่าจด auto ผ่าน module ของ whmcs ครับ
เพราะปกติแล้วถ้าทำรายการ auto ผ่าน whmcs ทั้งหมด ระบบ whmcs จะ cancel invoice ที่ resellerclub ทิ้งให้
แต่หากทำรายการจดโดเมนผ่านหน้า cp ของทาง reselleclub ระบบจะมีให้เลือกว่าจะ keep invoice หรือ cancel invoice
หากเราเลือก cancel invoice ก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แต่หากเลือก keep invoice ระบบก็จะยังมี invoice ค้างอยู่ซึ่งสถานะคือ unpaid (ยังไม่ชำระเงิน)
เราก็ต้องทำเพิ่มคือ ทำการเติมเงินเข้า account ลูกค้า และ paid invoice จากยอดเ้งินใน account ก็เ้ป็นอันว่าลูกค้าได้ชำระเงินเรียบร้อย (หรือแทนที่จะเติมเงิน จะ cancel invoice ทิ้งก็ได้เหมือนกัน)
ข้อแตกต่างระหว่างการเติมเ้งินกับ cancel invoice ก็คือ หากต้องการใช้ยอดสะสม (total receipt) เพื่อใช้งาน slab (เมื่อยอดสะสมครบก็ได้ราคาที่ถูกลง)
จะต้อง keep invoice และทำการ paid ทุกครั้ง เพื่อที่เราต้องเติมเงินเข้า account ลุกค้า เพื่อให้มียอดสะสมเพิ่มขึ้น
สำหรับใครที่ใช้งานผ่าน whmcs อย่างเดียว เวลาทำรายการระบบ resellerclub ก็จะส่งอีเมล์ถึงลูกค้าด้วย ซึ่งอาจจะซ้ำซ้อนและทำให้ลูกค้าสับสน อันนี้เราก็สามารถเข้าไปเลือกปิดได้จาก email preference ใน resellerclub ได้ว่าจะให้ระบบส่งอีเมล์แจ้งเรื่องอะไรบ้าง อันใหนที่ไม่ต้องการก็เอาติ๊กออก (เช่นการแจ้งต่ออายุโดเมน ซึ่ง resellerclub มันจะแจ้งแค่ยอดโดเมน แต่ระบบ whmcs จะมีทั้งยอดโดเมนและโฮสติ้งไปด้วยกัน)
ผมลองเชคแล้ว ที่ invoice pending มีของลูกค้าแค่ 2 คน เป็นเพราะผมคงสั่งซื้อซ้ำซ้อน ก็เลยมีมาครับ ผมเลย cancel debt ออกครับ ตอนนี้ไม่มีมาละครับ
ขอบคุณหลายๆ ความเห็นนะครับ
มีซิครับ เลือกได้ละเอียดด้วย มีทั้งส่งหาเรากับลูกค้าลองเข้าไปดูใหม่ครับ
Set Specific Mail Preferences for myself
Set Specific Mail Preferences for my Customers
kke
August 13, 2011, 3:35pm
13
Thaitumweb:
มีซิครับ เลือกได้ละเอียดด้วย มีทั้งส่งหาเรากับลูกค้าลองเข้าไปดูใหม่ครับ
Set Specific Mail Preferences for myself
Set Specific Mail Preferences for my Customers
ใช่ครับ custom ได้เพียบเลย อันใหนส่งไม่ส่งเลือกได้หมด