วาง colo กะบริษัท A…S
ใช้ License แบบเช่า หรือ ว่าซื้อขาดครับ กำลังสงสัยว่าทำไม่ต้องต่อ License ด้วย ของผมซื้อแบบซื้อขาด ไม่ต่อ License ก็แค่ upgrade version ไม่ได้ … แต่การทำงานต่างๆ ยังคงใช้งานได้ตามปกติ
ผมซื้อทั้ง server แล้วให้เค้าลงจัดการให้หมดเลย
คือตอนนี้เค้าบอกว่าเค้าตัดเงินยังไม่ผ่าน เลยงง
สองสามอาทิบ์แล้ว
คำตอบมีให้แบบนี้ …เราส่งเรื่องให้เค้าตัดเงินค่า License ไปแล้ว แต่เค้ายังไม่มีการตอบกลับมาเลยครับ
ถ้าขนาดจัดการ server ไม่ได้
อาจจะเป็นกรณีที่เป็นการเช่าแบบรายเดือน แล้วไม่ได้จ่ายเงิน
นอกเหนือจากนี่ก็…
เอ่อ แล้วมีวิธีแก้ไขแนะนำไหมครับ
เปลี่ยน CP หรือ เอาไปวางที่อื่น จะกระทบกับเวป ip อันเดิมไหมเนี่ย ไม่ถนัดเรื่องนี้ซะด้วย
คิดไปคิดมาการซื้อที่เดียวขาดแบบนี้ไม่ดีเลย การบริการเหมือนจะจบลงเมื่อจ่ายตังหมด อีทีเวลาเก็บค่าวางโทรมาตรงเวลาเป๊ะเลย
ไมอยากจะเอ่ยชื่อผู้ให้บริการเลย เดี๊ยวจะหาว่าเป็นการประณามไป เพราะเห็นเจ้าหน้าที่บางคนก็ช่วยดีแต่ไม่รู้ติดที่ไรแก้ไขให้ช้าม้ากกกกกก เซ้งเซ้งแล้วเนี่ย
พอดีกะลังจะซื้อserver เพิ่มอีกตัวเลยต้องคิดใหม่เลย
License Plesk นี่คุณเช่า หรือ ซื้อขาดครับ
ถ้าเป็นการเช่า คาดว่าอาจจะไม่ได้จ่ายค่าเช่าทางนั้น
ถ้าเป็นการซื้อ ก็คาดว่าไม่ได้ซื้อให้ เพราะถ้าซื้อแล้ว ถึงหมด SUS ก็ยังเข้าได้ปกติ แต่จะ upgrade ไม่ได้
Plesk license ต้องซื้อโดยตรงหรือเปล่าครับ
ผมสอบถามไปทาง บริษัท A…S ให้แล้วครับ ได้ความว่าปัญหาอยู่ตรงที่ทาง Plesk ยังไม่ส่ง key มาให้เลย เงินก็ตัดผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว อีกประการหนึ่งก็คือ sale เก่าที่ due งานกับทาง Plesk ลาออกไปแล้ว ตอนนี้ทาง บริษัท A…S กำลังเร่งประสานกับทาง Plesk อยู่ จริงเท็จอย่างไร ให้ จขกท. โทรไปกัน กันเองก่อนนะครับ
ไม่จำเป็นครับ
เหอะๆ ถ้าแค่ 2-3 วันไม่แปลกนะครับ แต่ถ้าเป็นสัปดาห์นี่แปลก ๆ ครับ เพราะขนาดผมขอ trial key ก็ไม่เกิน 3 วัน
แต่ของผมจะเป็นเช่าตัวอื่น สำหรับ plesk ตรง ๆ ถ้านานแบบนี้ ก็แย่มากครับ
อันนี้ก็คงต้องให้ จขกท. คุยกับทาง ผู้ให้บริการของเขาเองโดยตรงครับ ผมแค่ช่วยสอบถามได้ความมาแบบนี้ ก็ post ได้เท่านี้
ผมเคยต่อตรงที่เว็บเลย จ่ายผ่านบัตรเครดิต
เขาส่ง license มา ภายใน 24-48 ชม. ครับ ต่อมา 3 ปี แล้ว
ทางบริษัทต้องขออภัย จขกท. ผ่านทาง THT ด้วยนะครับ เนื่องจากทางเราได้ตัดบัตรผ่านเรียบร้อยแล้ว และได้พยายามติดต่อไปทาง Plesk แต่ไม่มีการตอบกลับมาสักที ทางเราจึงได้ตัดสินใจสั่ง license ให้ใหม่เลยนะครับ ซึ่งความผิดดังกล่าวเป็นการผิดพลาดทางการด้านประสานงานกันกับคนที่ดูแลคนเก่า ยังไงทางเราก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
lol
ปกติ parallels จะมีระบบที่ชัดเจน เป็น automation นะครับผ่านหน้าเวป สำหรับผู้ซื้อทั่วไปที่ไม่ใช่ partner ส่วนเรื่อง license ที่เข้าไปจัดการไม่ได้น่าจะซื้อตัวเช่ามา เพราะตัวซื้อขาดอย่างไรแล้วถึงจะหมดอายุแล้วก็ยังคง ใช้งานได้อยู่ หาก license สามารถ update ได้เองผ่านทาง port 5224 firewall บนเครื่องอาจจะทำการ block อยู่หรือไม่ลองตรวจสอบครับ
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้คำแนะนำครับ
ผมเองรอคำตอบและการแก้ไขอยู่น่ะครับ
วันนี้เข้าไปตรวจสอบดูยังไม่ได้รับการแก้ไขเลย ยังโชว์หลาอยู่เลย licence error
Error: The license key is invalid. In order to use the control panel, please, obtain and install a new fully featured license key.
Your license key has expired. To continue using your control panel, purchase a non-expiring commercial license.
เริ่มทำใจแล้วล่ะสงสัยต้องหาบริการที่อื่น มีที่ไหนแนะนำไหมครับ
คาดว่าถ้าอาทิตย์หน้าไม่เห็นการตอบรับหรือแก้ไขแบบที่รับปากไว้คงต้องบอกล่ะมั้งว่าเป็นบริการจากใคร
ผมไม่อยากใช้วิธีการเอาข้อผิดพลาดมาประจานกันเลยอ่ะ แต่ไม่รู้จะพูดอย่างไรเรามันแค่ลูกค้าตัวเล็กๆ
วันก่อนไปเยี่ยมทักทายเค้าถึง office เลย คิดว่าจะช่วยให้เร็วขึ้น…แต่ รอ รอ รอ อีกตามเคย