ขอคำปรึกษา เรื่องการติดตั้ง Prestashop 1.6.1.6 ที่ Hostinglotus ไม่ผ่านครับ

สวัสดีครับทุกท่าน รบกวน ขอคำปรึกษา เรื่องการติดตั้ง Prestashop 1.6.1.6 ที่ Hostinglotus ครับ
ผมลองติดตั้งผ่านระบบติดตั้งอัตโนมัติของโฮสต์แล้วก็ไม่ผ่าน (Error 503) ลองติดตั้งแบบ Manual ผ่านหน้าเว็บเอง ก็ไม่ผ่าน เกิด Error ขั้นตอนการสร้างตารางในฐานข้อมูล ก็เลยติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่โฮสต์ของ Hostinglotus ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดีมากครับ พยายามลงให้อยู่หลายรอบ ก็ยังไม่ได้เหมือนกัน แต่ที่ลงแล้วผ่านจะเป็นเวอร์ชั่นเก่า อย่างเช่น 1.6.0.9 สามารถติดตั้งได้

สุดท้าย ผมลองใช้วิธีติดตั้งเวอร์ชั่น 1.6.1.6 บนเครื่องตัวเองก่อน (ซึ่งสามารถติดตั้งได้ และใช้งานได้ปกติ) แล้วค่อยย้ายขึ้นไปบนโฮสติ้งของ hostinglotus แล้วก็ upload ไฟล์ Sql เข้าไป ปรับตั้งค่า prestashop ให้เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลบนโฮสต์ พบว่า สามารถใช้งานได้ครับ ระบบหลังร้านก็เข้าได้ แต่… มักจะติดปัญหาที่ว่า เวลากดบางเมนู(หลังร้าน) เช่น เมนูโมดูล แล้วมันจะโหลดอยู่แปบนึงแล้วหน้าเว็บจะชอบค้างไปเฉยๆ และขึ้นข้อความที่บราวเซอร์ว่า หน้าเว็บนี้ไม่ตอบสนองฯ

คำถามคือ มีท่านใดเคยลง prestashop 1.6.1.5-1.6.1.6 ที่ hostinglotus แล้วเจอปัญหาติดตั้งไม่ผ่านแบบนี้บ้างมั้ยครับ ขอคำแนะนำแก้ปัญหาด้วยครับ

ขอบคุณครับ

support@hostinglotus.com เมล์ไปเลยครับ

1 Like

เป็นที่ version ของ php หรือเปล่าครับ

1 Like

น่าจะไม่รองรับกับ version php ที่ทางโฮสต์ใช้งานอยู่ครับลองติดต่อฝ่าย support ดูครับ

1 Like

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ เนื่องจากได้เคยติดต่อไปทางโฮสต์แล้ว ซึ่งทางโฮสต์ก็ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีครับ ทดลองติดตั้งให้ แต่สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุด (1.6.1.6) ก็ยังไม่สามารถติดตั้งได้
ณ ตอนนี้ ผมก็ใช้วิธีติดตั้งบนเครื่องและย้ายขึ้นไปบนโฮสต์เอา ซึ่งก็ยังพอใช้งานไปได้ครับ คงต้องรอดูตอนอัพเกรดเวอร์ชั่นอัตโนมัติในระบบหลังร้านของ Prestashop ดู ว่าจะสามารถอัพเกรดผ่านหรือไม่ครับ :slight_smile:

อัพเดทครับ ตอนนี้ (9/9/2559) สามารถติดตั้ง Prestashop บนโฮสต์ของ hostinglotus เวอร์ชั่นล่าสุดได้แล้วครับ ถึงตอนติดตั้งจะค่อนข้างช้าหน่อย แต่ก็ติดตั้งผ่านได้ด้วยดีครับ

This topic was automatically closed 90 days after the last reply. New replies are no longer allowed.