ไมโครซอฟท์ส่ง Personalized Search สู้กูเกิล

ไมโครซอฟท์ส่ง Personalized Search สู้กูเกิล

โดย ผู้จัดการออนไลน์

   [b]เสิร์ชเอนจินทวีความดุเดือดร้อนแรง เมื่อไมโครซอฟท์หนุน Personalized search ให้เป็นอาวุธสำคัญในการต่อกรกับกูเกิล[/b] เว็บไซต์ยักษ์ใหญ่ที่ครองตลาดเสิร์ชเอนจินในขณะนี้อยู่แทบทุกตารางนิ้ว 
   
   “เราได้สร้างเสิร์ชเอนจินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น” บิล เกตต์กล่าวกับนักวิจัยผู้เข้าร่วมงาน Computer Science and Technology ซึ่งเป็นงานรวมผู้ผลิตซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นที่รัฐวอชิงตัน
   
   [color=blue]โดย Personalized search ของไมโครซอฟท์นี้มีความสามารถค้นหาข้อมูลได้ตรงกับความต้องการของยูสเซอร์แอคเคาท์ ซึ่งมันจะสำรวจความสนใจของยูสเซอร์จากการค้นหาข้อมูลครั้งก่อนหน้า[/color] บิล เกตต์คาดว่าผลที่ได้รับจากการค้นหาจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของยูสเซอร์และมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า
   
   ไมโครซอฟท์ต้องการจะใช้เทคโนโลยีเสิร์ชข้อมูลนี้เป็นอาวุธสำคัญในการต่อกรกับคู่แข่งตัวฉกาจอย่างกูเกิล โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้สาธิตการทำงานของเสิร์ชเอนจินดังกล่าวในการค้นหาข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์มาแล้ว
   
   การค้นหาข้อมูลภายในฮาร์ดไดร์ฟและสามารถปรับแต่งการเสิร์ชได้เป็นเทรนด์เทคโนโลยีของเสิร์ชเอนจินในอนาคต ซึ่งไมโครซอฟท์ กูเกิล และยาฮู เป็นสามคู่แข่งคนสำคัญที่ทำให้ตลาดมีการแข่งขันที่ทวีความดุเดือดมากขึ้น นักวิเคราะห์เชื่อว่าปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ทั้งสามค่ายจะอัปเกรดบริการของตนเอง และสร้างความน่าสนใจให้ยูสเซอร์หันมาใช้บริการมากขึ้น