บ่นอะไรนิดหน่อยเรื่องระบบสมาชิก pantip

คือไม่ซีเรียสมากแต่ก็ทำหงุดหงิดนิดหน่อย ขอฝากบ่นไว้ที่นี่หน่อยนะครับ

คือถ้าเว็บใหนเค้าไม่พอใจจะบริการเรา ไม่ง้อเรา เราก็อย่าไปใช้บริการเค้า ก็คงแบบนั้น แต่เรื่องราวของผมนี้อาจจะเป็นข้อเตือนใจสำหรับคนทำเว็บที่ต้องการบริการสมาชิกให้ดีกว่า ลองเอาไปพิจารณาดูครับ

นานมาแล้วผมเป็นสมาชิก pantip (ย้ำว่านานแล้วนะครับ อะไรหลายอย่างไม่เหมือนเดิมก็มากแล้ว) ก็เล่นบอร์ดไปตามประสาสมาชิกทั่วไป จนวันหนึ่งผมต้องการขายของเลยไปเปิดร้านค้าใน Pantipmarket และเงื่อนไขเค้าคือ ต้องส่งรูปถ่ายหน้าตาเราไปให้เค้า

จำได้ว่าตอนนั้นบอกแบบนั้นจริงๆ ครับ ไม่ได้บอกว่าต้องเป็นรูปถ่ายบัตรฯ อะไรทั้งนั้น ด้วยความเอาง่ายเข้าว่า ผมเลยตัดรูปถ่ายตัวเองจากบัตร ปชช. ให้เห็นแต่หน้า (แต่ก็มีติดข้อมูลบางส่วนนิดหน่อยที่พอดูออกว่าเป็นบัตร ปชช. แต่ข้อมูลไม่สมบูรณ์) ส่งไป และในเพจนั้นต้องกรอกเลขที่ บัตร ปชช. ไปด้วย

ผลคือไม่อนุมัติเพราะ “รูปถ่ายบัตร ปชช. ไม่สมบูรณ์” ก็งงสิครับ เพราะเท่าที่จำได้เค้าไม่ได้บอกว่าต้องเป็นรูปบัตร ปชช. รึผมจะผิด

อ่ะ… ไม่เป็นไร ส่งไปใหม่ ส่งรูปบัตร ปชช. แบบสวยไป ปรากฏว่าส่งไม่ได้ บอกว่า เพราะผมเคยส่งไฟล์ไปแล้วส่งซ้ำไม่ได้ งงรอบสอง แบบนี้จะขอใหม่ทำไม?!

หงุดหงิดหัวเสียสิครับ แต่ไม่เป็นไร เปิดร้านใน pantipmarket ไม่ได้ก็เล่นแค่ใน pantip.com ไป แต่ก็นานๆ เข้าเล่นที ผ่านไปนานหลายปี นานจนลืมกฏห้ามขายของในบอร์ด และเผลอไปประกาศขายของให้เพื่อนเข้า เลยถูกบล๊อกไป ไม่เป็นไร พักการเล่นไปแล้วกัน

จนผ่านมาอีกหลายปี เว็บ pantip หน้าตาเปลี่ยนไป น่าเล่นขึ้น อยากกลับไปเล่นซะหน่อย เลยอีเมล์แจ้งให้ปลดบล๊อคให้หน่อยฝ่ายโน้นตอบมา ปลดไม่ได้ อยากเล่นให้สมัครใหม่

โอเค สมัครใหม่ด้วยอีเมล์ใหม่ พอจะยืนยันตัวตนปรกฏว่าขึ้นข้อความ “เลขที่บัตร ปชช. นี้ถูกใช้ยืนยันตัวตนไปแล้ว” เอิ่ม…

ก็ส่งข้อความสอบถามและขอร้องให้แก้ปัญหาไปอีกรอบแล้วหละ แต่ไม่หวังแล้วหละ คาดเดาได้อยู่ ก็เป็นบทเรียนไปละกัน และผมต้องไปเกิดใหม่มีเลขที่บัตรฯ ใหม่ค่อยมาสมัครแล้วกัน แต่เรื่องของผมคงพอจะเป็นข้อคิดให้คนทำเว็บที่พอจะจับประเด็นได้บ้างไม่มากก็น้อย

เว็บใหญ่ไม่ง้อคนต้องทำใจครับ แต่ถ้าใครทำเว็บแล้วอยากง้อคนเล่นหน่อยก็ลองคิดวิธีแก้ปัญหาแบบของผมดูครับ ลูกค้าน่าจะแฮปปี้ขึ้นเยอะเลยครับ

มาเล่นที่นี่ก็ได้ครับ THT ยินดีต้อนรับ :sunglasses:

ขอ edit หน่อยเพิ่งเห็นว่าสมัครที่นี่มา 11 ปีแล้ว ยินดีต้อนรับคงไม่ถูกอะ

1 Like

เข้ามาบ่อยๆ (ทุกปี 555+) แต่ก็เข้าประจำไม่กี่เว็บ ที่นี่เป็นหนึ่งในนั้นครับ

Pantip สมัยนี้มีแต่กระทู้ไร้สาระ ผมไปดู stock pantip ที่เป็นเว็บเวอร์ชั่นเก่าคือมีแต่ข้อมูล ล้ำค่าทั้งนั้น

ไม่รู้ว่าอีกกี่ปี Pantip จะยำ Database พวกนั้นจนหายไป

1 Like

topicstock มีแต่กระทู้ดีๆ เพราะกระทู้ขยะถูกลบหมดไงครับ แต่ pantip ระบบใหม่ไม่มีลบกระทู้

1 Like

ผมเคยเล่นสมัย ปี 41-43 (ถ้าจำไม่ผิด) แล้วหยุดไปหลายปี เลย พอเล่นใหม่ ระบบ ไม่เหมือนเดิมแล้ว แถม user หายไปหมด
สมัยนั้นยังน่าเล่นอยู่ แต่เดี๋ยว มันแปลกๆ

1 Like

เล่น pantip ตั้งแต่ 2539 - 2540 ยืนยันตัวตั้งแต่แรก รหัสสมาชิกยังสองพันกว่าอยู่เลย ชื่อเดียวกับ THT ด้วย ก็เข้าไปเรื่อยๆนะ เลยอาจจะคุ้นเคยเพราะเข้าบ่อย

1 Like

This topic was automatically closed 90 days after the last reply. New replies are no longer allowed.

มาเปิดหน่อย เผอิญเคยโดนแบนล้อคอินในปี 60 ค่ะ แต่ได้คืนมาแล้วในปี61 นี้ค่ะ ช่วงปลายปีค่ะ
จริง ๆ เขาติดต่อมานานแล้ว แต่ลืมเข้าไปดูเลยได้คืนช้าไปอีก ตอนแรกๆ ก็เช็คอีเมล์บ่อยจนเบื่อว่าไม่ติดต่อสักที ต้องเมล์ตามบ่อยๆ ค่ะ จะได้ผล หลังจากได้ชื่อกลับมาแล้ว เหมือนว่าอีเมล์ตอบไปจะไวขึ้นค่ะ

ฝากบอกใครเจอปัญหานี้ให้เมล์ตามบ่อยๆ ค่ะ