อยากทราบว่า โดยปกติ
เท่าที่อ่านจากกระทู้เก่าจะประมาณ
สี่ สิบ ห้าสิบวันใช่ไหมครับ
ถึงจะ สามารถจดได้
แต่อยากทราบว่า status จะเปลียนเป็นอะไรครับ
แล้วใครจะมีสิทธิก่อนหรือเปล่า
หรือว่าใครก็ได้
ทั้งหมดนับจากวันหมดอายุ คือ 76 วันครับ
รบกวนถามเพิ่มอีกนิดนะครับ
คือหลังหมด 76 วันเนี่ย
เรารู้ได้ไงครับ ดูจาก status จะเปลี่ยนเป็นอะไรหรือครบ
แล้ว ทุกคนมี สิทธิ ใน domain นั้น เท่าๆกันใช่หรือเปล่าครับ
หรือว่า เจ้าของเก่ามีสิทธิก่อน
โดเมนดังกล่าว จะถูกลบออกจาก registry เลยครับ
นั่นหมายถึง สภาพจะเหมือนยังไม่เคยถูกจดมาก่อน และ
ใครๆ ก็สามารถจดได้
ถ้าต้องการ sure ก็ควรไปใช้บริการพวก snapname หรือพวก club drop
อะไรประมาณนั้น (ลอง search google ครับ) เขาจะมีบริการ
"ตะครุบโดเมน" ครับ ณ วินาที ที่โดนลบจาก registry บริการ
พวกนี้ ก็จะกระโดดเข้าตะครุบทันที
ถามมั่ง ถ้า domain มันมี status เป็น registrar-lock เนี่ย จะ transfer ได้ป่ะครับ
เคยโดนครับ อาการเดียวกันรอประมาณ 76 วัน บางที่รอยาวเลยครับ
ถามมั่ง ถ้า domain มันมี status เป็น registrar-lock เนี่ย จะ transfer ได้ป่ะครับ
ไม่ได้ครับ ต้องให้เป็น active ก่อนครับ
[quote] ถามมั่ง ถ้า domain มันมี status เป็น registrar-lock เนี่ย จะ transfer ได้ป่ะครับ
ไม่ได้ครับ ต้องให้เป็น active ก่อนครับ [/quote]
พอดีผมมีปัญหาเกี่ยวกับ โดเมนของลูกค้าผมหน่ะครับ มัน lock อยู่ แล้ว ชื่อ admin ก็ไม่ใช่ของเค้าเป้นของ บ. web design เจ้าหนึ่ง ตอนนี้เลยมีปัญหามากครับ
ผมจึงอยากถามผู้ที่เป้น reseller ของ enom อยู่นะครับ
- ตามปกตืแล้ว reseller ของ enom สามารถ lock หรือ unlock ได้หรือเปล่าครับ
- enom มีระบบ retrieve password(ของเจ้าของโดเมนนะครับ ไม่ใช่ reseller) หรือเปล่าครับ ถ้ามีผมต้องเข้าไปที่ไหนครับ
[quote] [quote] ถามมั่ง ถ้า domain มันมี status เป็น registrar-lock เนี่ย จะ transfer ได้ป่ะครับ
ไม่ได้ครับ ต้องให้เป็น active ก่อนครับ [/quote]
พอดีผมมีปัญหาเกี่ยวกับ โดเมนของลูกค้าผมหน่ะครับ มัน lock อยู่ แล้ว ชื่อ admin ก็ไม่ใช่ของเค้าเป้นของ บ. web design เจ้าหนึ่ง ตอนนี้เลยมีปัญหามากครับ
ผมจึงอยากถามผู้ที่เป้น reseller ของ enom อยู่นะครับ
- ตามปกตืแล้ว reseller ของ enom สามารถ lock หรือ unlock ได้หรือเปล่าครับ
- enom มีระบบ retrieve password(ของเจ้าของโดเมนนะครับ ไม่ใช่ reseller) หรือเปล่าครับ ถ้ามีผมต้องเข้าไปที่ไหนครับ [/quote]
account ที่ enom ค่อนข้างจะแบ่งย่อยได้หลายระดับ
หากคุณสามารถเข้าได้แค่
access.enom.com หรือหน้า registryrocket
ซึ่งเป็นหน้าสำหรับเข้าไป จัดการ โดเมนแต่ละโดเมนโดยเฉพาะ (ใช้ชื่อ domain ในการ login) ตรงนี้จะไม่มีการ retrieve password ครับ
แต่ถ้าคุณมี username / password สำหรับ login เข้าที่หน้า
www.enom.com โดยตรง ซึ่งตรงนี้จะแบ่ง account ได้หลายระดับ
เช่น retail, reseller, subaccount ซึ่งไม่ว่าจะระดับใด พอเข้าไปแล้วก็จะมี โดเมน(หลาย)อยู่ใน account นั้นๆ ซึ่งตรงนี้จะสามารถ ตั้ง domain password (ที่ใช้ในหน้า access.enom.com) สำหรับแต่ละโดเมนได้ด้วย รวมถึงมีหน้า retrieve password สำหรับ account ให้ด้วย
retail/reseller account (ที่หน้า www.enom.com) สามารถ control domain ทุกโดเมนที่อยู่ใน account ตนได้เหมือนกับในหน้า access.enom.com เลย
[quote] [quote] [quote] ถามมั่ง ถ้า domain มันมี status เป็น registrar-lock เนี่ย จะ transfer ได้ป่ะครับ
ไม่ได้ครับ ต้องให้เป็น active ก่อนครับ [/quote]
พอดีผมมีปัญหาเกี่ยวกับ โดเมนของลูกค้าผมหน่ะครับ มัน lock อยู่ แล้ว ชื่อ admin ก็ไม่ใช่ของเค้าเป้นของ บ. web design เจ้าหนึ่ง ตอนนี้เลยมีปัญหามากครับ
ผมจึงอยากถามผู้ที่เป้น reseller ของ enom อยู่นะครับ
- ตามปกตืแล้ว reseller ของ enom สามารถ lock หรือ unlock ได้หรือเปล่าครับ
- enom มีระบบ retrieve password(ของเจ้าของโดเมนนะครับ ไม่ใช่ reseller) หรือเปล่าครับ ถ้ามีผมต้องเข้าไปที่ไหนครับ [/quote]
account ที่ enom ค่อนข้างจะแบ่งย่อยได้หลายระดับ
หากคุณสามารถเข้าได้แค่
access.enom.com หรือหน้า registryrocket
ซึ่งเป็นหน้าสำหรับเข้าไป จัดการ โดเมนแต่ละโดเมนโดยเฉพาะ (ใช้ชื่อ domain ในการ login) ตรงนี้จะไม่มีการ retrieve password ครับ
แต่ถ้าคุณมี username / password สำหรับ login เข้าที่หน้า
www.enom.com โดยตรง ซึ่งตรงนี้จะแบ่ง account ได้หลายระดับ
เช่น retail, reseller, subaccount ซึ่งไม่ว่าจะระดับใด พอเข้าไปแล้วก็จะมี โดเมน(หลาย)อยู่ใน account นั้นๆ ซึ่งตรงนี้จะสามารถ ตั้ง domain password (ที่ใช้ในหน้า access.enom.com) สำหรับแต่ละโดเมนได้ด้วย รวมถึงมีหน้า retrieve password สำหรับ account ให้ด้วย
retail/reseller account (ที่หน้า www.enom.com) สามารถ control domain ทุกโดเมนที่อยู่ใน account ตนได้เหมือนกับในหน้า access.enom.com เลย
[/quote]
หากเป็นเช่นนั้น ถ้าผม(ในมุมมองของลูกค้า) ลืม password และไม่สามารถติดต่อกับ reseller ที่ผมไปจดได้ ผมก็ไม่สามารถรู้ password ของผมได้อีกเลย… อย่างนี้ผมเข้าใจถูกไหม ถึงแม้ว่า โดเมนนั้นจะเป้นชื่อของผมเองก็ตาม มี Email admin contact ของผมเองก็ตาม ผมก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย
แล้วยิ่ง หาก โดเมนผมเป็น registrar-lock ด้วย ก็ยิ่งจบกันไปใหญ่ ไม่ต้องทำอะไรเลย นั่งมองตาปริปๆ รอดูวันหมดอายุ … อย่างนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ขอบคุณครับ
[quote] [quote] [quote] [quote] ถามมั่ง ถ้า domain มันมี status เป็น registrar-lock เนี่ย จะ transfer ได้ป่ะครับ
ไม่ได้ครับ ต้องให้เป็น active ก่อนครับ [/quote]
พอดีผมมีปัญหาเกี่ยวกับ โดเมนของลูกค้าผมหน่ะครับ มัน lock อยู่ แล้ว ชื่อ admin ก็ไม่ใช่ของเค้าเป้นของ บ. web design เจ้าหนึ่ง ตอนนี้เลยมีปัญหามากครับ
ผมจึงอยากถามผู้ที่เป้น reseller ของ enom อยู่นะครับ
- ตามปกตืแล้ว reseller ของ enom สามารถ lock หรือ unlock ได้หรือเปล่าครับ
- enom มีระบบ retrieve password(ของเจ้าของโดเมนนะครับ ไม่ใช่ reseller) หรือเปล่าครับ ถ้ามีผมต้องเข้าไปที่ไหนครับ [/quote]
account ที่ enom ค่อนข้างจะแบ่งย่อยได้หลายระดับ
หากคุณสามารถเข้าได้แค่
access.enom.com หรือหน้า registryrocket
ซึ่งเป็นหน้าสำหรับเข้าไป จัดการ โดเมนแต่ละโดเมนโดยเฉพาะ (ใช้ชื่อ domain ในการ login) ตรงนี้จะไม่มีการ retrieve password ครับ
แต่ถ้าคุณมี username / password สำหรับ login เข้าที่หน้า
www.enom.com โดยตรง ซึ่งตรงนี้จะแบ่ง account ได้หลายระดับ
เช่น retail, reseller, subaccount ซึ่งไม่ว่าจะระดับใด พอเข้าไปแล้วก็จะมี โดเมน(หลาย)อยู่ใน account นั้นๆ ซึ่งตรงนี้จะสามารถ ตั้ง domain password (ที่ใช้ในหน้า access.enom.com) สำหรับแต่ละโดเมนได้ด้วย รวมถึงมีหน้า retrieve password สำหรับ account ให้ด้วย
retail/reseller account (ที่หน้า www.enom.com) สามารถ control domain ทุกโดเมนที่อยู่ใน account ตนได้เหมือนกับในหน้า access.enom.com เลย
[/quote]
หากเป็นเช่นนั้น ถ้าผม(ในมุมมองของลูกค้า) ลืม password และไม่สามารถติดต่อกับ reseller ที่ผมไปจดได้ ผมก็ไม่สามารถรู้ password ของผมได้อีกเลย… อย่างนี้ผมเข้าใจถูกไหม ถึงแม้ว่า โดเมนนั้นจะเป้นชื่อของผมเองก็ตาม มี Email admin contact ของผมเองก็ตาม ผมก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย
แล้วยิ่ง หาก โดเมนผมเป็น registrar-lock ด้วย ก็ยิ่งจบกันไปใหญ่ ไม่ต้องทำอะไรเลย นั่งมองตาปริปๆ รอดูวันหมดอายุ … อย่างนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ขอบคุณครับ [/quote]
ติดต่อ reseller ไม่ได้
ทำไมไม่ติดต่อไปที่ enom โดยตรงเลยล่ะครับ
<_<
หากเป็นเช่นนั้น ถ้าผม(ในมุมมองของลูกค้า) ลืม password และไม่สามารถติดต่อกับ reseller ที่ผมไปจดได้ ผมก็ไม่สามารถรู้ password ของผมได้อีกเลย… อย่างนี้ผมเข้าใจถูกไหม ถึงแม้ว่า โดเมนนั้นจะเป้นชื่อของผมเองก็ตาม มี Email admin contact ของผมเองก็ตาม ผมก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย
แล้วยิ่ง หาก โดเมนผมเป็น registrar-lock ด้วย ก็ยิ่งจบกันไปใหญ่ ไม่ต้องทำอะไรเลย นั่งมองตาปริปๆ รอดูวันหมดอายุ … อย่างนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
อย่างน้อยที่สุดที่เราจะได้รับมาคือ password สำหรับเข้าจัดการโดเมนที่หน้า
access.enom.com (ซึ่งเพียงพอในการจัดการโดเมน แต่ผมว่ายังไม่เพียงพอ)
สิ่งที่เราควรจะได้เป็นอย่างน้อยคือ
username+password สำหรับเข้าหน้า enom.com ซึ่งเป็น sub account ที่ retail/reseller สามารถสร้างได้จาก control panel ของเขาเอง รวมถึง push domain มาอยู่ใน sub account ที่สร้างให้กับเรา ซึ่งถ้ามี account นี้เราก็สามารถเข้าหน้า access.enom.com ได้ด้วยแน่นอน (ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องเข้า เพราะมันทำได้เหมือนกัน)
เรามีผู้เชี่ยวชาญ Enom อีกหนึ่งท่านแล้ว (คุณ KKE) ขอปรบมือให้ครับ ที่
ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน
เรามีผู้เชี่ยวชาญ Enom อีกหนึ่งท่านแล้ว (คุณ KKE) ขอปรบมือให้ครับ ที่
ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน
พอดีมี retail account อยู่ที่ enom เลยพอจะรู้เรื่องน่ะครับ
ยังไม่ถึงกะเป็น reseller โดยตรง